Chapter 2

15 0 0
                                    


"Look who's here! Hi My Dearest Enemy! Kamusta ka?"

Pag minamalas ka nga naman oh! May impakta pa kong nakita!

"What do you want?" kalmado kong sabi.

"Bakit? Pag sinabi ko ba kung anong gusto ko, maibibigay mo?" makahulugan naman nyang sabi.

" 'know what trixie? I dont have time to make chichats with atrocious people like you" then i smiled at her.

" well, im just here to remind-"

" no need to remind me. I know everything. " pagputol ko sa sasabihin  nya.

"I see. President ka nga pala. So pano? See you around Ms.President." then she wave plastically.

Tss. Pangpasama ng umaga tong babae 'to. Si Trixie Mary Dellena, Ang dakilang Slut at Skank ng Campus. And yeah, nakabangga ko na din sya. Gusto nya kasi maging President ng Music Org, which is My position. Pero sorry sya dahil ako ang nanalo.

*tutut tutut* (sound effects ng may tumatawag sa phone)

"oh jian? Asan naba kayo? Nandito na ko sa room. Bakit wala pa kayo?"

"Bes, nandito kami sa rooftop." jian.

"eh anong ginagawa nyo jan?" irita kong sabi.

"basta pumunta ka nalang dito" jian.
Sa sinabi palang nya, kinakabahan na ko. So i went fast to the rooftop to see them.

Nang makarating ako sa rooftop, nakita ko agad sila na nakaupo at hinahagod ang likod ni gracelle.

"Hey guys! What happened?" ako.

Nung humarap sila, don ko lang nakita na umiiyak si gracelle.

"Hays. Natanga na naman kasi 'tong kaibigan natin" mataray na sabi ni aileen.

" shut up anyong putik!" chesca.

"What do you think to your self? Huh? My Hallow Chested Friend?" aileen

"Do you want me to punch you? Huh?" chesca.

"STOP THAT CAT FIGHTS PLEASE! it wont help us! " i said with authority.

"so, ayun nga! 3 months na niloloko ni richard si gracelle. At hindi alam yon ng kaibigan natin." direct to the point na sabi ni nadine.

"3 months? At sinong babae naman ang ipinalit?" sabi ko

"sino pa? Edi si Beverly. Yung cheerleader ng malalandi este cheering squad ng university" catelyn.

"Nasan sila ngayon?" tanong ko.

"Nasa gym, naglalandian." chesca.

Pagkarinig ko non tumayo ako at aktong maglalakad na.

" Huhu A-arisse! Huhuhu  S-san ka pupunta?" tanong ni gracelle habang hawak ang wrist ko.

"Sa kanila." sabi ko.

" B-bes, huhuhu kilala kita. H-hayaan mo na sila." sabi nya.

" ano kaba bes! Hahaha wala akong gagawin sa kanila. May sasabihin lang ako kay richard." then i smiled at her.

" S-sigurado ka? Huhu" siya

" Oo bes. Peace of advice lang. " I winked at naglakad na papunta sa gym. Sumunod naman silang anim sakin na may pag aalinlangan sa mga mukha. Hahaha nakakatawa talaga tong mga kaibigan ko.

Nang makarating kami sa gym, nakita ko agad si richard, at si hipon. Este si beverly

"Bes kalma ka lang ha? May sasabihin ka lang tas aalis na tayo agad" jian.

This I Promise YouWhere stories live. Discover now