-
Habang nakahiga si Emery ay handa na siyang tanggapin ang kanyang kapalaran kung mamamatay siya ngayon sa kamay ng mga halimaw kahit na hindi pa siya handa na mamatay, nakatayo na sa harap niya ang halimaw at nakataas na ang kamay nito na may matutulis na kuko at handa na siyang patayin nito, ngunit bago pa man ibaon ng halimaw ang kuko nito sa katawan ni Emery ay napatapon ito ng malayo nang may enerhiya na tumama dito.
Lumipad papunta kay Emery si Clark upang alalayan niya itong itayo."Emery! Emery!" Hinawakan ni Clark ang mukha nito at tinampal tampal niya ito ng mahina.
"C-Clark?"
"It's okay we got you." Maayos na nilagay ni Clark si Emery sa tabi ng puno saka sinamahan sina Billy na patayin ang mga halimaw.
Aksidenteng ginalaw ni Billy ang kamay niya at tinutukan niya ito sa halimaw na susugod kay Jessy at lumabas mula sa kamay niya ang kakaibang vibratito nang at tumama ito sa halimaw, tila pumasok ito sa katawan ng halimaw at nagsimula itong mangisay habang nasa ere na tila nagba-vibrate ang katawan nito at ilang sandali pa ay sumabog ang katawan nito, napatingin naman si Billy sa kamay niya. May mga patak naman ng dugo ang dumikit sa katawan ni Jessy imbes na kulay pula ang dugo ng halimaw ay kulay berde ito.
"Whatever you did it's so....... So disgusting!" Reklamo ni Jessy saka binaling niya muli ang pakikipaglaban sa mga halimaw.
Dinagit ni Clark ang bawat halimaw na madadaanan niya at binubugbog niya ang mga ito nang makita niya si Emery ay lalo lamang siyang naging determinado na patayin ang mga halimaw na ito at ilang sandali pa ay nag ilaw ang dalawa niyang kamay tiningnan niya ang kamay niya saka bigla na lang may pumasok sa isip ni Clark, muli siyang lumipad papunta sa mga halimaw at isa isa niya itong pinatamaan ng enerhiya na lumalabas sa kamay niya, matapos niyang gawin ang mga yon ay bumaba na siya sa lupa at nilusaw niya ang ilaw sa dalawa niyang kamay.
Naging espada ang psychic energy ni Soren at pinaghahampas niya ang mga halimaw na lumalapit sa kanya, tumalon si Soren at hiniwa niya ang katawan ng halimaw na sumugod sa kanya saka patumbling siyang bumagsak sa lupa, naging pana naman ang kanyang espada at pinapana niya ang mga halimaw na lumilipad,isa isang bumagsak sa lupa ang mga halimaw dahil umaastang lason ang psychic energy ni Soren, dumadaloy ang kanyang psychic energy sa loob ng katawan ng halimaw papunta sa utak ng halimaw at sina-shutdown nito ang consciousness na nagreresulta ng pagka-coma nito. Hiniwa naman ni Jessy ang ulo ng huling halimaw na nakatayo saka bumagsak na sa lupa ang wala nang buhay na halimaw.
"Please tell me wala nang dadating." Sabi ni Jessy.
"T-there's more coming." Napatingin silang lahat kay Emery na nakatayo pero nahihirapan parin ito kaya lumapit si Clark sa kanya.
"What do you mean there's more?" Billy.
Lumapit si Emery sa crystalline at kinuha ito.
"Every crystalline has a monster guarding it."
"Every? So how many crystalline do you have already?" Jessy.
"Tatlo pa lang and I have to get three more plus the bracelet."
"Really? Pumunta ka dito sa islang ito that is infested with abomination para lang sa bracelet? Come on!" Jessy.
"It is not just a bracelet Jessy, it is the bracelet of Jazok the god who used to worshipped my ancestors and it contains a power we might use against Saddler."
"Okay okay fine let's go para makaalis na tayo sa islang ito." Jessy.
"We will just walk at the edge of this island dahil sa dulo ng islang ito nakalocate ang mga crystallines."
BINABASA MO ANG
(Erinyes Legacy) Project Freedom
Ciencia FicciónThird Sex, those are the people who always gets discriminate and getting disgusted by the society, but what if one day the tables will finally turn and they will have the kind of ability to gain their freedom? This happened when one scientist decide...