Chapter twelve: james and charles

64 2 0
                                    

Sabrina Montealto's POV
Nagising ako sa ingay ng alarm clock ko.kinuha ko Ito at ihahampas Sana sa pader ko nung may nagsalita.

"Wala ka naman sigurong Balak sirain yang alarm clock mo,right?"

Binuksan ko ang mata ko at tumingin sa lalaking nagsalita.nanlaki ang mata ko.

"Charles! Anong ginagawa mo dito?!"pasigaw kong Sabi.tumingin Lang siya saakin ng may inis sa mukha."ganyan ka ba magsabi ng good morning? Weirdo." Sabi niya at Inirapan niya ako.

aba! Mas mataray pa toh sa babae! Parehas na parehas sila ni James eh! Hayst! Tumayo na ako sa kama ko.nagunat pa ako at tinanong ulit siya."bat ka nandito? Girl's dorm toh diba?" Sinagot niya naman agad ako."Sabi ni azee na samahan daw Kita hanggang magising ka Kaya Ito ako ngayon." Sabi niya ng nakangiti
FLASHBACK
KIAN CHARLES' POV
Umaga na Kaya naman gumising na ako.alangan naman tumulog diba? Duh may klase pa Kami noh!tumingin ako sa higaan ni James.aba! Tulog pa tong lokong toh! Suntukin ko toh eh.tumayo na ako sa aking kama at pumunta sa kama niya sinipa ko siya.

"hoy gising ka na panget." Sabi ko habang sinisipa siya.

wow. Akalain mo di pa din nagising ang unggoy! Kaya naman sinampal ko na.di pa din nagising! Galing tumulog ng lokong toh ah! Dapat pala nagpapalit na ako ng roommate! Hirap naman kasama neto eh.pagnagyayaya ako minsan magparty sa labas makikita ko tulog na pala Jan sa paborito niyang kama.may time nga na hinila ko na siya palabas ng kama niya eh.

ano ang resulta?

Ayun na ospital ako ng dalawang linggo.binali ba naman ang kamay ko! kahit anghel ang itsura nan Ibang iba ang ugali niyan! Kaya niya nakuha ang title na "demon in disguise" sa barkada eh.actually mas nakakatakot pa yan magalit Kay bryle.well anyway,balik tayo sa present.hinawakan ko pisngi niya Tas sweet na sinabi

"baby~gising na mahal ko~ Kung Hindi kikiss Kita~"

syempre naman joke yun yak! Sayang naman ang handsome face ko Kung bakla ako noh!

Oh! Gising na siya.imunulat niya yung Isang mata niya at tiningnan ako.kung babae ako natunaw na ako Kaso nga Lang straight na lalaki ako so sorry ka na Lang James.bwahahaha. biglang kumunot ang noo neto.

oh my god.

wrong move.kinuha niya ang Isang kamay ko.at may balak baliin ito.

"sorry po! Di ko sinasadya! Joke Lang naman! Joke Lang! Oh my gulay! Juice colored! Help lord! Di ko po sinasadya! Kakagaling ko Lang ng ospital! Wag muna ngayon lord James!" Mabilis at paulit ulit kong sigaw.

binitawan naman niya yung kamay ko at pumikit ulit.taena kinabahan ako dun ah! Huminga ako ng malalim.tiningnan ko ulit siya.tulog nanaman! Ay! Now or never gigisingin kita!

Kumuha ako ng bucket at nilagyan Ito ng mainit na tubig.pumunta ulit ako sa kama ni James at isinigaw ang

"THIS.IS.SPARTA!!!!!"

Pagkatapos ko isigaw yun Ay ibinuhos ko yung tubig sa Kanya.tumayo naman siya sa sobrang init."Charles! Pu-"

okay Skip ko na yung part na yun ha? Kung gusto niyo malaman ang nangyari pagkatapos nun,isasummarize ko na Lang.sa madaling salita,minura niya ako ng parang Wala ng bukas.actually,maniwala Kayo o Hindi,mayroon siyang knife sa ilalim ng unan niya Kaya hinabol niya ako ng may knife.

akala ko nga mamamatay na ako eh.kakatakot talaga.

lesson for today? Hmm alisin yung knife sa ilalim ng unan niya bago siya kulitin.kala niyo titigil na ako sa kakulitan ko? Di noh! Ang saya Kaya! Bwahahaha.pagkatapos niya magmura,ipinagluto niya na ako ng breakfast.oh diba ang bait niya? Hahaha.

"aw ang bait mo talaga baby~ hug naman Jan!" Yayakapin na Sana siya Kaso nga Lang itinutok nya yung kutsilyong hawak niya."upo" may pagbabantang Sabi niya.napalunok naman ako.

