Chapter I

623 19 0
                                    

Ps: Whole story is purely work of a fiction. Any same events, characters, and places were totally coincidence and unintended. Read at your own risk. :)

*Lollilollilollipop oh lollipop pop--!*

"Ay potek na yan." Nasigaw ako at nabato ko ang phone ko. Tumigil naman ito sa pagalarm kasi nahati sa tatlo ang CP ko hehe. Natanggal ksi ang battery.

"Sandy! Gising na" Narinig kong kumatok si Mama.

"Argh!! 5 Minutes pa please? 5AM pa lang naman eh."

"Hoy wala ka bang balak gumising?!!!" Yamot na sigaw ng kapatid kong si Thunder habang hinihila ang kumot ko.

"Leche. Wala!" At nagtalukbong ulit ako ng kumot.

"Osige. Bahala ka. Maaga pa naman eh.."at tumingin ito sa relo niya. "8:47 AM palang." Pagpapatuloy nito.

"Oh, yun naman pala maaga pa.. Eight fort---- " Napabangon naman ako. "WHAT?!! 8:47 NA?!! BAT NGAYON MO LANG AKO GINISENG!!" Binato ko sya ng unan sa muka at tumayo na't tumakbo sa banyo.

"I did, pero naglalaway ka pa eh!!" Rinig kong sigaw ni Thunder sa labas at binagsak pa ang pinto.

"Napakasuplado mo talagaaaa!!!" sigaw ko.

---

"Ma, alis nako." Narinig kong paalam ni Thunder. Habang pababa ako ng hagdan.

"Ginising mo na ba si Sandy? Magiingat ka ah."

"Gising na!" Sigaw ko habang pababa ng hagdan at nakatingin ng masama kay Thunder.

"What??"

"Wala naman bwiset!" Sagot ko sa kapatid kong magaling habang nagsusuklay.

Nakita ko habang nagsasalamin ako, lumabas na si Thunder at inistart ang motor.

Hahabulin ko pa sana siya kaso nakaalis na ito. "Di man lang ako inantay, ang galing!!! Kidlat na to" sigaw ko.

-----

Lakad. Takbo. Lakad. Takbo. Takbo ang ginwa ko para mapabilis na dahil late na talaga, at hindi ako sinabay ni kidlat.

Tatawid na sana ako nang biglang may dumaang mabilis na sasakyan pero hinila at nasalo naman ako ng isang poste.

Teka?

Poste?

Hinde eh?

Ambango?

Pero tigas eh, poste ata to.

Tumingala ako.. Nanlaki ang mata ko at napahiwalay agad.

"Oh.." sbi nitong lalake, "Baka mahagip ka na ng tuluyan" Sabay higit uli sakin at tinabi nya ko. Medyo magkayap tuloy kami.

"Woooh. Muntik na ulit ah? Salamat savior ko!!!!" niyakap ko sya. Bukod sa ambait ang gwapo pa!! Huhuh. Ngumiti lang sya ng medyo alangin at nung mapansin ko na nakayakap pa rin ako sa lalaking iyon ay agad naman akong tumayo ng maayos at lumayo.

"Thank you talaga, Mister. Salamat!! Thankyou, Gomawo, Sie Sie, Kamsa--"

"Hepp! Awat na hehe. Okay lang yun. Ingat ka nalang sa susunod." Sbi nito habang napakamot sa batok.

"Huhubells. Thank youu! Thankyou talaga." Nagba-bow pa ko

"Sige. Wala yun. Una nako!"

"Oy wait lang!!" Habol ko. Huminto naman yung lalaki.

"Sabay na tayo savior ko, gusto mo?" Napansin ko kasi na iisa lang ang pinapasukan nming school dahil sa uniform.

"Sure!" Nakangiti lng sya sakin.

Sabay kaming naglalakad at naguusap ng kung ano ano.. Ako ang nagtatopic syempre.

"Uhhmm.. A-ano nga pala pangalan mo?" Nagaalangang tanong ko.

"Ahaha. Oo nga no. Tagal na nating naguusap di naten alam pangalan ng isat isa."

"Hehe! Oo, kanina ko pa tawag sayo savior ko eh." Tumawa naman sya.

"I'm YB." Sabay lahad ng kamay niya.

"Sandara." Sabay abot ko ng kamay nya. "Dara nalang hehe" sabi ko at napakamot sa batok.

--

A/N: Guys, alam nyo namang si YB ay si Taeyang di ba? Hehe.

I La-bet (GDragon X Sandara Park Fanfic) -DaragonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon