“Không phải bó chân, không phải bó chân.” Trương thị cùng Liên Chi Nhi đều cười.Ngũ Lang cười kéo tiểu Thất đi ra ngoài, Liên Chi Nhi liền cỡi giày, cho Liên Mạn Nhi xem chân của nàng.
Chân Liên Chi Nhi là chân thiên túc (Không có bó chân), mang vớ vải hơi mỏng, bên ngoài còn quấn từng vòng băng gạc.
“Nương sợ chúng ta luôn làm việc nặng, chân sẽ khó coi. Dùng băng gạc quấn quanh như vậy, không thể như chân Hoa Nhi tỷ tỷ các nàng nhỏ nhắn, nhưng cũng sẽ không quá khó nhìn.” Liên Chi Nhi nói, Lúc làm việc cũng không bị cản trở.”
“Ah, nguyên lai là như vậy.”
Liên Mạn Nhi thở dài một hơi. Nàng nhớ rõ kiếp trước tựa hồ đã từng nghe nói qua, thời Tống triều, nữ nhân vì chân đẹp, liền dùng loại phương pháp này quấn chân. Không biết vì cái gì càng về sau, quấn chân lại biến thành cái loại phương thức bó chân tàn nhẫn gây nên tàn phế này.
“Tới, nương quấn cho con.” Trương thị lại bảo Liên Mạn Nhi ngồi vào trên giường gạch, cầm lấy băng gạc, từng vòng mà quấn vào chân Liên Mạn Nhi. Còn một bên quấn một bên hỏi Liên Mạn Nhi chặt hay không chặt.”Nương sẽ không quấn thật chặt cho con, cũng không thể quá lỏng, quá lỏng sẽ vô dụng.”
Trương thị cúi đầu tỉ mỉ quấn chân cho nữ nhi, trong lòng là tràn ngập áy náy.
“Nương thực xin lỗi các con.” Trương thị thấp giọng nói.
“Nương, ngài đừng nói như vậy, chân to rất tốt.” Liên Chi Nhi nói, nàng từ rất nhỏ đã bắt đầu giúp Trương thị làm việc, biết rõ Trương thị vì không thể cho nàng quấn chân nhỏ mà cảm thấy thực có lỗi với nàng.
Cái niên đại này, phần lớn các nữ hài tử của gia đình giàu có đều bó chân, gia đình nông dân có điều kiện tốt một chút cũng như thế. Nhưng điều kiện quá kém, thì nữ hài tử cũng phải làm việc trợ giúp sinh kế cho gia đình, cần giữ lại một đôi chân trời sanh. Bởi vậy, trong mắt rất nhiều người, một đôi gót sen ba tấc chính là đại biểu cho thân phận. Nữ hài tử có một đôi chân nhỏ lại càng dễ gả vào gia đình giàu có .
Tuy rằng nhà có gia cảnh tốt một chút cũng không quan tâm cái này, nhưng dù sao cũng là số ít. Thật sự như Mạn Nhi nói, nàng hiền thục nhường nhịn, khiến cho bọn nhỏ trong nhà không được coi trọng, cũng ảnh hưởng tới cuộc sống tương lai của bọn nhỏ. Trương thị thở một hơi thật dài, nàng không phụ lòng bất luận người nào trong Liên gia, trừ mấy hài tử của chính mình.
“Các con đều là chân to, về sau chỉ có thể gả cho một gia đình nông dân bình thường. Không thể như Hoa Nhi làm Thiếu phu nhân, hưởng phúc qua ngày… , nương bình thường cũng không ngăn cản các con làm việc, các con tay chân chịu khó một chút, công việc từ trong ra ngoài đều làm thành thạo, về sau đến nhà chồng có thể lo liệu việc trong nhà, sống lưng cũng sẽ cứng rắn hơn.” Trương thị không khỏi đem lời nói trong lòng mà nói ra.
Mặt của Liên Chi Nhi thoáng một chốc liền đỏ lên.
Trương thị trông thấy đại nữ nhi e lệ, cũng không nói thêm nữa.
Liên Mạn Nhi nghiêng đầu, tự hỏi. Thì ra chân nhỏ có ý nghĩa là có thể gả vào nhà giàu, trải qua những ngày tốt lành. Nói cách khác nữ nhân nếu xuất thân không giàu sang, phải nhờ vào chân nhỏ để giành được nam nhân, dựa vào hôn nhân để có cuộc sống tốt nhất. Chân nàng to thì không thể trải qua những ngày tốt đẹp sao, không dựa vào hôn nhân, không dựa vào nam nhân, nàng chẳng lẻ không thể tự mình kiếm tiền?
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng Sinh Tiểu Địa Chủ
Художественная прозаThể loại: Xuyên Không, Cổ Đại, Điền Văn Trạng thái: Tác giả: Nhược Nhan Nội dung chủ yếu của truyện kể về cuộc sống thời xưa, nhân vật chính được trọng sinh làm tiểu địa chủ, bắt đầu cuộc sống điền viên và lo toan chuyện nhà. Có thể gọi nhân vật nữ...