"Oo nga Sabi ko nga uupo na ako"

at ginawa ko nga ang pinagagawa niya.tumahimik na ako at pinanuod siya.ideal husband talaga tong si James eh.

magaling kumanta,magsayaw,at marunong na den sa gawaing bahay! Oh diba package? may bf ka na,may inday ka pa.hahahahah!   Pagkatapos namin kumain Ay naligo na kami at nagbihis na."Una ka na sa classroom.pupuntahan ko Lang si ash." Sabi niya at pumasok na sa cr.

hmmm makabisita din Kaya? Maaga pa naman Kaya hinintay ko na si James.pagkatapos ni James Ay lumabas na siya.nakatowel Lang siya.maniwala Kayo saakin,may six-pack yan! Kahit Maliit yan.ako? Well secret! Bwahahaha!

"what kind of look is that,idiot? And why are you still here? Diba pinauna na kita?" Sabi niya ng may disgusted face.wow ha kala mo naman masyadong pogi.mas pogi Kaya ako! Hahahaha!

"Ay makaidiot to oh! Sakit ha! At nandito ako Kasi gusto ko den bumisita sa kanila." Sagot ko.inirapan niya ako.init talaga ng ulo nito pagkakagising Lang."whatever...makikita mo naman sila mamaya eh." Pagtataray niya.aba! Di ako magpapatalo noh!"same to you.makikita mo din naman sila mamaya." Nakasmirk kong Sabi.

"gusto mo ng black eye?" Tanong niya ng nakataas ang Isang kilay."hehehe joke Lang!" Sabi ko.nagpalit na siya at pumunta na Kami sa room Nina ash at sab.pwedeng pwede Kami dito sa girl's dorm syempre Lahat ata takot saamin.pagkapasok namin Ay nakita kong gising na si ash at nakauniform na samantalang si sab Ay tulog pa.tulo pa nga laway niya eh hahaha.

"Sorry ha hinihintay ko pa si sab magising eh." Sabi ni azee Kay James.tumingin saakin si James."iwan ka na Lang dito,Charles.magdedate pa Kami ni ash." Sabi niya at hinawakan ang kamay ni ash.nagblush naman si azee.hayst Kung alam mo Lang James.bobo mo Kasi eh. manhid mo.

"ah! Pagkagising ni sab pakibigay naman nitong letter ko." Sabi niya at ibinigay saakin ang Isang Maliit na envelope."pwede buk-" di pa ako tapos Ay agad nang nagsalita si azee.

"subukan mo buksan yan papatayin kita." Sabi niya ng may innocent smile pa ngunit ang aura niya Ay nakakatakot.

"Oo nga Sabi ko nga di ko siya bubuksan." Sabi ko at umalis na silang dalawa.tumingin ako Kay sab at kinuha ang cellphone ko at pinicturan siya.
END OF FLASHBACK
SABRINA MONTEALTO'S POV
"Kaya ako nandito" Sabi niya pagkatapos Ikwento ang nangyari.napatango Lang ako."Teka...pinicturan mo ko?!" Pasigaw kong Sabi.

"oh eto yung letter ni azee sayo." Sabi niya na parang walang narinig.nagbuntong hininga ako at binuksan yung letter.napangiti ako Kasi Ito yung nabasa ko kagabi .

"may ibabagal ka pa ba? Malelate na tayo oh." Pag agaw niya sa atensyon ko at tinuro ang Orasan."maaga pa nama-" napatol ang sasabihin ko nung nakita ko Kung anong Oras na.nagmadali akong kumuha ng damit at pumasok sa cr.

"so five minutes before the start of class Ay maaga pa para sayo? Okay I'll keep that in my mind." Sabi niya.

halata sa boses niya ang pang aasar."manahimik ka na nga Lang!!!" Sigaw ko habang nagmamadaling naliligo.huhuhu.pakinig ko ang tawa niya Kaya lalo akong nainis.

hayst masasakal ko tong lalaking toh eh!pagkatapos ko maghanda Ay syempre dumiretso na Kami sa classroom ko at pumunta na di.pn siya sa classroom niya.
~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*
Chapter twelve done!!!! Hehehe sorry Kung natagalan ako mag update! Masyado kong nag enjoy sa bakasyon ko eh hehehe.namiss niyo ba ako? Hahahah joke.kumusta naman yung new chapter? Ayos Lang ba? Panget ba? Sorry ha Kung Panget man.sana pag patuloy niyo pa pagbabasa ng story ko.sobrang thankful ko since 300 plus na ang naka asa nitong story kong toh.oh diba ang babaw ng kasiyahan ko hahaha joke.feeling ko matatagalan ulit ako bago mag update since busy na ulit ako.sana i understand niyo na Lang.saranghae~

IN LOVE WITH THE BULLYWhere stories live. Discover now