iah's POV
hi!first of all,i'm messiah estrada but you can call me iah (aya)!!!i am 4th year highschool student."uy iah!!anong bibilhin natin?footlong?burger?o magrarice tayo?"-len.YEAH!!she's len,my beloved lesbian bestfriend :D.nandito kami ngayon sa canteen,syempre para kumain!!alangan namang maligo!TOINKSS!"bahala ka!basta ko burger"-ako.namomroblema nanaman kasi sya sa kakainin nya...HAHAHAYY!"hhmmm,sige na nga!burger na lang din!"-len.tapos nag order na kami at umupo dun sa vacant table."aahhmm,excuse me,pwedeng makishare ng table?"-sophia.kung itatanong nyo sakin kung sino sya.sya lang naman ang ASUNGOT sa buhay ko!!!malandi,maharot,maarte!ano naman nainom nito't nakishare samin?"sure"-len,nakasmile lang nyang pagkasabi.bale,magkatabi kami nung ASUNGOT na sophia na toh,at nasa harap namin si len."aahh,len?"-sophia."hmmm?"-len,habang ngumunguya.hindi kasi sya makasalita,puno kasi bibig nya."may gf ka ba?"-sophia.huh?don't tell me,trip nitong ASUNGOT na toh si len paglaruan!!kumukulo talaga ang dugo ko sa kanya!!"AHEM!AHEM!"-len,tapos uminom sya ng softdrinks nya."HHUUUHH!!wala!"-len."pwe---"-sophia,di sya pinatapos ni len."kung tatanungin mo kung pwede ba kitang ligawan,hinde!!"-len."per--"-sophia,di ulet sya pinatapos."nakareserve na puso ko,sorry!"-len.KRING KRING KRING,may tumatawag kay ASUNGOT.
"hello babe?"
"hi"-sophia,tapos nagrolled eyes pa sya!!tsk!bad girl talaga!
"happy monthsarry"
"same to you"
"labas tayo after class?"
"aammmm,huh!!!ok,ok!!"
"thank you babe!i love you"
"bye"
tapos inendcall na nya,nakakairita talaga sya!!napakabad girl nya!!"babe huh?!"-len,sabay smirk kay sophia.narinig rin pala nya?sabagay nakaloud speaker ehh!!"WAIT!!did you call her babe?"-vaniley."so what?"-len,sabay smirk ulet."naku talaga sophia!!pati les pinapatos mo!!"-riolin."let's go girls"-tricia,tapos umalis na ang mga ASUNGOT sa harapan namin.well,sila lang naman ang grupo ng bad girls na sobrang iritang irita ako."taray ahh?"-ako,pabiro kong sabi.ganyan naman si len!!mabait pero may allergy sa malalandi!!!kaya pag may lumallandi sa kanya lumalabas ang pagiging mataray nya.pero hindi sya natural na mataray,masungit o kung anu ano pa!basta!mabait sya."hehe!!wala yun!!"-len.tapos bigla kong naalala sinabi nya kanina 'nakareserve' na raw puso nya?"uy!!bakit ba kasi hindi ka pa nga naggegirlfriend?"-ako,sensya na!curious lang!!mabait si len tsaka cute pa't masarap kasama!!!kung pwede ngang sya na lang maging destiny ko eh!!pero hindi!!bestfriend ko sya!okay??"kasi nga may hinihintay ako"-sya,tapos nakatulala pero nakangiti na sobrang kakaibang ngiti."sino?"-ako.ako ba yung hinihintay nya?"iKAW!"-sya."weh!"-ako."JOKE!!IIHH!!tama na nga yan!!"-sya.tapos kumain na lang kami at di na ko nagtanong ulet.KKKKRRRIIINNNGGG.tumunog na ang pagkalakas lakas na bell."tara na bes,pasok na tayo"-len,sabay hawak sa kamay ko.HOY!walang malisya toh!"tara!"-ako.tapos naglakad na kami papunta sa classroom namin.nga pala!!magkaklase kami ni len."good morning class"-sir."good morning,sir lentijas"-kami."okay,our lesson for today is about polygon.what is polygon?"-sir lentijas.tapos may mga nagtaasan ng kamay para magrecite syempre ako rin nagtaaas."ms. estrada"-sir lentijas.tapos tumayo na ako."sir,polygon is a two-dimensional geometric figure formed of three or more straight sides."-ako."good,sit down"-sir lentijas.tapos nagtuloy tuloy na si sir sa pagdiscuss."ms.yamson, What is the area of an obtuse angled triangle whose two sides are 8 and 12 and the angle included between two sides is 1500?"-sir lentijas.tapos tinignan ko lang sya.bakit parang ang sama ng pakiramdam nya?
Len's POV
naku!naku!!tsk tsk!!nakakatamad talaga!!puro geometry geometry geometry!!!nakakadugo kaya ng utak!!!wala akong maintindihan!!!"ms.yamson. What is the area of an obtuse angled triangle whose two sides are 8 and 12 and the angle included between two sides is 1500?"-sir.haaaayy!!ang sakit na talaga ng puson ko!!leshe naman kasi ehh!!ba't ba ko nagkakaganto?"ms.yamson"-sir,tapos tumapat sya sakin.kasi nakatulala lang ako habang nakahalumbaba lang ako sa table ko."aayy palaka!!"-ako,nagulat ako...HUHUHUH!!!juskopo!!"what?"-sir."sorry po sir,please may i go out?ang sama po kasi ng pakiramdam ko"-ako,sobrang sama na kasi ng pakiramdam ko!naman kasi eh!!"ok,you may go"-sir."thank you sir"-ako,tapos tumayo na ko sa kinauupuan ko.tapos nagpunta lang muna ako dun sa may canteen at nag order at nakiupo sa isang table.wala na kasing vacant table eh,lahat puno."hey,if you don't mind,pwedeng makishare"-ako."okay"-justin.sya si justin classmate ko nung grade 6.napakabait nyan sakin!kaso nga lang di na kami classmates kaya bihira na kaming magkausap."musta buhay mo?"-sya.makapagtanong naman toh!!iisang school lang naman kami!"okay lang!ikaw?"-ako."heto!kausap ko!"-sya.di na lang ako nagreact!kasi baka may topak nanaman yan ehh!!"len,i still love you!"-sya,habang nakatingin lang sakin."tsk!ano ka ba??may sira ka nanaman?tama na yun!!"-ako.niligawan ako datin ni justin.kaso talagang hindi kami talo,kaya di ako pumayag!!"haha!!oo nga pala noh?di na tayo talo!!"-sya,nakangiti pero peke!!"kailan ba tayo naging talo?haha"-ako."nung grade 6 pa tayo!!"-sya."hoy!!grade 2 pa lang ako tboom na ko!"-ako."ganun ba?edi nung grade 1 ka!!hahaha"-sya."di pa tayo magkakilala non!"-ako."so?talo pa rin tayo!!hahah"-sya."mukha mo!kumain ka na nga!"-ako.o diba?yung masamang pakiramdam ko kanina napalitan na!!kasi napapatawa nya ako.kahit simpleng usap usap lang namin napapasaya na nila ko!mababaw lang kasi kaligayahan ko!!HHHHAAAAYYY!!bakit ba naman kasi na sa lahat ng araw eh ngayon pa ko nagkaroon.LESHE!!grabe!!masama talaga pakiramdam ko!!siguro dito na lang muna ko habang di pa natatapos ang klase.....KKRRRIINNGG,tumunog na ang bell!hudyat na kailangan ng magsibalikan ng mga estudyante sa kanya kanyang room."oh,di ka pa babalik?"-justin."di muna!!masama pakiramdam ko"-ako."masakit ulo mo?"-sya."oo nga!!sige na!bumalik ka na sa klase mo!"-ako."oh heto biogesic inumin mo"-sya,sabay abot sakin nung gamot."safe ba yan?"-ako,hahahahha!!ang baliw ko lang!!"hah?"-sya."sabi ko thank you!bumalik ka na sa room mo"-ako."iihh!!wag na!!babantayan na lang kita!"-sya."ssshhh,kulet!!bumalik ka na nga!isa!"-ako,kulet naman kasi ehh!!"dalawa!marunong akong magbilang!"-sya."please!!ayoko mungang may kasama."-ako."okay,pero inumin mo yang gamot mo ahh"-sya."oo na,bye"-ako."bye"-sya,tapos tumayo na sa kinauupuan nya.HUUHH!!thanks god!!wala ng magulo!umidlip na lang ako sa table pagkatapos kong kumain.
