an: at last i can write again sorry guys hindi ako naka update ng almost 2 month inuna ko pa kasi ang ojt ko..magtatapos na kasi..but like i promis last week update na ako..and i think someone is in trouble..
Red's pov
"ahm chef cedric salamat pala s paghatid ha"
"oh bakit may chef pa eh magka edad lang tayo"
"magalang eh hahahhaha"
sabay kaming tumawa,,hay bakit parang gumagwapo sya sa paningin ko..sa ngiti, sa mata sa..wait red over over na ha..
"ahm sige pasok na ako..ah gusto mo pumasok?"
"wag na gabi na rin basta agahan mo na lang ang pagpasok mo bukas para sa cook off."
"ah sige..pasok na ako"
lumabas na ako sa kotse nya ng tinawag nya ako.
"red"
humarap ako sa kanya. lumabas sya ng kotse nya
"kanina pa kita kasama pero di ko pa alam ang number mo"
"oo nga nuh ahm 0910*******"
"tnt ka pala?"
"may problema ba?"
"ah wala kahit na abs cbn mobile ka pa itetetxt pa rin kita"
(ok alam ko nag eendorse ako hehehe)
"sige good night"
"goodnight"
hinintay kong makaalis si cedric bago ako pumasok. nasa garden na ako ng..
"bakit late ka na umuwi"
"ay kabayong malaki ang pwet"
nagulat ako sa nagsalita kaya na kabayo ko tuloy yung taong yun kung tao ba talaga yun
hindi ko makita yung nagsalita kaya switch on ko ang ilaw ng garden ng magliwanag...
"MAX"
"hi red hows everything?"
what the hell is he doing here
Max pov
s*** ang daming lamok naman dito sa garden nila red
oo andito ako ngayon sa kanila red i just want to know something..
nakakahiya mang sabihin mali ako sa pinili ko kasi maling tao ang pinili ko halos ilang buwan ko din syang iniwasan ng dahil kay christine dahil naniwala ako sa kasinungalingan nya
at tila ayaw pa nya ata akong lubayan
flaskback...
"max im telling you the truth ako talaga ang kumanta nun nag dubbing si red"
"oh really baka naman ikaw yun"
"so your telling me IM A LIAR?"
(ok alam ko im so mean talagang capital letters)
"yes and im so stupid na naniwala ako sa mga kasinungalingan mo to the fact na iniwasan ko ang taong nilalaman ng puso ko"
"what i thought ako ang mahal and then sya ang laman ng puso mo"
"dont change the topic christine alam mo na sa simula na sya ang hinahanap ko na boses at alam mo sa simula na sya ang laman ng isip at utak ko."
"but im telling the truth"
"TRUTH MY BROTHER TOLD ME THAT YOU CANT EVEN SING A NOTE WHICH IS IN FACT YOUR ADVISER IN YOUR CLUB. NOW TELL ME IS MY BROTHER LYING"
oo nakasigaw na ako naiirita na ako sa mga kasinungalingan ng bunganga nya. tapos bigla nya akong niyakap sa baywang ko pero pilit kong sya tinatanggal
"please max dont ever live me i love you so much kaya ginawa ko lahat ng ito"
"your crazy"
naitulak ko sya kaya nakaupo na sya sa sahig
" ill do everything para di kayo magakatuluyan max..ill make sure of that"
pagkatapos nyang sabihin yun umalis na ako at pumanta sa bahay nila red
end of flashback..
kaya nga andito ako sa bahay ni red para kausapin sya at alamin ang totoo
tuwang tuwa ang mommy ni red nung nakita ako ayaw pa sana nito na dito ako sa garden hintayin si red pero pinilit ko na dito na lang ako sa garden maghintay.
maya maya may narinig akong kotse na huminto sa tapat ng gate nila tatayo na sana ako ng makarinig ako ng boses ng lalaki. sumulip ako sa butas ng gate nila at nakita ko na kasama ni red ang kasama nya sa stage kanina ng kumanta sya. papasok n si red kaya bumalik ako sa garden set nila pagkapasok niya..
"bakit late ka na umuwi"
"ay kabayong malaki ang pwet"
what did she just call me kabayo na may malaking pwet di ako si vice nuh..
tapos bigla syang tumakbo at switch on ang ilaw ng makita nya ako
"MAX"
nakita ko ang gulat sa mukha nya wow how i miss this girl..
an:alam ko bitin but i promise next update na lang...heheheheh..well guys lesson learned listin to what your heart says kasi kung hindi nyo sinunod yun..well you'll die joke but thinking of it when your heart dies everything in your body is useless..di ba..but always remember guys dapat when you make a decision that najajib ang heart and mind nyo..ok naglelecture na ako..well hope you enjoyed reading pls vote and live a comment...:)
BINABASA MO ANG
Hide and Seek
Romanceit all started with a voice.. a voice that made Max Lim's heart beats fast... but who would this girl be would his heart recognize it or would it believe the lies around him..