"Hala!!!" Napatayo ako. "YB, 8:42pm na pala?????" Natawa naman sya habang tumatango.
"Uwe na ko!" sbe ko at nagsimula nang maglakad, nagsmile lang sya at nagnod. Tumayo na din sya.
"Bakit di mo snbe na magnine na?" Sbe ko habang palabas kami ng mall. Yung ibang stalls nagsasara na. Nakakainis. Patay ako nito eh. Kumain pa kami kasi at napasarap ang kwentuhan hahhahahaa. At sympre date din to no!
Nagshrug lang sya, "I didn't knew it was."
"Wow taray!" Sabi ko at tumawa. Ginulo naman nya ang buhok ko. Kinikilig ako!! Hahhaa. Sinuot ko na ang helmet at umangkas na din.
"Langyaaaaa kaaa YB!!!" Napayakap ako sakanya. Hehehhehehehe. Pano pa naman bigla nyang pinaandar ng mabilis. At simpleng da moves na din kay crush, chansing ba! Hahhaajoke.
Tinuro ko ang daan sakanya.
"Oh, dito nalang hehe" Sabi ko at bumaba na.
"Sandara Park!!" Napalingon naman ako.
"Ma.. Mm-mama?" Nagulat ako nakaupo pala sila ni Thunder sa may gate namin.
"Uwe ba yan ng matinong babae?" sabat ni kidlat, inirapan ko naman sya.
"Pwede ba! Sabat to! Gawain ba ng matinong lalaki ang iwanan ang ate nya?" Sbi ko kay thunder. Umirap sya, nagwalk at pumasok na sa loob. Tsk!
"Sandara! Pasok!" Sbi ni mama at tumayo. "Pero mama..." Inirapan ako ni Mama at tumingin kay YB.
"Ah eh," napakamot sa batok si YB. "Good evening po" Bati nya.
"Buti naman at binalak mo pang iuwi ang anak ko!" Mataray na sabi ni Mama. "Ma naman!!" Saway ko.
"Umuwi kana" Sbi ni mama kaw YB at tumalikod, "Sandara, pasok" At sumunod na si Mama kay Thunder, pumasok na din.
"Ah opo!" Naglakad nako.
Isinasaraa ko na yung gate nang tawagin ako ni YB. "Uh Dara?" Lumingon ako, at tinaas ang dalwa kong kilay. "Helmet ko?"
"Ay oo nga pala!" Umakyat lahat ng dugo ko sa muka. Nakakahiya hahaha.
Lumabas ulit ako, "Sandaraaa!!!" Sigaw ni mama.
"Ma! OA? Pwde ibalik yung helmet? Pwde?" Naglakad nako palabas, at tinanggal tas inabot kay YB.
"Hoy, Ate pasok na!" Nasa gate si Thunder nakatingin samin
"Leche talaga, oo na!" Inis na sabi ko. Humarap ako kay YB at, "S-salamat ah? Pasensya na din sakanila" Ngumiti ako.
"No, pakisabi sorry. It was my fault" Sbi nya. I smiled. "Sge, ingat ka bbyeee!" Sbi ko at nagwave. I'm not sure, pero prang nakita ko syang nagfrown. "I don't like goodbyes. See you is enough. So, see you! Good night. Advance Merry Christmas" At pinaharurot na nya ang motor nya.
"Ano daw?" Tanging nasabi ko nalang. OA din ang isang to eh. Hahaha.
Pagpasok ko, nakaupo si Mama at si Thunder sa sofa inaabangan ang pagpasok ko.
"Sandara! Sino yon?" Tanong ni Mama.
"Kaibigan, Ma." Umupo ako. Tinaasan ako ng kilay ni Mama, si Thunder naman umakyat na sa taas.
Si mama, binigyan ako ng magsabi-ka-ng-totoo-look.
"Oo na, Ma! Crush ko!" Nagcrosslegs si mama bago nagsalita "Sabi ni Thunder, adik daw yun. Itsura palang eh, may hikaw at may kulay ang buhok anlaki ng katawan at nagmomoto--"
"Thunderrrr!!" Sigaw ko. Pero nasa kwarto na nya siya.
"Ma, hindi. Mabait sya!"
"Anong pangalan nya?" Tanong ni Mama. "YB po"
"Ano ibig sabhn non?" Nagshrug lang ako ng pretty shoulders ko. Haha
"Tamo! Pano mo nasabi? Gano katagal na ba kayong magkaibgan?" Nagcross arms si Mama. "hmm.. Kanina lang, Ma"
"See? At pano kung nadisgrasya ka? Anong sasabhin namin sa Papa mo? Pano nalang ang kinabuka--" Si Papa ay nasa Korea, kasama ang younger sister ko.
"Ma naman! Wala naman diba. No harm done!" At pinakita ko pa ang braso ko hehehe.
"No harm no harm done ka dyan!" Umupo si Mama ng maayos at nilahad ang kamay nya. "Asaan ang card mo?" Ay, oo nga pala. Kinuha ko sa bag ko at inabot kay Mama. December 2 ngayon at sembreak namin. 3rd grading release ng card. January 3 pasukan T.T Ang aga kasi nagsimula sembreak namen kaya maaga din matapos hayssss.
"Ano ba naman, Sandara. Values ang pinakamataas mo, at tanging line of nine. Hay!! Palakol girl ka" inabot ni Mama ang card ko.
Tinignan ko naman,
English -79
Math-75
Science-76
Economics-75
Filipino-77
TLE-78
Computer-77
Values-90
"Aba ma! Dapat Thankful ka, dahil wala akong bagsak. At tignan mo tong English, 79 isa nalang 80 na" Sbi ko.
"Oo isa na nga lang 80 na pero palakol pa din. Pano ka sa college nyan? Ayaw mong husayan! Tignan mo tong si Thunder," Inabot ni Mama ang card ni Thunder.
English -96
Math-98
Science-98
A.P-99
Filipino-97
TLE-92
Computer-99
Values-89
"wow? Hahaha! Mas mataas ako sa Values!!" Sabi ko at nagpapalakpak! "Oo, Alam mo naman yang kapatid mo maypagkabastos sa teacher. Hilig matulog daw sa klase kaya binabaan ang Values nya. At medyo mababa sa TLE dahil hindi daw gumgawa ng activities" Sbi ni Mama.
"Ma, ang taas na nga ng TLE nya eh 92!!" Sbi ko. 3rd year HS si Thunder.
"Oh ano kukunin mo sa college? Tutal English pinakamataas mo try mong kumuha ng related dun." Sbi ni Mama.
"MassComm. nalang, Ma." Tumayo si Mama. "Bahala ka, ipapatutor kita every Saturday! Pati Sunday sama mo na din" At naglakad na si Mama papuntang kusina.
"Ma, ayaw tinatamad ako!"
BINABASA MO ANG
I La-bet (GDragon X Sandara Park Fanfic) -Daragon
RomanceIt all started sith a BET, will it end up with LOVE? Combine it, I LA-BET. -2014mehehe.