Iah's POV
ang tagal naman ni len!!tsk!ano bang problema nun?ang tagal kasi ehh!!ano ba yann!!di na ko mapakali.kasi naman si len ehh!baka naman kung ano nang nangyari dun??kanina pa sya matamlay ehh!!"ok class,copy your homework.see you tommorow,goodbye"-sir lentijas.tapos pagkatapos naming maggoodbye lumabas na agad ako para hanapin yun.pumunta na ko sa clinic pero wala raw.sa rooftop wala naman din.sa likod ng school?wala rin!sa labas?wala rin!sa kung saan saan wala rin!!tsk,san ba nagpunta yun?di ko matawagan kasi nasakin cp nya.bakit?pinahawak nya kasi sakin kanina at nakalimutan ko ng ibalik....hhhaaayyssstt!baka naman umuwi na yun!!tsk,di man lang nagpaalam..kakain na nga lang ako!tapos bumili na lang ako ng burger.nice noh??burger na nga kanina,burger pa ngayon."len?anyare?"-ako,kasi nakita ko sya na nakatungo sa lamesa."aahhh,penge nga!"-sya,malumanay nyang pagkakasabi sabay hablot sa burger ko at kumagat."anong nangyare?ba't di ka na bumalik?"-ako."aahh,kasi--um--ano kasi iah"-sya."ano?"-ako."ehh--kasi--da-dalaga nanaman a-ako"-sya,sabi nya habang nakatungo."bwahahahhahah!!!yun lang pala ehh!!hahahah"-ako.kala ko naman kung ano ehh!!ganyan talaga yang si len!!pagnagkakaroon kala mo katapusan na ng mundo para sa kanya!!haha!kala mo may sakit!!"tawa ka pa dyan!"-sya,sabay talikod sakin."haha!!o sige hinde na!!halika na!!"-ako."iihh,yoko!"-sya,habang nakatalikod pa rin."bakit?halika na kasi"-ako,pagpipilit ko sa kanya para humarap sakin."ihhh!!"-sya."bakit ba?may problema?"-ako."iiih-kasi meron"-sya.pahina ng pahina boses nya."ano?"-ako."eh ka-kasi ano eh..ma-may tagos ako sa palda."-sya."hahahhaha!!bwahahhaha"-ako."wag ka sana mapagod!!"-sya."hahaha!!to naman!!!"-sya."ano umm-may extra palda ka ba at uummm-yung ano!"-sya."oo may palda ako pero yung anong ano?"-ako.hahahha,alam ko uyuung 'ano' na sinasabi nya!!hahaha!!NAPKIN XD.."iihhh!alam mo naman yun ehh!"-sya."hahahha.sabihin mo muna"-ako."uuggh!!yung ano!!hhaaayysst!!IAH!!kung di ko lang kalaingan eh!i need napkin!"-sya,mahina lang pagkakasabi nya,pero halata mong inis!!haha."okay,kukunin ko!!"-ako,tatayo na sana ko pero pinigilan nya ko."aayy!!IAH!"-sya."what?"-ako,nakangiti kong sabi.yun bang nang aasar!!mwahahhahha."with wings hah"-sya,bulong nya."wahahahhaahha!!!!"-ako.tapos kinuha ko na yung mga kailangan nya at yun na nga!!tutal 5 mins. na lang natitira bago mag uwian.umuwi na lang kami.nagpaalam na lang kami kay manong guard na masakit ulo namin."thank you bespren ahh"-sya,nakasmile nyang sabi.YEAH!!di na mainit dugo nya!!mabilis lang yan maging cool."welcome,ikaw pa!"-ako."sus!!kaya mahal kita bespren ko eh!!aylabyu"-sya."haylabyu tu!!hahaah!"-ako."uy!nga pala len!anong susuutin mo bukas?"-ako."hah?edi pantalon at shirt!!"-sya.kasi christmas party namin bukas.and i'm so excited na."magdress ka!!"-ako."ikaw ba?"-sya."oo naman!!basta kaw rin!!ganti mo man lang!!"-ako."uumm,lemmethink"-sya.PPAAAKK"ARAY NAMAN!!OO NA!!"-sya."wahahaha!!magdedrss ka!!wahahah"-ako."ih!wag na nga lang!!hindi pa nga!tinatawanan mo na ko!"-sya."iihh!!masaya lang!!kasi makikita kitang nakadress!!"-ako."SM tayo bukas ahh!"-sya."okay!basta magdress ka!"-ako."oo na!oo na!!at kahit di mo naman ako pilitin!!wala na kong magagawa!"-sya."huh?bakit?"-ako."kasi dress rin ang biniling damit ng nanay ko!!at pag di ko raw sinuot yun!!haaayyy,1 week grounded at walang gadgets!"-sya.wahahhaha,buti na lang!pareho kaming mag isip ni tita....