2. Gió đầu đông (tiếp)

59 11 16
                                    

***

Công việc hôm nay cũng không đến nỗi nào, có lẽ do trời bắt đầu chuyển mùa, lành lạnh và hanh khô nên ít người qua lại trên phố, người rẽ vào siêu thị lúc tan tầm như này cũng bớt hẳn đi, cùng lắm chỉ là mấy anh chàng nhân viên công sở ghé qua mua vài thứ đồ lặt vặt.

Nhưng bạn lại không cho phép bản thân được nghỉ ngơi quá lâu, dù mọi thứ không quá bận rộn. Thay vì gục rũ ra trên quầy thu ngân thì bạn sẽ đi đi lại lại khắp siêu thị, kiểm hàng rồi xếp lên giá một cách ngay ngắn, gấp lại chồng khăn bông cho thẳng thớm và tinh tươm, sau còn vác cây chổi lau nhà chạy đi chạy lại lau dọn. Đến tận khi có cảm tưởng như cả cái siêu thị nhỏ ấy sắp phát sáng lên vì quá sạch sẽ và hoàn hảo thì bạn mới dừng tay, quay trở về vị trí chầu chực của mình, ngồi xuống ghế, nhấp vài ngụm nước mát cho thông giọng.

Chuông gió leng keng và cánh cửa siêu thị được đẩy vào. Một dáng người cao, quần âu áo sơ mi gọn gàng lịch lãm. Chất vải cao cấp may lên dáng khiến người ta chỉ cần nhìn qua cũng biết đây không phải là dân công sở hạng quèn, mà có lẽ phải là một chức vụ ăn nên làm ra nào đấy.

Khuôn mặt ưa nhìn hay có thể nói là nam tính, những góc cạnh và đường nét ăn khớp, biến người đàn ông vừa bước vào siêu thị ấy trở thành người thu hút ánh nhìn.

Chỉ tiếc một nỗi, trong siêu thị chẳng có ai ngoài bạn, và bạn, thì lại quá quen với anh ta.

" Xin chào mừng quý khách đã đến với siêu thị tiện ích SuZo của chúng tôi!"

Bạn nhẹ buông câu tiếp đón như một con rô bốt được cài đặt sẵn, mặc kệ cho biểu hiện trên khuôn mặt người đối diện liên tục thay đổi.

" Em à, chúng ta có thể nói chuyện một lúc được không?"

" Quý khách có phản hồi gì cho cửa hàng chúng tôi ạ? Tôi sẽ ghi lại và gửi ngay cho ban quản lí những yêu cầu của anh."

Bạn lịch sự đáp lời, như tất cả những gì đã được chỉ dạy, áp dụng cho mọi loại khách hàng, kể cả con người đang đứng trước mặt đây.

" Đừng trẻ con như vậy nữa." Người nọ đã bắt đầu gằn giọng đầy khó chịu. " Hãy nói chuyện với anh như một người phụ nữ trưởng thành đã lập gia đình đi!"

Đã lập gia đình ư?

Bạn nhếch miệng cười hắt một tiếng.

Liệu còn có gì lố bịch hơn?

Quả nhiên, người đàn ông này dù đã chia li đôi đường nhưng vẫn cố sống cố chết kéo bạn lại gần anh ta. Muốn hàn gắn lại tất cả?

" Xin lỗi anh, ý anh là gì vậy? Tôi vẫn chưa lập gia đình. Phiền anh đừng nói những lời ba hoa không đúng sự thực, tôi có quyền đâm đơn kiện anh vì xúc phạm người khác đấy."

Người kia đã bắt đầu lộ bản mặt thật sự, thẳng tay chỉ vào mặt bạn, bừng bừng tức giận. Chưa hả giận, anh ta còn xông lên, vượt khỏi quầy thu ngân, nghiến răng nắm chặt cổ tay bạn, siết mạnh.

" Cô dám chối sao?! Hãy nhớ rằng cô đã từng là người phụ nữ danh chính ngôn thuận của tôi, đã cùng tôi mang giọt máu quý trong người, và cô đã sinh con cho tôi rồi. Đừng có cố tránh mặt tôi như thế! Dù cho bất kể điều gì trên đời xảy ra, cô cũng không xóa đi được những dấu vết thuộc về tôi đâu. Cô hiểu chưa?"

Chú là chú NamjoonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