Chapter 3: Wall Rock

4 1 0
                                    

Someone's Point Of View
Masarap ang tulog ni Zoey habang ang Mommy nya ay Busying Busy sa pag mamaneho.

Stella POV
Hndi ko alam kung pano sabihin kay Zoey na siya ay magiging Reyna na.

Nang nilabas na si Zoey sa Tiyan ko may napansin akong iba sa mata nya. Violet ito. At Nakuha nya yan sa Tatay nya.

May kapangyarihan si Zoey pero hindi pa nya ito alam.
Hndi lumalabas ang kanyang kapangyarihan sa kanyang Katawan. Dahil siguro masyado pang bata si Zoey.

"Ilang Oras nalang Malapit na tayo sa School mo anak." Sabi ko. Sabay ngiti.

~~~~~~~~~~~~~~~
Zoey POV

May nararamdaman ko na may Gumigising sakin kaya mabilis akong nagising.
Pag ka mulat ko nakita ko si Mommy na nasa tabi ko.

"Nak gising na. Where here." Sabi ni mommy.

"Okay." Sabi ko. Tinanggal ko na yung seatbelt na naka lagay sakin at lumabas ng kotse.

Inayos ko yung dress ko pero nag taka ako kung bakit punong puno ng dahon sa sahig. Tumingin ako sa paligid
What? Forest? Anong gagawin namin dito?

"Ma? Anong gagawin natin dito?" Tanong ko. Lumapit ako kay mommy.

"San pa ba edi pupunta tayo sa School mo?" What?!

"Are you kidding me?" Tanong ko.

"Sumunod ka nalang!" Utos ni Mommy.

"Kunin mo na yung Luggage mo at may pupuntahan tayo." Dag dag nya.

Pumunta ako sa may Likod ng Kotse at kinuha ko yung Dalawang Luggage ko.

Pagka kuha ng Luggage ko hinila ko ito at sumunod kay Mommy. Shemay ang gaan neto ha!

"Ma tulungan mo nmn ako oh?" Reklamo ko.

"Ang gaan gaan lng nyan Zoey! Tska hndi lng yan ang aabutin mo!" Sabi sakin.

Wala akong Choice kung di hilahin tong Luggage ko!

-------
Mga ilang minuto na kaming nag lalakad pero bakit hndi ni mommy dalhin yung Kotse nya?

Habang sinusundan ko si Mommy naka tingin lng ako sa Paa nya. Dahil ang ganda nung mga dahon.

Pero nag taka ako kung bakit siya tumigil tumingin ako sakanya at sa malaking pader na Bato. Bat naka tingin si Mommy sa Wall Rock?

A/N:
Sorry for the Short Update.
Vote and Comment
Pls Follow me. Sorry for the Wrong Grammar

Together ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon