Chương 6: Hai người gặp gỡ

157 14 2
                                    

Sau ngày tựu trường, quy luật sinh hoạt bắt đầu hình thành.

Trương trình học của Hogwart hầu như ngàn năm chả thay  đổi, hiện tại khóa học vẫn như cũ, chỉ thiên về điểm bất đồng mà thôi. Thậm chí, ngay cả khóa giảng nội dung nghiên cứu về Muggle đều giống hồi xưa như đúc.

Không thể không nói, thế giới phù thủy không đổi mới, chương trình học bảo vệ ngàn năm mãi không thay đổi không thay đổi, cũng tốt vì bọn họ tổng cộng chỉ học bảy năm mà cứ thay đổi, chuyện này quả thật là bi kịch.

Từ lúc thành lập trường, Slytherin và Gryffindor đã là đối thủ một mất một còn, đến hiện tại, vị Hắc Ma Vương cùng vị bạch phù thủy đối đầu, quá khứ nhìn thấy đối phương không nhịn được vứt một ác chú.

Chiến tranh loại này ở lớp dưới cũng tốt, bởi vì các tiểu phù thủy học được các câu thành chú không được coi là nhiều, chỉ có thể mong mau chóng lớn lên. Nhưng lên đến lớp lớn đúng là một thành sinh tử quyết đấu, thần chú gì cũng có, đến giường ngủ ở phòng cứu thương cũng không đủ.

Bà Pomfrey từng hướng tới Dumbledore khán nghị nhưng đều bị ông lấy lý do là bọn trẻ trong lúc đùa dai. Vì chuyện này, nữ vương Hogwarte trong cơn tức giận lôi đình vô ý làm rơi độc dược của Dumbledore, vì do là" Bọn nhỏ đùa dai làm nàng không giúp được, không có thời gian đi ngao độc dược".

Dưới bầu không khí như vậy, James cũng được cổ vũ nhiệt tình, mỗi ngày đều hứng thú đi tìm Syltherin tà ác-Severus.

Bởi vì mới nhập học Severus không biết nhiều thần chú, chỉ có thể thi triển một vài thần chú biến hình hoặc trôi nổi, không giống như James từ nhỏ đã được quý tộc dậy bảo học được rất nhiều thần chú, so sánh cả hai, lại thêm người áp trận trong mọi tình huống, Severus hoàn toàn thất bại.

Thần chú sơ cấp ở trong tay tiểu phù thủy không mang lại thương tổn quá lớn, nhưng hầu như mỗi ngày đều phải đi đối phó với bốn người, bắt ở trên hành lang mấy tiếng hoặc đến thăm bà Pomfrey một lúc. Thời gian còn lại là đi học, làm bài tập, ôn tập chuẩn bị bài,...

Một tuần trôi qua, Severus cảm giác như mình trải  qua quá nửa năm vậy, bất kể thể chất lẫn tâm lý đều uể oải không tả.

Trốn là tránh không thoát, không biết trường học sắp xếp như thế nào mà chương trình học Slytherin và Gryffindor học cùng nhau, chỗ ngồi cố định của Severus ở hàng cuối cùng, chỉ có một mình hắn, chỉ cần không phải khóa học biến hình của giáo sư McGonnagal, tổ bốn người cướp đường đở Gryffindor đều ngồi hàng cuối cùng, thuận tiện tạo phiền phức cho Severus.

Đến Lily, tình cảnh của nàng đồng dạng cũng không được tốt lắm, người bạn thân nhất lại là một Slytherin, ở chính nghĩa Gryffindor quả thực là chuyện không thể tha thứ. Nếu không có tiểu vương tử của Gryffindor bảo vệ cho nàng, tình cảnh của nàng so với Severus càng kém, dù sao đi nữa Gryffindor không giống Slytherin- "Rụt rè".

 Đối với chuyện James bắt nạt Severus, mỗi lần Lily đều sẽ đi ngăn cản, lúc đó James sẽ thu tay lại, thậm chí còn mềm giọng xin lỗi nàng. Có thể đến lần sau, vẫn không thay đổi, đồng thời ra tay sẽ càng nặng, nàng thường có thể nhìn thấy trên người Severus mang đầy vết thương.

[HP] Mỹ nhân ngư trong hắc hồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