Chapter 8 - First Kiss?!!

306 8 0
                                    

Chapter 8 - First Kiss?!!

= SKYLAR'S POV =

Nag-blush ako sa sinigaw ni Wayne kanina. Waaahhhh~ Author, bakit kinikilig ako?

(Dawn: Aba, malay ko. Mag-isa ka na dyan. Pinapaalis mo ako sa mga nakaraang chapters, eh di susundin ko ngayon. =P)

Ui Teka! Joke lang! Nagtatampo ka kaagad eh... Sorry na. Please sabihin mo sakin kung bakit ako ki--

(Dawn: *takbo paalis tsaka nagtago para hindi makita ni skylar*)

Ay, bastos... Hindi pa nga ako tapos magsalita eh. =.=

Tumingin nalang ako kay wayne tsaka ko siya tinanong,

"Wayne, anong gagawin natin sa kwarto mo?"

"We're going to discuss something." sabi niya with an expressionless face.

"Ano naman yung ididiscuss natin?"

"Rules."

Pagkasabi niya nun, tumigil kami sa harap ng isang pinto.

"Tungkol saan naman yung rules?" tanong ko ulit sa kanya.

"The Slave thing."

Then pumasok na kami dun sa kwarto.

"Sit," utos niya. "So, here are the rules." may binigay siya saking papel. Bond paper na may rules from 1-10 tapos may isang mahabng paragraph.

Ito yung nakalagay sa bond paper:

These are the rules that Ms. Skylar Periae should obey.

1. Do not interact with other guys (unless relatives or my friends)

2. You should be with me all the time.

3. Never talk back and do not defy me.

4. Don't slack. Always be attentive to what I say.

5. Do not ignore my texts or calls.

6. Be quiet. Don't nag when you're around me.

7. Always be on time.

8. Don't disturb me when I'm busy. Unless it's necessary.

9. If I say that we are going somewhere, you should come with me.

10. Do everything that I say.

If one of these rules are broken, the master, Wayne Gabriel Hall, decides what punishment  is suited for the broken rule. He is the one to set what to do or not. If there is a disapproval from the slave, Skylar Zandra Periae, they will have a discussion of the said disapproval. The master is to be called 'Sir' unless he said not to. 

This is the proof that both Skylar Periae and Wayne Hall approves the setting between the slave and master.

Signed by:

__________________________                   _________________________

Skylar Periae                                                          Wayne Hall

"Hala! Grabe naman to, Wayn-- Sir!" sigaw ko. Grab naman kasi yung mga rules. Over-over, para kaming mag bf-gf. 

"Hoy slave, wag ka nang mag-inarte. Ako yung boss mo diba, dapat sinusunod mo yung gusto ko." sabi niya sakin.

"Hindi ko pa naman pinipirmahan 'to eh. Kaya hindi kita boss. Bleehhh..." tinuro ko yung papel tapos nagbelat sa kanya. "Tsaka grabe naman, ano tayo, mag bf-gf?" Hala, ba't ko nasabi yun? Baka sabihin niyang naga-assume ako.

"Ah, so gusto mo? Oh sige, edi tayo na!" sabi na eh. Maga-assume 'tong lalaking 'to.

"Hoy!? Nagtatanong lang ako eh, masyado kang assuming. FYI, never akong magkakagusto sayo!" nakakaasar na siya. Pero sa isip ko, totoo ba yung sinabi kong hindi ako magkakagusto sa kanya? 

Ay mali, mali... wag mo nang isipin yun. Wala lang yun. I lied.

"Owws? Talaga? Sure ka? Baka naman sinasabi mo lang na ayaw mo sakin pero ang totoo, patay na patay ka sakin." sabi ni Wayne habang may smirk siya sa mukha.

Ano daw? *dug dug dug* Waaahhh! Heart ko... Bakit ka nagwawala??? Dahil ba gusto ko si Wayn-- ay este, hate ko pala siya. Yun lang yun, kaya nagwawala si heart. Enough na nga! Di ko ma-take.

"Hoy, slave! Tulala ka ata... Sineryoso mo ba yung sinabi ko? Hahaha... Wag kang mag-alala, the feeling is mutual." sabi niya habang naka-smirk pa rin. 

Aling mutual feeling ba yung sinasabi niya? Yung like namin yung isa't-isa--- mali! Maling mali! Hate nga pala namin yung isa't - isa.

"Tama na nga! Ayoko na ng biruan.  Paki-explain nalang 'tong rules." sabi ko sa kanya.

"English na nga eh, hindi mo pa maintindihan?"

"Kakaiba naman kasi yung rules mo."

"Sige, ie-explain ko ha," sinabi niya na parang 4 years old ako. "Bawal, as in bawal makipag-usap o kahit hawakan ang ibang lalaki. Maski appear, yung ganito..." tinaas niya yung kamay ko and pinag appear yung kamay namin. "Bawal din i-poke o kalabitin yung ibang lalaki. Ganito oh..." pinoke niya ako tapos kinalabit din niya ako sa braso. "At higit sa lahat, bawal yumakap at makipag beso-beso o halikan yung ibang lalaki. Demonstrate ko. Ganito oh..." yinakap niya ako tapos nung lumayo siya, hinalikan niya ako sa... CHEEKS! Waaahhh!! Bakit hindi sa lips?! Hala!!! Bad Skylar! Ano ba yan?! Bakit ganun yung iniisip mo ha, Skylar?! >/////////<

"So, it means exempted ka dun? Akala ko ba 'unless relatives or friends'? Bakit nakasama ka dun, eh hindi naman kita relative. Hindi din naman kita friend... Oh baka naman hindi ka totoong lalaki?" OMG! Ano nanamang pumasok sa isip ko at sinabi ko yun?! Lagot naaa!!! TT__TT

"Anong sabi mo?! Are you implying that I'm gay?! Kung patunayan ko kaya sayo na lalaki talaga ako?!" hinila niya ako, sinandal sa pader at yung mga kamay niya nasatabi ng ulo ko. Waaahhh! Kinulong niya ako. TT____________TT

"Gusto mo bang patunayan ko talaga?" pagkasabi niya nun, unti-unti niyang nilapit yung mukha niya sa mukha ko. 

Shocks! 1 inch nalang yung pagitan ng mukha namin! Lagot na... Makukuha na yung first kiss ko!!!

O_________________________O !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

End of Chapter 8

--------------------------------------------------------

Author's Note:

Thank you po sa pagbasa! Sana po magustuhan niyo yung update ko!

Ano kayang mangyayari? Mawawala na ba yung first kiss ni Skylar?

- Dawn. <3

March 16, 2014. =D

The Clash of the Innocent and the Gangster (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon