Thứ 99 chương phiên ngoại 1
Kỳ Trạch cùng Nghiêm Quân Vũ vốn là chỉ định lịch luyện mấy năm trở về thiên hà Mắt Đen, lại không đoán lũ có kỳ ngộ, lại rất được mấy phần cơ duyên, lại do nhị đẳng vị trí vào nhất đẳng vị trí, lại đang vượt qua nhất đẳng vị trí lưu lại gần trăm năm. Chợt có một ngày, hai người lầm vào một nơi bí cảnh, phát hiện một cái thời gian nhớ lại pháp trận, liền quyết định trở lại nhất thời khắc nguy nan thay đổi số mạng.
Đối với Nghiêm Quân Vũ mà nói, hắn nhất thời khắc nguy nan đều có Kỳ Trạch bồi ở bên người, tất nhiên không có tiếc nuối, nhưng Kỳ Trạch nhưng người mang huyết hải thâm cừu, nếu là có thể cứu về tông môn, diệt cừu địch, đó mới kêu vô lo ngại. Hai người nghị định, vậy thì bước vào pháp trận đi Kiền Nguyên đại lục, cũng không biết nửa đường xảy ra vấn đề gì, lại bị thời gian nước lũ tách ra, mỗi người rơi xuống nơi khác.
Đợi Kỳ Trạch nữa mở mắt lúc, lại phát hiện mình trốn ở trong một cái sơn động, bên ngoài là màn đêm đen nhánh cùng dã thú tiếng huýt sáo, một cái đã sớm quặn lưỡi linh kiếm nằm ở bên tay hắn, yếu ớt thần quang đang từ từ tản đi.
"Tru Tà Kiếm!" Kỳ Trạch bộ dạng sợ hãi cả kinh, tiếp đó nửa ngồi dậy, thanh kiếm cầm ở trong tay lăn qua lộn lại quan sát. Không sai, đây chính là tông môn chí bảo một trong —— Tru Tà Kiếm, cái gọi là "Kiếm khí ngang dọc ba vạn dặm, một kiếm quang hàn mười chín châu", dùng để hình dung nó lại không quá thích hợp.
Nếu không có thanh kiếm nầy, bằng Kỳ Trạch Kim đan kỳ tu vi, làm sao có thể tránh thoát mấy chục ngàn cao thủ vây công? Nhưng lúc này đang lúc nói rõ lộ vẻ không đúng! Tông môn bị diệt sau, Kỳ Trạch mang tất cả truyền thừa chạy trốn, mà thanh kiếm nầy không đỡ được Đại thừa kỳ tu sĩ một kích toàn lực, cuối cùng bị phế. Bây giờ không còn sớm không muộn, chính là nó do thượng phẩm linh kiếm biến thành một khối sắt vụn thời khắc.
"Rõ ràng nói xong rồi phải trở về tông môn bị diệt trước, làm sao nhưng là lúc này?" Kỳ Trạch lòng tràn đầy thất vọng, dùng thần thức tìm tòi, cũng không phát hiện yêu lữ tung tích, vì vậy càng phát ra trầm thống.
Lúc này cách tông môn bị diệt đã qua năm ngày, Kỳ Trạch vốn là bị các vị trưởng lão hợp lực đưa ra Thái Huyền Thần Tạo tông địa giới, nhưng ở trên đường lộ hành tích, bị một đám tu sĩ đuổi giết, trong đó lại có một vị Đại thừa kỳ cự phách bỏ hạ mặt mũi tự mình xuất thủ. Nếu không phải lãnh thấu thi thể giá trị làm thuốc sẽ thật to giảm bớt, hắn chỉ sợ sớm đã bị đánh chết. Nhưng dù vậy, hắn cũng bồi thượng một cái Tru Tà Kiếm cùng mấy ngàn cái lôi đình hoàn, lúc này mới chật vật cực kỳ trốn ra được.
Lần trước, hắn từng ôm thần quang tan hết Tru Tà Kiếm khóc lóc chảy nước mắt nước mũi, cũng từng mặt ngó tông môn chỗ ở phương hướng trùng trùng dập đầu, càng trải qua tối tăm nhất, nhất tuyệt vọng, bất lực nhất một đoạn thời gian. Từ đây khắc bắt đầu, đuổi giết, phản bội, bán đứng, đem cùng hắn như bóng với hình, thiên hạ lớn hoàn toàn không có hắn tấc rất nhiều đất dung thân, thế nhân nhiều lại không có một cái đáng giá hắn toàn tâm phó thác.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thần tạo - Phong Lưu Thư Ngốc
Science FictionLinh khí pha tạp, chính thống đạo Nho đoạn tuyệt, bất hạnh lưu lạc dị giới Kỳ Trạch vốn cho là mình đi tới xấu nhất thời đại, nhưng mà nơi này có vũ trụ mênh mông, hàng vạn hàng nghìn ngôi sao, quốc gia cùng cá nhân địa vị hoàn toàn quyết định bởi...