*Justin’s POV*
Haynako! Asan na ba kasi si kylie? Napakatagal naman nya. Ang nakakaasar pa eh nun tumawag si Paul lastweek, di daw pumayag si kylie na si Paul yung body guard.
Parating na sila, at aba, magkasama sila ni Paul, magkaholding hands pa.
“sorry, kanina ka pa ba naghihintay? sorry ha?” pambungad ni Kylie sakin.
“ah eh ok lang Kylie, ano nga pala ginagawa mo ditto Paul?” sabi ko habang nakatingin ako kay Paul.
“ah, oo nga pala, kami na nung 23 pa di bah on? Sorry ha di ko nasabi sayo pre.” Sagot ni paul. Pero si Kylie nakasimangot. Bakit kaya.
“ahm Kylie, kung kayo na, bakit ginawa mo pa akong bodyguard, eh si Paul naman talaga yung nakabunggo sayo.”sabi ko, bigla syang napangiti ng pilit. Nagsmirk nalang ako kay kay Paul.
“ah, aalis din kasi si Paul. Tsaka di ba sabi mo noon, ikaw mag aayos nito, inako mo pa kasi eh. Hehe.”sagot nyang nakangiti at nagwink sakin.
“ahm hon, I need to go. Nagtext na kasi si mama eh. Pre, kaw na bahala kay Kylie ah. Bye.”sabi nya at umalis na si Paul. May mali talaga eh.
Pano itetext ni tita si Paul eh never silang naging close dahil hiwalay na mom at dad nya.
Weird.
“hey, what’s wrong? Are you okay? Lalim iniisip mo ah. Di ko mahukay.” Natangiting sabi ni Kylie. “call me princess, okei?”sabi nya ulit.
“okei, ano bang gagawin natin dito?” sabi ko to change the topic.
“baka matutulog. Obviously magshoshopping tayo. Tara na.” napakapilosopo nya talagang babae. Haha sarap sapukin eh. Kung di lang babae toh.
Naglakad lakad lang kami sa mall, ang saya naman nya kasama. Ang ganda nya kasi tapos isip bata. Ang cute tignan. Halos lahat ng mdaanan kami, tinitignan kami. Bawat shop na madadaanan naming, pinapasukan din namin.
“hey! Try to fit this one. Bagay sayo toh oh. Ang cute ng kulay, dali para terno.” Pagpupumilit nya sakin.
“Kylie naman! Ginagawa mo akong Barbie. Anyways salamat dito sa mga binibili mo sakin.” Sabi kong nakangiti. Lahat kasi ng pinipili nya pinapasukat nya, tapos bagay pa sakin kaya binibili nya.
‘its ok! Hehe, atleast di ka tumangi kahit alam kong anak mayaman. I should thank you.”sabi nya ng makahulugan. Alam kong madami pa syang tinatago.
Matapos kong magfit, napansin kong malungkot sya kaya lumapit ako.
“oh? Tahimik mo yata.” Tanong ko. She forced a smile.
“wala, nevermind. Lets go, bayaran na natin yan, Im already hungry.”she winked at me.
Pagkabayad namin ay pumunta na kami sa isang Japanese Cuisine.
“paborito mo rin ba kumain sa ganito?”pambungad kong tanong habang naghahanap kami ng food sa menu list. Napansin kong napangiti sya.
“yep. Dito ako madalas kumain. Ikaw din ba?”tanong nya sakin na nakangiti. Mukang nakapili na sya.
“oo, sa ganito rin ako nakain pero madalas lang ako nakain dito sa place na ito”sagot ko matapos kong makahanap ng pagkain.
Umorder na kaming dalawa. At hinihintay yung food.
“ahm, Princess, araw araw ba kitang sasamahan?” tanong ko. Napatingin syang seryoso.
“ahm, oo. Pero hindi lagi sa mall. Pupuntahan mo ako sa house pagpinapunta kita, pag may outing kami sasama ka, at tuwing aalis ako, kasama kita dapat.”she winked. woooooh!ang galing nya ahh. Grabeng pang aalalay toh. What’s wrong with her eyes. Pagtumitingin ako sa mata nya, natutulala ako.
“paano ko malalaman bahay nyo?”I asked. She glanced when our food came.
Kumain muna kami, pero nauna sya matapos. Tinignan ko sya.
“matunaw ako. Hahaha.. tagal mo kumain. Anyways, sasama ka ngayon sa house ah. Para malaman mo na.” she said. Nabulunan ako sa sinabi nya.
“WHAT?!” malakas kong sinabi.
0.0
0.0
“hahahaha, bakit ka nabulunan? Pano mo malalaman kung di ka sasama. Right?” tanong nyang nakangiti.
“malapit lang naman siguro yon noh? Daan muna tayo sa bahay.” Sabi ko. Ngumiti sya biglang pag sang ayon.
“sige, para makilala ko parents mo. Tsaka para makakuha ka ng damit. Kasi dun ka matutulog sa bahay, puro katulong lang dun eh.” Sabi nya, sabay wink.
Kamote! Di nga ako nakikitulog sa bahay ng babae. Tsaka baka mag away lang kami magdamag. At higit sa lahat, di ko sya papakilala sa parents ko.
“hoy! Di kita pwede ipakilala kila mommy, papagalitan nila ako for sure. Tsaka di ako nagdadala ng babae sa house kahit sino.” Sabi ko sa kanya habang tinitignan sya uminom.
“eh di mas mabuti. Hahahaah”tawa nya. Aba loko toh ah.
“tsk!baka pagalitan ka pagnatulog ako sa inyo.” Sabi ko ng seryoso. Tumawa sya.
“ako papagalitan?never!”sagot nyang seryoso.
Nandito na kami sa tapat ng bahay. Mukang umuwi yata si Dad.
“Kylie, baba lang ako ah?para kakuha na ako ng damit. Dito ka lang ha!”nagnod sya.
Bumaba ako sa car. Pagpasok ko sinalubong ako nila mommy at daddy.
“hi baby! Your daddy is here.”bati ni mama sabay kiss.
“ang laki na ng anak ko!”biglang hug sakin.
“ganun talaga dad, gumagwapo na rin ako.”patawa kong sinabi.
“nga po pala, di po ako matutulog ditto. Sa friend kop o ako makikitulog. Is that okay mom?” I said it sincerely.
“ its okay anak. Pupunta din naman kami sa Zubic ngayon.” sagot ni mama
“thanks po. Akyat lang po ako to put this things in my room. At para makakuha ako ng damit.”umakyat na ako.
-----
sorry po maikli.
commet po plisssshhhhhhh! para ganahan. tnx
hope you like it.^_^