1:33 PM
Julie's pov
Ito ako ngayon papalapit kay Sam. pakiramdam ko hindi maganda patutunguhan ng usap namin ngayong araw sana naman hindi sya galit sakin.
Sam : Namili ka na pala?
Julie : Ahh oo. (binuksan ang gate) halika pasok ka muna.
Sam : Salamat. Mukhang wala at si manang ngayon.
Julie : Pinagpahinga ko muna tutal matagal tagal din akong mawawala.
Sam : Sigurado kana talaga dyan anu.
Julie : Yeah. Saglit lang pagtitimpla kita ng juice.
Sam : No need di naman ako magtatagal eh. May gusto lang talaga akong sabihin sayo.
Julie : anu yun?
Sam : Julie sa limang buwan nating pagsasama nalaman ko na kahit ganu mo pa ibigay ang oras at effort mo sa taong mahal mo hindi sapat yun para mahalin ka din nya bilang kapalit.
Julie : Sam. what are you talking about?
Sam : Julie, alam ko namang kahit kailan hindi mo ako minahal.
Julie : Sam hindi totoo yan. mahal kita...
Sam : Pero hanggang kaibigan lang julie. hanggang dun lang nakita ko yun at naramdaman ko.
Julie : san ba papunta tong usapan natin?
Sam : sa tanong na matagal ko ng gustong malaman ang sagot. Julie for one last time pwede mo bang sabihin sakin na mahal mo ako more than a friend.
Julie : Anu bang klaseng tanung yan Sam.
Sam : It is for us Julie. I just wanted to know the truth. please julie answer it please.
Julie : I love you... I tried not to see you as friend pero kahit anu gawin ko ayaw talaga nito (tinuro ang puso nya habang tumutulo ang kanyang luha)
Sam : (lumapit kay julie at niyakap ito) Dont cry its okay atleast hindi na tayo maglolokohan pa.
Julie : Im sorry hindi ko gustong saktan ka (umiiyak pa din)
Sam : (kumalas sa yakap) Thank you, Thank you for telling the true. Bukas ako maghahatid sayo ok :)
Julie : Hindi ka ba galit?
Sam : Sayo magagalit ako? ako talaga julie? never basta bukas hatid kita.
Julie : Thank you.
Sam : It is may pleasure julie.