-
Pagkatapos naming magpahinga ng isang araw ay pinayagan kaming maliwaliw sa labas ng mansyon,naisipan ko rin na puntahan ang bahay namin dahil kahit papano ay nami-miss ko rin yon and most especially our school,gusto ko ring kamustahin yon pagkatapos kaming tambangan ng mga basurang ginawa ni Saddler.
"So Jessy san mo gustong pumunta?" Tanong sakin ni Soren.
"Mamamasyal lang siguro ako pagkatapos pupunta sa bahay namiss ko din kasi yun eh."
"Sino naman ang kasama mo?"
"Ako na lang siguro mag isa alam mo na I want some time to be alone."
"Papayag din ba kaya si Gino?"
"Magbubuno muna aiguro kami bago siya pumayag." Biro ko
"Sigurado ka bang gusto mong mapag isa?"
"Yeah,ahh sino pala ang mga kasama mo?"
"Sina Hope at Lemuelle lang naman."
"Mabuti naman kung ganon."
"Can I interrupt for a moment?" Bungad ni Timothy nang pumasok siya sa kwarto ko.
"Oh Timothy ikaw pala ano yun?"
"Ah sige Jessy lalabas na ako sigepo tito." Tumango lang si Timothy saka lumabas na si Soren.
"I just wanted to give you this." Inabot sakin ni Timothy ang cellphone.
"Para san naman to?"
"Napansin ko kasi na wala kang phone kaya yan,kahit na alam kong matapang ka pero kailangan parin kitang tawagan."
"Seriously?"
"Nasa poder parin kita kaya responsibilidad ko na makasigurong ligtas ka."
"I'm not straying away Timothy and besides lagi mo naman itong nakikita ang pagmumukha ko hindi ka pa ba nagsasawa sa mukha ko?"
"Jessy enough I treated you as my real son kaya sundin mo na lang ang sinasabi ko sayo."
"Ok fine fine! Pero wag mo akong tawagan kada minuto ok?"
"Great oh and ingat ka pag nasa labas ka na."
Tumango lang ako saka umalis na si Timothy. Binuksan ko naman ang cellphone saka tiningnan ko ang mga contacts,nagulat ako dahil nandoon ang mga pangalan ng iba kong kasamahan including Isabelle.
Nang lumabas ako ng kwarto ko ay sumalubong sakin si Gino.
"Oh hi Jessy sino pala ang kasama mo?"
"Ako lang mag isa."
"Wait ikaw lang?"
"Yup! Ikaw sino kasama mo?"
"W-well I'm suppose to go out with Clark and Billy but I'm willing to drop off para samahan ka."
Ngumiti ako sa kanya.
"No Gino go have fun I'll be fine don't worry about me."
"Y-you sure?"
"Absolutely."
"Hey Gino you coming?" Tawag ni Clark sa kanya.
"I btpe there a sec."
"Go a head have fun."
Nilapitan ako ni Gino saka niyakap.
"You take care cheesecake ok?"
Lalong gumaan ang loob ko nang muli akong tawagin ni Gino na cheesecake, kahit papano hindi ako nakaramdam ng pangamba.
"Bye!" Paalam niya sakin saka umalis na.
BINABASA MO ANG
(Erinyes Legacy) Project Freedom
Science FictionThird Sex, those are the people who always gets discriminate and getting disgusted by the society, but what if one day the tables will finally turn and they will have the kind of ability to gain their freedom? This happened when one scientist decide...