Chapter 16

81 2 0
                                    

Khalil's POV

Ang bait talaga ni Daniel. Ako na tatawag kay Julia. Nyahahaha. Eto na tatawagan ko na nga eh. 

"Uy. Khalil. Napatawag ka. May problema ba?" Julia. yieee. kinilig agad ako eh. taeee.

"Ah ano kasi. Si Daniel. Oo tama si Daniel. Magpapatulong siya sa pagsosorry kay Kath."

"Ah yun lang pala sige ano bang plano?" Julia

"Ah eh gusto raw niya yung type na dapat sisimulan niya lahat. Para bang kakaibiganin niya ulit si Kath tapos dahan dahan siyang mag-sorry tapos pag napatawad na siya ni Kath. Saka niya ulit sisimulan yung panliligaw niya. Kaya mo ba kaming tulungan?" 

"Aba syempre naman! Alam ko naman yung mga nangyari. Namiss understood lang yun ni Kath. Alam mo namang malandi yun si Michelle. Hahaha." Julia. ang cute nung tawa <33.

"Oh sige bukas natin simulan pagplanuhan since weekend naman bukas."

"Sige kita nalang tayo nila Daniel sa Rockwell bukas." Julia

"Oo sige sabihin ko nalang sa kanya. Pero Julia. Ano kasi."

"Ano yun?" Julia

"Ah wala. Sige matulog ka na kita nalang tayo bukas."

"Ahh sigee. Goodnight Khalil! Sweet Dreams! :))"

Julia's POV

ano kaya yung sasabihin ni Khalil? Pero alam niyo ba na malapit na ang Prom? <33. Pero bago yan. Kailangan muna namin mapag-ayos si Kath at Daniel.

ROCKWELL

"Asan na ba yung dalawang yu-" 

"Julia! Andito na ko! Ay kami pala! Sorry ah natraffic kasi eh. Sorry talaga. Ang tagal kasi ni Daniel eh. Ilang taon naligo. Ilang dekada nagbihis." Khalil.

"Oa mo. Di naman. Sadyang nagmamadali ka lang. Ang usapan natin 1 pm eh nandon ka na sa bahay ng 11 eh." Daniel

"Oh siya tama na yan. Pag-usapan na natin yung gagawin natin."

-----------

"So? Any plans?"

"Meron." Daniel

"Kwento."

"Una. Gagawa tayo ng surprise para sa kanya na may malaking banners at flowers and chocolates. Okay ba?" Daniel

"BADUY!" nyahaha. sabay pa kami ni Khalil eh. pssh.

"Ehh may naisip ba kayong mas matino?" Daniel

"Meron!" sabay na naman

"Kailangan sabay?" Daniel

"Eh siya eh." sabay na naman. nyetaa naman eh.

"Oh siya tama na. Khalil. Kwento mo na yung suggestion mo."

"Ganto nalang. Show her sweet things. Yung para bang sobrang sincere ng paghingi mo ng sorry na lahat kaya mong ibigay mapatawad ka lang niya." Khalil

"Deep." Daniel

"Onga. Pero tama yun actually. Mapaptawad ka ni Kath kung gagawin mo yun. I feel it eh."

Ako'y sayo at ika'y akin lamangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon