"Ano ang kailangan mo sakin...???," natatakot kong sabi.
"Wag kang matakot ija....," sabi nung babae na kausap ko, bigla bigla nalang kase syang sumusulpot sa harap ko tapos may kung anu-anong sinasabi di ko naman maintindihan.. Matalino nga ako at proud ako dun pero di naman ako mahusay sa pagsasaulo.
Nakaitim sya na blusa at dress...
Maputi na parang si snow white, mapupulang labi na parang dugo, at maiitim na halos nasa paahan na ang haba..All i can say is...
She's a damn goddess...
Habang minamasdan ko sya sa kanyang mga ginagawang pag-oorasyon na hindi ko naman alam kong lara saan..
Nahagip ko ang aking imahe sa wall ng pinaroroonan ko , mirror wall kase ito kaya.. Nagulat ako ng makita ko ang aking sarili repleksyon sa salamin.
Woah .....ako batoh...
Di ako makapaniwala na .....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
I look like her....at parang nakita ko na sya dati...Natatandaan ko na.. Sya yung babaeng nasa magical forest na , na babaeng bjgla nalang nawawala at may ginawang kong anu-ano sakin..?!!! At sya yung babae na may pakana kong bakit nakatulog ako ng ilang linggo sa garden at nagising ako na ang baho baho ko....at kaya wala man lang tumulong sakin....grrrrr....ikaw babae ka kahit ang ganda-ganda mo at idkl na idol kita.. Wala kang karapatan na patulugin ako for that long days...its so Grrrrrrrrrrr....
Pero sayang maganda pa naman sya kaya....
Papalampasin ko nalang yun hehehe.. Ambait ko keshe eh.
Matotomboy ako sa ganda nya...hihihi..
"Ano po bang ginagawa nyo saakin...????? Nagtataka kong tanong.
" Malalaman mo narin sa tamang panahon..,"..
Ano yan aldub.sa tamang panahon...ay teka teh baka nanunuod karin nun..hoy ate tapos nayun noh!!!! Move on na..move-on!!!!!!!..
Mahirap bang gawin ang salitamg move-on. Madaling MANAKIT , mahirap MAGMOVE-ON ganern!!!!!!!!
Napapahugot tuloy ako..takte ka...
Tapos nun bigla nalang umulan ng yelo...ang lamig...bakit basa ako agad...
"Huy!!!! Sleeping beauty bumangon kana...!!!!!!!!,"
Pati pa ba naman boses ni Greever at blue nagagaya sa panaginip ko.
Hayyyy..................
~boogshh~
Balik sa katutuhanan....kaya naman pala biglang umulan ng yelo na matitigas sa panaginip ko kase naman..pinulanan lang naman ako ng bato ni Greever na coated ng ice water ni Blue... Langya!!!! Ng new alarm clock ko.....
Bigla akong bumangon at binigyan sila ng matalim na tingin. Bigla naman silang napaatras... Ganyan ba talaga ako kapangit at pati kaibigan ko mismo eh natatakot na sa kapangitan ko..no way high way...
Kaya naman binawi ko na yung talim ng tingin ko, nakahinga naman sila ng maluwag, kanina pa kase sila nagpipigil ng hininga.. Ay baka nababahuan saakin.. Makaligo na nga muna...
Dumiretso ako papunta sa CR , umalis naman bigla sila Blue at sinabihan ako na sumunod nalang sa daw sa kusin dahil nagluto daw sila ng breakfast.
So ayun.. Naligo na ako... Scrub..scrub dito.. Shampooo.....shampooo...buhos buhos..tapos ayun..tapos na.....
Nagbihis na ako... Pagkatapos tiningnan ko ang aking sarili sa whole body sized mirror ko sa kwarto., parang naiilang ako sa size ng aking uniform , sanay kase ako sa oversized na XL bayong sized non o triple xxl.
Masyado kaseng fit sa aking katawan at, bakat na bakat ang hugis ng body ko.. Infernes may shape rin pala ako kahit papano, pano naman kase ako nyan magkakaroon ng bilbil kong, pag-utusan ako ng mga prof dun eh takbo ako ng takbo.. Para ngang alalay na ang turing nila saakin at hindi bilang isang estudyante..pero wala akong magagawa dahil sila ang may hawak ng grades ko at ayaw kong mawala sa pagiging valedictorian noh..hirap kaya nun ma-achived.
At doble infernes..kase naman may laman rin pala ang hinaharap ko, akala ko nga flat chested ako eh, kaya etoh gulat na gulat..
"Ako ba talaga toh...," sabi ko nalang..
Di nakase ako nakasalamin, dahil wala naman ako sa school para magpanggap bilang nerdow..at saka wala naman yung grado hehehe
Di na ako naka- oversized uniform.
Inayos ko narin yung mahaba kong buhok na ngayon ko lang yata nasuklayan...
Sa subrang kapabaya ko sa buhok ko eh.. Ang haba na pala netoh.. Halos hanggang bewang ko na sya tapos bagsak na bagsak... Woah..
Nag-pulbos nalang ako tapos konting, eyeliner sa mata at black lipstick , sanay na ako eh....tapos sabay suot ng shoes at bag at sumulyap ulit sa salamin..
All i see is...
Yung babae sa aking panaginip...
YOU ARE READING
When the Nerd Becomes the Empress
FantasíaOnce there lived a nerd,ugly as they say, weirdo, bookworm, but definitely cool. She lived with a peaceful life. Namuhay sya ng payapa, malayo sa mga tao at namuhay mag-isa. Palagi syang binubully but she didn't even care, nobody sya, forever alon...