aN:nagtataka na kayo bakit puro si red ang may Pov...darating din yung kay max but for now tiis muna kay red..
Red's Pov
Partial Amnesia...akala ko sa mga drama lang meron nun pati ba naman true to life...and it is almost 5 months na rin since nagising na si Max..but it is also the most heartbreaking moment..
paano ba naman ang tanging naalala nya ay ang panahong si christine ang mahal nya at hindi pa nya ako nakikilala..
it was a devastating moment matapos kong malaman kung ano test sa kanya i decided to stay away from him for a while..sabi ni kuya blue na makakasama daw sa akin ang mga ito kaya sya na ang gumawa ng paraan kung paano ako malalayo sa mga nangyayari..kuya Blue has been my saviour..nasa isang resthouse ako ngayon binili pala ito ni kuya Blue 1 year after nyang makatapos ng MBA nya..
at alam nyo bang Girlfriend nya ngayon ang kasama ko....imagine ang pinaka masungit kung kuya may gf i cant believe it...nasa garden ako ngayon malaki na rin ang tyan ko kabwanan ko na next month
"hi there sis ito na ang milk mo...nangungulit na naman ang kuya Blue mo mukhang pati pag inom mo ng gatas naka sched sa kuya mo"
that is ate Ayie...kuya blue's girlfriend nurse sya
(youll soon read blue's story)
"alam mo naman ganyan talaga si kuya blue..kaya nga nainlove ka sa kanya di ba...OC nga sya di ba"
"well tama ka nga dun"
hinawakan nya ang tyan kong may malaki na...
"you know malalaman mo na ang kasarian ng baby mo ngayon...its already 8months na..dpat nga nung 6 month mo alam mo na ang kasarian ng angel mo"
"alam ko ate Ayie but i want his/her father could see it"
medyo lumungkot ako..alam kong matagal bago nya ulit ako maalala
"gusto mo ba syang makita Red?"
"ate Ayie alam mo namang.."
"takot ka..i know red...ok listen to me ok"
umupo sya ng maayus at tumingin sa akin
"red when you love someone you tend to get hurt coz thats a part of it...but not giving your 100% love...it is all useless ..ill tell a story..alam mo ba kung paano ako napansin ng kuya mo..its because i told him i love him...matagal ko na syang gusto but i always look at him from a far..i got hurt when he turned to me as a rebound..but i guess that part of being in love you really tend to get hurt for your love to grow more."
i smiled at her she was a strong woman to tell kuya blue how much she loves him
"thank you ate Ayie...but can i ask you a favor?"
"sure what is it?"
nandito ako ngayon sa mansyon ng mga Lim...oo narito ako para makita si Max
"kaya mo ba?"
"oo i have to face him but i have to tell his parents about my angel"
"ok ill be with you"
kasama kong pumasok si ate Ayie sinalubong kami ng mommy ni Max
"hi there Red..oh my are you married and youll have an angel soon.."
"ahmm tita could we talk first then can i see max?"
"oh of course come"
dinala nya kami ni ate Ayie sa isang office nasa tingin ko ay sa mommy ni max
BINABASA MO ANG
Hide and Seek
Roman d'amourit all started with a voice.. a voice that made Max Lim's heart beats fast... but who would this girl be would his heart recognize it or would it believe the lies around him..