CHAPTER 4 SWEET YOUR FACE!

29 3 2
                                    

《•SWEET YOUR FACE!•》

Ella's POV.

Nagising ako sa sinag ng araw.

Umaga na pala.

Inunat ko ang aking mga braso at tumingin sa bintana.

Hah! Ganda ng araw ko! Kase walang PASOK!

Kaso walang baon, heheh.

"Hoy! Ella! Wake up na! Bumaba ka na dito." Sigaw ng aking ina, I mean yaya ko.

Bumaba na ako ng kwarto ko.

Taas taas pa kase eh fourth floor pa.

"Yaya, where's mom?" I ask to my Yaya.

Bago mag salita si Yaya ay nilapag nya muna ang pinggan at kutsara tinidor sa dinning table. "Pumasok na sya sa office nya nak, kaya kumain ka na at maligo ka na, baho baho mo na eh." Sabi ni Yaya sa akin.

Inamoy ko sarili ko. Di kaya! Ang bango ko kaya.

"Wag mo na amoyin sarili mo, at kumain ka na aking prinsesa." Sabi ni Yaya sa akin.

"Nge nge nge, oo na Yaya. Pero ano ulam hahah my favorite ba?" Na ka ngiting sabi ko.

Inilapag ni Yaya ang isang plato na may ulam.

Yeah hey! Ham with Eggs! And Sinangag na kanin, at may Hot Dog pa with Pineapple Juices.

Agad agad ko na kinain ang mga iyon. Huh! Ganda talaga ng gising ko, hehe.

Nag vibrate ang cellphone ko.

Tinignan ko kung bakit nagvibrate.

Hey Baby, Good morning! Sorry if I'm not there ah, I have a meeting to day with Mr. Santos eh. I wish you not at mad of me my little angel. Eat well and have a nice day anak. Love you muah!

~Your Mom.

Text ni Mom sa akin. Hay na ko lagi naman, kaya minsan di ko maiwasan mag isip na may gusto si Mr. Santos sa akin ina eh, Tsk.

Di na lang ako nag reply at kumain na lang.

Na tapos na akong kumain at agad agad umakyat sa kwarto para maligo. Baka kase totoo ang sinasabi ni Yaya na mabaho na ako, hahah.

Nag suot lang ako ng white na short at black na tshirt na Vneck. Ano gusto nyo na ka panjama? Init kaya kahit na ka aircon na.

Humiga ako sa aking kama at nag fb lang.

Geh scroll dito, scroll dun. Ganyan ang buhay ko. Wala naman kase ako ichachat nohh.

Pero maraming nag chachat sa akin, mga nanliligaw, eh mga siniseen ko lang. Ang cocorny nila eh, at poser pa yung iba.

Habang na ka higa at nag cecellphone ay may kumatok.

"*tok tok tok* iha anak, may nag hahanap sayo sa baba." Sabi ni Yaya sa pintuan.

"Wait lang Yaya." Sabi ko at inilapag ko ang cellphone sa kama, hayaan na lang dyan di naman mawawala eh.

Agad agad ako bumaba.

Na kita kong may mga taong na ka upo sa sofa.

Til the Day that I Found You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon