Chapter Four -- It's final

23 0 0
                                    

CAMILLE UMI REGALADO's POV

"Oh bes, asan na yung pinsan mo?" bungad na tanong sakin ni migs ng makabalik ako galing sa pool area kung saan kami nag usap ni Sander.

"Ewan ko. Bigla na lang siyang nawala eh."

"Bes, parang nahanap ko na yung soulmate ko."

"Sino naman? Seryoso kana ba dyan bes?" natatawang tanong ko sakanya. Wala naman kasi siyang sineryoso eh. Basta gwapo, mahal na niya. -__-

"Oo. Totoo na'to. Hindi lang to basta kalandian. Na'love at first sight yata ako sa pinsan mo."

nagulat ako sa sinabi niya. Bigla akong nakaramdam ng kaba at pangamba. Pangamba na baka maagaw sakin si Sander at mawala siya sakin.

HAHAHA Ano ba camille, nagbibiro lang yan si Migs. Ilang beses na ba niyang sinabi yan sa ilang lalaking nakilala niya.

"Babaero yun eh" napabulalas ko na lang. Hindi ko rin alam kung ba't ko nasabi yun. Tama na rin siguro yun, para mag back out na siya. Sana nga...

"Wala akong pake. Magbabago din yun kapag nakilala niya ako."

Waaah! huhuhu, kinakabahan ako. T___T

"Bes punta lang akong cr ha. Kapag nag bell mauna kana muna sa room." tumango naman siya bilang sagot. Na-ihi ako dahil sa kaba na naramdaman ko. Tsk. >___<

"Ang gwapo talaga nung bagong transfery eh. Sana same building kami." - Bakekang

"Sander daw pangalan eh. Omg! Kinikilig ako." - Bebang

Jusko! dapat na ba talaga akong matakot? aish! buti pa sila may karapatan kay Sander. walang hahadlang sakanila. ang teleserye naman ng buhay ko. T___T

papasok na sana ako sa isang cubicle ng may kamay na humawak dun sa pintuan.

O___O

"Huwag kang maingay, princess."

"Anong ginagawa mo dito?" bulong ko sakanya ng makapasok na kami sa cubicle. Ang awkward nga eh.

"Wala. I just want to hug you." at niyakap niya ako ng mahigpit.

"I love you princess" he kissed me. I response to his kisses. Every kiss we shared I feel so confident. That Sander Regalado is mine, but....

"Sander, baka mahuli tayo."

"No. last one princess."

"Stop. Tama na." awat ko sakanya.

"What's the problem Camille?" may pagtatakang tanong niya."

Wala. Natatakot lang ako na baka mahuli tayo."

lumabas na ako ng cr. Bahala siya kung paano siya lalabas dun. Lakas ng loob niyang pumasok sa restroom ng babae. =___=

But somehow, nakaramdam ako ng guilt dun sa ginawa ko. Hindi naman kasalanan ni Sander kung mainggit ako sa ibang babae dahil may mas chance sila sakanya.

May chance silang ipagsigawan na mahal na mahal nila ang isa't isa. Yung wala silang batas na lalabagin.Yung hindi sasama yung tingin sakanila ng ibang tao.

I envy them.

Sobrang naiinggit ako sa mga pwede nilang gawin na alam kong hindi namin pwedeng gawin ni Sander.

Mas maganda nga siguro kung ititigil ko na'to. Talking about forbidden love.

Ang swerte ni Migs....

- - - - -

"LOVE? Who the hell can explain what LOVE is?"  tanong ng baklang prof namin.

"LOVE is unconditional" kinikilig na sabi ni Migs.

"Mukhang may inlove dito ah. Another?"

"You know it is love, when two people is ready to fight for their relationship even though they know it is wrong."

nagulat ako ng tumingin sakin si Jiyo bago siya umupo sa kinauupuan niya. Bigla akong nakaramdam ng kutob na baka may alam siya. Paano kung may alam nga talaga si Jiyo. Pero paano naman niya malalaman yun, eh iniingatan nga namin ni Sander yun...

"Camille!?" napatayo ako at nagising sa katotohanan. Masyado na pala akong nawala sa sarili. 

"Yes sir?"

"I said what is love for you?"

"LOVE is when you know how to sacrifice your own happiness for the person you love, in order he/she can be happy more than you thought."

May karapatan si Sander na sumaya. Hindi sa piling ko. Kung hindi sa piling ng iba.

Ang drama ko naman. kakaumpisa pa lang ng story ko puro kadramahan na. -____-

It's final...

=====

A/N: SORRY SA TYPO NAKA MOBILE LANG PO KASI AKO. :)

PLEASE DO READ "SI MARIA CLARA NGAYON VERSION 2.0" PUNTA NA LANG PO KAYO SA PROFILE KO TAS HANAPIN NIYO NA LANG PO DUN. THANK YOU.

CIAO! :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 22, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

LOVE him even this is WRONG (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon