Chapter Two -- His Reasons
SANDER REGALADO's POV
I missed this girl infront of me. At ngayon nagtatampo siya. Hahaha. Dahil kay Kate. P.A. ko lang siya and this is my plan. Alam ko naman na magseselos siya eh. Mahal ako nito eh. ^______^
Nang ipakilala ko sakanya si Kate bilang kunyaring girlfriend ko. Kitang kita ko sa mukha niya na nagseselos siya. Kaya sinundan ko kung saan siya nagpunta.
"Tara, princess!" paanyaya ko sakanya.
Pagpasok namin sa kwarto niya, ang daming nagbago. Pero yung mga pictures namin nasa wall niya pa rin. Kaya napangiti ako sa nakita ko. ^_______^
"Isa lang naman ang hindi nagbago dito eh. Yun ang pictures na nasa wall." Malungkot na sabi niya. Nahalata ko yun dahil sa tono ng pananalita niya.
"Princess, sorr-----" mag sorry sana ako dahil hindi ako nakasulat sakanya ng ilang taon. May sarili naman kasi akong dahilan. Gusto ko rin mag sorry sakanya dahil ang lungkot niya siguro ako na naman ang may kasalanan. Kaso hndi niya ako pinatapos.
"Don't call me princess. lalo lang akong nabubuhayan ng loob na umasa ulit." - Camille.
"i don't get it. What do you mean by that princess?" Umasa ulit? Kanino siya umaasa? Umaasa siyang babalikan ko siya? Tss, If you only know na babalikan naman talaga kita princess eh.
"I said don't call me princess! Hndi mo ako maiintindihan kahit pa iexplain ko sayo. Sander, get out of this room now! Maybe your gilrfriend is waiting for you. Don't leave her alone."
Nakaramdam ako ng kirot sa puso ko ng makita kong may umagos na luha sa mga mata niya. She is my weakness. Whenever, she's in hurt mas doble ang nararamdaman ko kesa sakanya especially kapag ako ang dahilan ng pagluha niya.
Naalala ko sa kanya ipinangako ko sakanya. Baka sakaling maalala niya, pinipilt ko rin kasi siyang pasiyahin. Ayaw kong nakikita siyang umiiyak.
"Hindi ko naalala na sinabi mo sakin yan. " sabi niya ng hindi pa rin tumitingin sakin, imposible dahil maski ang mga waley kong punchlines at jokes hndi niya nakakalimutan.
"Ahh, matagal na rin kasi iyon kaya baka nakalimutan mo na. Wala ka pa bang balak na bumaba?" Ganun na lang ba kalaki ang kasalanan ko sakanya?
Pero noong mabanggit ko si Tom at Jerry ay napangiti ko na din siya. Namiss ko yung ngiti niya. Maganda pa rin siya at mukhang prinsesa.
Dahil napasaya ko siya nilubos lubos ko na. Umamin na ako na hndi ko talaga girlfriend si Kate. Hahaha! Nakakatawa talaga tong prinsesa ko. Natalo niya ang ganda nila snow white. Oh! baka sabihin niyo ang bakla ko at bakit alam ko yun. Eh kasi si princess pinipilit akong manuod nun eh, ayan tuloy pinagnasahan ko sina snow white.
Pero walang makakatalo sa prinsesa ko. Ako ang kauna-unahang prince charming na may pangalan. ^______^
I, Sander Regalado is promising that I will love Camille Umi Regalado to infinity and beyond. Oh! Buma-buzz lightyear lang ako. hahaha! ^______^
"Sander! Gumising ka na. Ang bigat ng ulo mo. Bumaba na tayo. Nagugutom na rin ako eh!" sabi ni Camille. Tumayo na ako. Sayang! Sarap na ng higa ko dun sa lap niya eh. -______-
Bumaba na kami kasi baka hinahanap na rin kami. Nagugutom na daw prinsesa ko. Baka kainin ako nito. Mahirap na. hindi pa ako nakakapagkalat ng lahi aba~! ^_______^
"Oh, Sander at Camille. Kumain na kayo. Tara, dito kayo umupo." turo ni tita Fei sa dalawang upuan. Mommy ni Camille.
Kumuha na muna kami ni Camille ng pagkain at nakisabay kumain kina tita. Kasabay din namin kumain ang iba ko pang tito. Mga kapatid ni daddy. tss, dapat dun na lang kami nakiupo sa mga pinsan namin eh. Kaya lang hndi namin gaanong close ni Camille yung iba dahil kakaiba mga ugali. Mga FC. -_______-
BINABASA MO ANG
LOVE him even this is WRONG (ON-HOLD)
Fiksi RemajaFORBIDDEN LOVE....? From the imagination and experience of mine.... -NoOneELS