CHAPTER 1: FIRST MEET

173 0 0
                                    

 *JUSTIN'S POV*

Woh! Ang init naman. Summer nanaman.. Pero excited na ako sa pasukan.. Aba college na ako.. Hahaha.. Matapos din ang paghihirap ko sa high school life.. New experience, new friends, new surroundings.. Yes!. Pero namimiss ko ang high school.. Mga gala.. Sleepover.. at Kung ano ano..

Ako nga pala si Justin Deguzman.. 16 years old.. Kakagraduate ko Lang ng high school,, obvious naman di ba? Hahahaha... Syempre ako Lang ang ISa o nagiisang gwapo sa mundo,,, sabi ng mommy ko...hahahaha... Akala nyo noh? Pero yeah, gwapo ako.."good to be my man"  nga daw... At isang babae Lang nagsasabi sakin nyan... Half American ako pero mukang koreano.. Si dad American, si mom pilipinang pilipina.. Joke Lang... Grabe nga makaporma yung mom ko.. Dinaig si ate dana.. Tatlo kami magkakapatid..ang panganay si vince, sunod si ate Dana, tapos ako. Si kuya Vince my asawa na. Si ate dana, wala na pakelam sakin yun. Parang di kami magkakapatid eh.. Si mom at dad laging nasa ibang bansa.. Ako iwan lagi dito..

Ito, dahil nga sa mainit eh, tambay muna ako kila Jeffrey.. Kasama ko si joem, Sheila, Paul, pao at yhurie.. Shyete! Naiilang ako pagkasama si yhurie.. Linigawan ko kasi dati... Pero basted.. Perstime yun mga pre...

Eto tambay mood sa mall.. Para naman lumamig...

" pare, starbucks Lang ako ha.. Taena,, ang init pa din eh" sabi ko Kay Jeff..

"gag*.. Kaya ka nagiinit dahil sa mga chicks..puro pacute sayo...hahaha" sabi nya sakin..

Tinitigan ko sya at sumenyas na " di ko trip" ,...pagkasenyas ko ng ganun, umalis na ako.. Punta ng starbucks..

Pagpasok ko nakita ko si Paul,,may kasamang babae.. Don't tell me nakamove on na sya Kay michelle.. Pero maganda yung girl... Sexy pa din tignan..

Amp!

Nakadress kasi...hahahaha

Pero mukang nadumihan yung damit Ni girl.. Natapunan ata Ni paul..

Linapitan ko sila...

"pre, nu nangyari dyan sa girl?" pagsabi ko nun,,tumingin ako dun sa damit ng girl tapos sa muka...

Teka...

Teka....

Ang ganda ng mata nya.. Dark na dark yung pagkakablack.. Amp

Gulo nun ah.,.

Pero halata dun sa muka nung girl yung pagkaasar.. Mukang mamahalin yung damit nito..

"sige Paul, ako na bahala dito.. Punta ka na kila Jeff.." sabi ko Kay Paul..

"sorry talaga ms.ahmmmmm?" sabi Ni Paul na halatang tinatanung yun name nun girl..

"Kylie!!ugh!this is so embarrassing,!!" sagot nung girl.. Ganda ng boses..

"sorry talaga,di ko kasi napansin..geh pare,,Kaw na bahala dyan..di ko kay a bayaran yang damit Nya..salamat pre.." sabi nya ng nakayuko tapos alis..

Tumingin ako Kay girl,, inis pa din sya..

"ms.Kylie,, hi,, I'm Justin...uhm...Justin de guzman..." pakilala ko...tinaas ko kamay ko para makipagkamay.. Pero pinalo nya Lang..

Kairita toh ha!

"ms.Kylie,,,magkano ba yang damit mo ha? Babayaran ko na lang.. Para di ka mageskandalo... Sinasadya ba ng kaibigan ko yun? Di naman di ba.. Akala mo Kung sino ka na walang karapatan na matapunan sa damit... Magkano ba ha?"

Napatingin sya sakin... As in tingin... Galit na asar na NAIIYAK??

"I don't need your many.. I can buy this kind of dress any time!.." sabi nya..

My anak turns to be my wife???Where stories live. Discover now