Chapter 1

138 3 0
                                    

"Kuyaaaaa! Gising na! Anong oras na! First day of school natin ngayon. Bawal ma late!" Sigaw ko sa kanya.

"Five minutes paaaa! Pahatid kana lang kay Quen" aba't! "E kung isumbong kaya kita kay Mommy para wla kang allowance?" Haha 'kala mo a.

"'tong batang to talaga! Kapag ako nawalan ng allowance ipagdadrive mo talaga sarili mo!" Sabi ni kuya James.

"Kaaaaath! Baba na kain kana dito at mauna kana sa school! Sakay ka na lang ng taxi or mag uber ka! Ingay nyo!"Sigaw ni kuya Quen galing sa baba.

"Grabe naman kayong dal'wa e kung may mangyari sakin?! Ha! Uso pa nman rape ngayon!" Sabi ko sa kanila

Palabas na sana ako ng kwarto ni Kuya James nang tumawa sya ng malakas "Hahaha! Sa kapangitan mong yan?! Sa palagay mo may papatol pa sayo para rape-in ka? Nag jojoke kba?" Tatawa-tawa pa e no? Bakit maganda naman ako a! Judgmental talaga nitong bwesit na to. Haha pero joke kahit ganyan yan mahal ko yan no.

Habang kumakain kami ni kuya Quen may pesteng tao na tumabi sa akin.

"Aba't Quen alam mo ba na nag iimagine na maganda yang prinsesa natin! Hahaha!" Mabilaukan sana para pumangit

"Totoo ba? Haha ikaw talaga princess minsan ka na nga lang mag joke super waley pa"sabi ni kuya Quen. Ha ha ha! 'kala ko naman poprotektahan nya ko. Grabe naman sila napaka talaga ng mga kuya ko. Minsan nga matanong ko si Mommy bakit ang gwapo ng mga kuya ko samantalang ako. Okay lng maganda din naman di nga lang obvious.

"Oh edi kayo na!" Sabi ko sa kanila sabay walkout. Magtataxi na nga lang ako. Nakakinis talaga yun' mga bwesit kong kuya na yun.

Habang nag aabang ako ng taxi sa labas ng subdivision namin may sasakyang huminto sa harap ko.

Woah! Astig naman nito.

"Besh!Tara sama ka samin ni kuya!" Sabi ni sharls. Bestfriend ko

Nako naman. Nakakahiya naman kung sasakay ako sa ganyan ka gara na sasakyan.

"Nako bes nakahihiya"sabi ko e totoo naman baka mamaya pagkamalan pa ako ng mga estudyante sa school na yaya ng bestfriend ko edi sinabunutan ko pa siya.

"Besh naman aarte kpa ba?"sabi nya "tss. Kung ayaw nyang sumama wag mo ng pilitin late na kaya tayo"sabi ng lalaki sa loob ng sasakyan. Aba't kung suntukin ko kaya adam's apple nito?

"Bes'wag na maghihintay na lng ako ng taxi dito" sabi ko sa kanya "nako bes!rush hour ngayon bes baka ma late ka!" woah! Bestfriend ko ba 'to? "Nako naman bes! Cge na nga" sabi ko sabay pasok sa loob ng sasakyan

Tahimik lang akong nakaupo sa kilid ng sasakyan ng tanungin ako ng kuya ni sharlz.

"Diba ikaw yung kapatid ng volleyball player na si Enrique?" tanong ng kuya ni sharlz "ah....oo bakit?" Pag uutal ko. Ano ka ba naman Kath bakit ka nauutal? 'wag kang mahiya sa kanya pangit na nilalang yan

"Wala lng. Masama na ba magtanong?" pagtataray niya. Aba't suplado naman nitong pangit nato.


AlmostWhere stories live. Discover now