Chapter 1

836 36 7
                                    

Author's note: Guys! napakasaya ko ngayon.. hahhaha.. May nagsabi kasing ang ganda ng mga gawa ko. na touch talaga ako.  Pero puro simula lang daw.. kaya naman..  mag-uupdate na ako.. Siya kasi 'yung inspiration ko.! :DDDD Maraming salamat GELLY..

Chapter 1--

<JESSICA'S POV>

"Oh my gosh!! andito na si Glenn my lab!" sabi nung babae , nakakainis ako lang dapat ang tumawag kay Glenn ng ganyan!

  Aba-aba,  halos lahat ng babae nagpapaganda , dapat ako din. Hinding-hindi ako magpapatalo sa kanila.!

 "Jessica, ang ganda-ganda mo talaga. Labas tayo mamaya", sabi ni Mark, classmate ko siya at  close friend.   Minsan nakakainis kasi super kulit! 

  Siya nga pala parating na si glenn, ang taong mahal ko.. ANG KASAMA KO HANGGANG SA PAGTANDA. MY DESTINY .. MY TRUE LOVE... MWUAH--MWUAH.. TSUP-TSUP

  "ahemmmmm... Ah. Glenn may niluto pala akong Adobong manok , Para sayo.  Pinagluto talaga kita.  SANA TANGGAPIN MO..."  ako.. with matching pikit pa 'yan ha..  

  Sana kunin niya .  Sana tanggapin niya.

 "Maraming salamat Jessica, "  ahahhaha.. Tinanggap ni labidabs ko..  ang gondo talaga ng boses na  SUPER SWEET!!!!!

 "ahh.. walang anuman, Glenn. Ginawa ko yan para sayo..  "   Ako.

 "Maraming salamat. Nag-abala ka pala talaga sa'kin.  Pwede bang sabay na nating kainin 'to mamaya? "   Wahhhhhh..  OO ,Glenn.. hinay2 lang para matagal kitang makasama !!!

 " Sige ba" , Ako. *blush *

 AGAD NAMAN  NIYANG HINAWAKAN ANG PISNGI KO NG KANYANG MALALAMBOT NA KAMAY...

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 ????????????????????????????????????????????????????????????????????????????

Ba't nag-pause? 

Nilagpasan.

..

.

.

.

.

.

.

.Nilasgpasan

ako.

T__T

 Patuloy pa rin siyang naglalakad papuntang classroom niya..  

magkatabi lang kasi ang classroom namin..

Ewan ko ba sa kokoti ng Principal bakit tabi yung classrooms namin..

ganyan ba talaga sila? Masyadong nagpapahalata? na bobo talaga kami kaya  ganun? tsssssssssss.

"HOY! JESSICA! NAGDE-DAYDREAM KA NA NAMAN BA?" ., si Mark.

   "hello Glenn, i have chocolates here, want some??" , sabi 'nung classmate niyang maganda, mataas, at matalino, section A diba??

  Kinuha na naman ni Glenn 'yung Chocolates at pumasok agad sa classroom nila.

  Kakainis, Hindi niya tinanggap ang luto ko. tssss.. pero Hindi dapat ako mawalan ng Pag-asa, kahit na anong mangyari nasa kay Glenn pa rin ang Loyalty ko.. FOREVER GLENN !!!

  " Jessica, akin na lang 'tong adobo mo.. please. total hindi naman kinuha ni STUPID Glenn ang niluto mo... nagugutom na kasi ako eh"   Mark

   "Aba!! at Sinabihan mo pa si Glenn ko na Stupido.. Ano ka? ayoko nga!!!!  Kay Glenn lang 'to!!"   kasi naman inaagaw niya sa'kin 'yung tupperware na may Adobo ko

KAKAINIS!

---------------FLASHBACK---------------------

Nagising ako 3am..

at

8am 'yung pasukan..

"ma!, turuan niyo nga po akong magluto ng adobo, please??!!" ako

"bakit mo bng naisipan yan 'jes??   mama

"eh kasi ma, dadalhan ko po si  Glenn ng pagkain" ako

"Hala nak, ang mature mo na talaga.  Sige2 total maaga pa naman....  Pero siguraduhin mong papupuntahanin mo dito 'yung Glenn mong yan ah.. para makilala ko naman. ^_^ Excited na akong makita ang boyfie mo ."   mama

Si mama, parang kabarkada ko lang yun.. para bang isip bata kaya naman di mapagkakaila na close na close talaga kami :)

 "maraming salamat "ma!! " ako

  Sana magustuhan 'to ni, Glenn.. At sisiguraduhin kong masarap talaga 'to..at kung ikakasal na kami, ako na ang magluluto sa kanya. Haissst!! ang sarap ng pakiramdam pag ganun!!

   Lulutuin ko ito ng buong puso para magustuhan ni Glenn, my labs!!!

 ---END OF THE FLASHBACK--

  TT__TT  nagpaturo pa talaga  ako kay mama para lang maipagluto siya ng Adobo, ni hindi man lang niya kinuha at hindi man lang ako kinausap..

 "ahemm..  Ms. Santiago.!" Si   Sir!!!

"aH.. A---ano po Sir??! "   lagot!!.. palagi kasi akong may iniisip tuwing may klase, hindi ako nakikinig...

DAYDREAM.

daily routine ko na yata yan XDDD

"kanina ka pa kita tinatawag diyan, ano ba problema mo at hindi ka naman nakikinig sa klase ha?'"

 rrrriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiinnnnnnnnnnnnnnnnnnggggggggggggggggggggggggggg!!!!!!!!!!!

"pasalamt ka Jessica!! dismissed na ang klase.. "

Maraming salamat!!! hahahhahhahh... Napakabait talaga ng Diyos. hahaahhahaah.. Pero kahit papaano mabait din si Sir Fuentes, Trigonometry Teacher namin.  Kahit na ilang beses na niya akong nahuling hindi nakikinig sa klase, Hindi pa rin ako binibigyan ng VIOLATION ,, puro lahat warnings.

 hahhaha..Swerteng bata ko noh??   ganyan talaga ang mga pinagpapala  :))))))))

Facebook stalkerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon