21

252 5 1
                                    

wyn: jules yung si Magalona ba eh pupunta?

Julie: huh? bakit ako ang tinatanong mo? ayan si Yas oh. (sabay turo kay yassi)

Ate Marie: Oo nga naman Wyn.

Wyn: Kasi nga sila yung magkasama naggogrocery kanina.

Yas: ooh? really hindi nasabi sakin ni moe yun ahh.

Julie: Baka nakalimutan lang nya, tska yung kanina di naman planado yun nagkataon lang na nagkita kami.

Wyn: sabi mo eh

Maqui: Jules ako curious lang ha? walang samaan ng loob pasintabi na lang kay yassi, bakit parang nagiba naging emo si elmo? What I mean si parang hindi na sya yung dati na laging nakadikit sayo?

Julie: Paano ba ang sasabihin ko? hindi naman sya nagbago eh, siguro nagmature lang kasi meron na syang yassi at den diba? kasi ako ganun din naman kay josh at sam eh.

Mayton: Tama nga naman si Julie, hello? ang awkward naman siguro kung nakabuntot parin si elmo kay julie kahit may sam na sya.

Natapos ang gabi nila ng puro kwentuhan at kumustahan tungkol sa buhay ng bawat isa sa kanila mga aalas tres na ng umaga ng magsiuwian silang lahat.

-----

araw ng lunes at nasa Oh My Josh si Julie..

Julie: ahh shane dala naman lahat ng papers na kailangan ko asikasuhin samahan mo na din ng caramel frappe.

Shane: ok po maam.. ay maam may invitation po pala kayo nasa desk po.

Julie; Got it thanks.

pagkapasok nya sa office nakita agad niyang nakita ng blue na invitation card.

Julie's POV

Invitation? para san naman kaya ito? Frank Magalona. Matagal-tagal na din pala simula ng hindi ko sila nadalaw ahh. hayy, madami na talagang nagbago pero hindi ang pagiging mabait ng pamilya nila. 

tok! tok!

Shane; maam ito na po yung pinakukuha nyo.

Julie; ok, Thanks

Maybe, I should really need to see them kasi namiss ko din sila. I miss being with them sila kasi lang talaga yung pamilya ko dito. Tama na nga drama at makapagtrabaho na, siguro dadaan nalang ng mall mamaya para makabili ng regalo ni kuya Frank.

------

Magalona's Residence

Pia: Saab na padala mo na yung invitaton card kay julie?

Saab: Its all ready done mom.

Max: I'm really excited to see julie na. Kasi naman huli ko atang nakita sya yung umakyat pa sya ng stage nung college grad. nila ni moe. kumusta na kaya sya?

Pia: Well, me and elmo saw her the other day and sa tingin ko mas lalo syang gumanda parang wala nga anak eh. and that baby josh is very adorable para si moe lang nung bata.

Saab: Ang unfair naman mom bakit di mo kami sinama nung pumunta kayo sa kanila?

Pia: Sa grocery store kami nagkita 

Max: Bukas na Big day ni Franky dapat maging masaya.

Saab: Si Maqui ba anu daw and plano?

Max: She says live it to her na daw. 

Pia: I just wish that your dad is here para nakikita nya kung panu kayo nagmamahalang magkakapatid.

-------

5pm at the OMJ

Julie; Shane ikaw nang bahalang magsara mamayang 7:00 ha? mauna na ako

Shane: uhhmm, Maam may naghahanap po sa inyo. Yung Guy po na yun ohh. 

Julie: kanina pa sya di yan?

Shane: opo maam siguro po magtatatlong oras na sya diyan.

Julie: bakit ngayon mo lang sinabi? 

Shane: Willing to wait si pogi maam eh.

Julie; Bring food to that table ok.

Elmo POV's

It feels just like it was yesterday, when julie and I were still together. together? kailan pa kami naging together baka ako lang ang naiisip nun. I was here now standing at OMJ, I dont even know why i'm here.

Waitress: Good afternoon sir, how may i help you?

Elmo; Let me have your best product.

Waitress: Anything else sir?

Elmo: Do you happen to know Ms. San Jose

Waitress: Yes Sir, do you have a schedule with her today.?

Elmo; Ahh no, I dont.

Waitress: She's at the office Sir, Inform ko nalang si maam na your here sir?..

Elmo: Elmo, Its Elmo Magalona. Im good I'll wait for her.

Waitress: ok sir, just wait for your order

----

Julie: I'm sorry to keep you waiting Sir... Elmo

Elmo: Julie, Hi :)

Julie: Napadalaw ka?

Elmo: I just wanted to see you. wala naman sigurong masama dun diba?

Julie: Just shot it, I know you have problem.

Elmo: Ganun na ba ako ka obvious?

Julie: No, I just know you well..

----------------

To be continue.....

HI! po sa lahat ng nababasa I know its my first time to write sa inyo nahihiya kasi ako knowing na hindi ako ganun kagaling magsulat para sa JULIEMO. Hi! di dun sa 9 na followers ko :). Happy New Year sa lahat miss na miss ko na ang JULIELMO!!! 

ITS HER DREAMS (JULIELMO STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon