Kath's POV
I KNEW IT! SABI KO NA! KILIG TALAGA ITONG SI JULIA AT KHALIL. JULIL POREBER! AND WAIT NASABI KO NA BA. NGAYON NA UWI NAMIN! EXCITED NA KO KASI MISS KO NA SILA!
"Ate Kathryn. Wag ka muna umalis wala na kong makakalaro." Zia.
(a/n: si Zia yung pinsan ni Kath na Grade 3. Si Zia lang kasi yung babae sa kanilang magkakapatid at sila lang ni Kathryn ang bata pa. Yung iba mga Graduate na or College. Kaya nakaclose ni Kath)
"Uy Zia. Kailangan na umalis ni Ate kasi may school pa ko. Andiyan naman si Kuya John eh."
"Opo nga Ate. Pero mamimiss kita talaga." Zia. Aww. Naattach narin ako kay Zia eh. Kasi nung huling bisita namin mga Prep palang siya nun eh.
"Oh syempre mamimiss din kita. Sige na aalis na kami byeee. :)) "
" Byee Ate. :))"
at umalis na kami. Mamimiss ko talaga sila. Pero okay lang din kasi makikita ko na ulit ang mga kaibigan ko.
Daniel's POV
haaay. gusto ko na si Michelle. pero parang may mali. Di ko alam. Parang may nakakalimutan ako.
"Daniel! Lunch tayo!" Michelle
"Ha? Ah may gagawin pa ko eh. Kailangan ko pang puntahan si Khalil at Enrique." palusot ko kasi ayoko muna siya makasama gusto ko muna mag-isip isip
" Aww oh sige dun nalang ako sasabay kila Ella. Sige byeee!" Michelle
naglakad lakad ako at dun ako sa may court pumwesto.
teka lang. TAMA! SI Kathryn! Ano naman yun nakalimutan ko siya porket lagi kong kasama si Michelle. Baliw ko eh. Pero di ko maintindihan gusto ko si Michelle. Pero gusto ko rin si Kathryn. Haaay. Tulungan niyo naman ako oh.
Michelle's POV
i'm such a genuis! ang galing ko kasi naiinlove na si Daniel sakin. I heard uuwi na daw si Kath baka maghalf day siya or baka bukas na yun pumasok. Well I don't care. Cuz' she is out of the picture kasi Daniel is mine.
"Girls una na ako ah. Pupuntahan ko lang si Daniel."
" Michelle! Bakit ba lagi ka nalang Daniel ng Daniel don't you like to be with us." Jane
"Sis! I love to be with you. But Daniel is my boyfriend. I also need time for him."
(a/n: feelingera! assumera! sinungaling! di ka gusto ni Daniel! KathNiel forever!)
"Sis! Come on! He's not your boyfriend! And please you always spend your time with him. If pupuntahan mo siya ngayon. Forget that were friends."
" Come on! "
" You have to choose! Is it going to be Daniel or us?" Jane
" Fine! Goodbye. I'll forget that we became best friends or even friends."
Ella's POV
ang sama rin talaga ng Michelle na yun eh. I don't even remember kung bat ko siya naging kaibigan. SInce ganun lang din ang turing niya samin. Better yet kailangan namin maging kaibigan si Kathryn para naman magsisi siya sa mga ginawa niya samin ni Jane.
"Jane. Wag ka mag-alala. Makikipagkaibigan tayo kay Kathryn. Para malaman ni Michelle kung gano kasakit makita ang kaibigan mong may kasamang iba."
" Oh sige. Tama lang naman sa kanya yun." Jane
ay wait si Kathryn ba yun? ah! si Kathryn nga!
" Jane! Jane! Si Kathryn oh! Tara lapitan natin! "
BINABASA MO ANG
Ako'y sayo at ika'y akin lamang
FanfictionMinsan naniniwala agad tayo sa mga nababalitaan natin. Minsan kahit hindi naman totoo pinaniniwalaan natin. Kaya gagawin lahat ni Daniel upang maniwala si Kath na siya parin talaga ang mahal niya at hindi totoo ang lahat ng mga kumakalat na bali...