Kinuha ko sa bag ko yung alcohol at naglagay sa kamay at nagwisik sa kanila.
"Know what beverly? May kamukha ka! HAHAHA MUKHA. KANG. TANGA." sabi ko sabay naglakad na palayo sa mga basura.
Nagsunuran naman yung mga kaibigan ko.
"B-bes, akala ko ba kalma ka lang?"jian.
"kalma naman ako ah. Di nyo ba nakita? Hahaha" ako
"wow! Kalma kapa sa lagay na yon?" aileen.
"bes, alam mo ba yung ginawa mo? Muntik mo na mabasag mukha ni richard at makalbo yung hipon na yon." nadine
" kulang pa nga yon eh." sabay tawa ko. "at ikaw gracelle, ano sa tingin mo ginagawa mo sa sarili mo? Ha? Tss. Tigilan mo na yang lalaki na yan ah. Pag nalaman kong nakipagbalikan ka jan sa hinayupak na yan, pati ikaw kakalbuhin ko. "sabi ko kay gracelle.
"B-bes, thank you ah. Buti nalang nandyan ka. Kung wala ka, baka hanggang ngayon, nagpapaka'tanga pa din ako sa kanya"gracelle.
"Hay salamat! Umamin din na tanga sya" aileen.
"pero guys, tandaan nyo, kahit wala ako wag na wag kayong magpapa apak na kahit kanino. Nagger ako pero nilulugar ko. Bitch ako pero may class ung pagiging bitch ko. At alam ko kung kelan ako mananahimik at kung kelan magsasalita. Sana ganun din kayo. " ako
"Yes ma!" sila
"Hahahahaha" nagtawanan lang kami at nagyakapan.
Kahit magkakaiba kami ng ugali, madalas mag away o maglaitan, hindi pa rin kami papayag na may naaargrabyado sa isa samin. Because that's what are friends are for.
After that, bunalik na kami sa room namin na late. Hahaha pero ok lang kase first day palang naman.
Aral
Aral
Aral
Aral
Aral
4pm at Music Room
" Good Afternoon Everyone! Welcome back!" bati samin ng professor na humahawak samin sa Music Org.
" So Guys, nagpatawag ako ng meeting to tell you na lalaban tayo sa ibang university, Since kilala naman ang school natin na magagaling na actor and actresses sa Musical Play.
Nagkaron kami ng meeting at nagbunutan kung anong title ng musical play na gagawin natin, at ang nabunot ko ayy.... ROMEO AND JULIET! " excited na pagpapaliwanag samin ni maam, este ni sir madrigal pala. Lahat kami nakikinig lang sa kanya. "kaya guys, i was expecting you all that you will give your hundred percent and best performance here. With the help of our dedicated president, Ms. Agustin everything will be perfect. "Ito na siguro yung time para sabihin ko sa kanila.
"ahhmm sir, may gusto rin po sana kong sabihin sa inyo." matamlay kong sabi sa kanya na agad naman na curious ang mga kasamahan ko.
" W-what is that Ms. Agustin?"
" Sir, 2years ko din pong hawak as president ang music org, at hindi madali sakin ngayon ang desisyon na 'to, marami akong memories dito but Im signing off na po sir :( "
Nakita kong nagulat silang lahat sa sinabi ko, pero matagal ko na 'tong napag-desisyunan, hindi rin 'to alam ni kalvin kaya pati sya nagulat din. Mahihirapan akong pagsabayin ang Music org at pagiging president ng Student council.
" P-pero bakit Ms. Agustin? Marami na tayong nagawa para sa org na 'to. Two Consecutive years na tayong humahakot ng mga achievements dahil sa galing ng org natin at aminin ko man o hindi, pero mas sinusunod ka ng mga members at officers kaysa sa akin." paliwanag ni sir.
" Oo nga naman arisse, simula nung ikaw ang naging president ng org, naging maingay ang pangalan ng school dahil sa mga achievements" sabi ng isa sa mga members ng org.
" pero guys, hindi naman ako totally mawawala eh. Ipapasa ko lang sa iba yung posisyon ko, magiging member nalang rin ako. Hindi ko kasi kaya pa na pagsabayin ang pagiging parehong president sa isang org at student council. " paliwanag ko sa kanila. Nakita ko naman na lumapit sakin si kalvin.
"Hon, sure kana ba dto? Na bibitawan mo na tong org?" kalvin.
"Hindi ko nga sabi bibitawan, yung posisyon lang as president. Pero member pa din ako, alam mo naman na hindi ako mabubuhay ng walang musika." ako.
" hindi kana ba talaga namin mapipigilan ms. Agustin? " sir.
" Sorry sir." ako.
"So, we need to make an election for the president in this org" sir.
" Sir! Bakit pa natin Kailangan ng election kung pwede naman na ako nalang yung ipalit since ako naman yung vice president" pagpapapansin ni trixie. Tss kahit kelan talaga tong babae na to! Masyadong mapapel! Plastic naman! Pwe
Hays.
To be continued...
YOU ARE READING
This I Promise You
RomansDon't Find love, let love find you. That's why it's called Falling in love, because you dont force yourself fall, you just fall :)