chapter 2:I met my first love

401 3 0
                                    

KINABUKASAN

waaahhhhh,makikita ko na si len na nakadress!!!sa wakas!!!hahahah!!ang ganda ganda nya!!naiimagine ko na."iah,eto na yung dress mo oh!"-ate.hindi ko po sya ate na kapatid.ate lang namin sa bahay.kumbaga,kasambahay.pero ate na rin turing namin sa kanya."ahhh,ok po.thank you"-ako,tapos dumiretso na ko sa CR at nagbihis na..habang tinitignan ko yung sarili ko sa salamin at iniisip kung anong hairstyle ang babagay sa damit ko??hhhmmmm,habang tinitignan ko yung reflection ko naalala ko si len.UUWAAA!!!ang ganda nya talaga!!!lalo na pag nagdress..tapos nagtapos na ko ng sarili ko...excited na ko pumunta sa school....pagpunta ko dun,wala pa sya!asan kaya yun?tapos naupo lang muna ako dun sa may bandang gilid.HAAAYY!!tagal naman nun!sobreang nagpaganda ba sya?hhaayy,makapaglaro nga muna ng flappy bird."hey?si len?nagdress?" "yup!and she's so maganda pala!" "oh!!oo naman!!tomboy nga lang!" "sayang!!" " asan ba sya?" ingay naman pero!WAIT? narinig ko ba name ni len?pinagpatuloy ko lang yung paglalaro,tapos sumakit din yung mata ko kaya tumigil na ko.tapos,lumingon lingon ako.si-si len yun ahh?wahahha,nakita ko na sya.tapos bigla naman syang tumakbo."oy len!!antay!wag kang tumakbo!"-ako."ih!iah!uuwi na ko!"-sya,habang nakatingin sya sakin habang tumatakbo.TTTTUUUGGGSSSHH.napadapa sya kay justin."aaray ko po!!!"-len.habang hawak nya ang noo nya.bale nadaganan ni len si justin."okay ka lang?"-justin."ih,sorry?"-len,sabay tumayo na sya."bakit ka nagdress at highheels?ayaw mo nyan diba?"-justin."no choice eh!basta!"-len."halika na nga sa room"-len,sabay hila na sa kamay ko at nagmamadaling pumunta ng room."WAAAHH!!LLEEEENNN!!ang ganda mooooo"-ako."baka ka ba?'mmmmooooo'"-sya,toh naman ng aasar pa!!"kinabog mo ko aahhh!"-ako."tara na nga!!maupo na lang tayo!"-sya,inis nyang sabi.tapos yun na nga maglalaro na kami.yung game ay yung para bang sasabihin nung teacher kung ano yung scene.kunyari nasa ospital,tapos mag aact yung mga players ng ganun,tapos 1 min lang sila mag aayos."okay,let's start"-ma'am."oh?asan  yung players ng group 2?4 lang sila!"-ma'am."bibilang ako ng 5 pagwala pang lumapit na isa dito,disqualified ang group 2!"-ma'am."isa" naghihilahan na sila,kaso ayaw talaga nilang magpahila."dalawa" "oy!iah!kaw na!"-len."iihh!kaw na lang!"-ako."tatlo" "bilis na!disqualified tayo!sige ka!"-sya."kasalanan mo!"-ako."apat" hinihila nila ko pero ayoko talaga eh!"ayoko nga!!kayo na lang!"-ako,habang hinihila nila ko.tapos tumayo si len bigla."ako na!!"-sya,halata mong hindi naman nya talaga gusto!!"oh yan!!buo na kayo!let's start!"-ma'am."the first scene is,nanganganak,go!"-ma'am,tapos nagkanya kanyang gawa na yung ibang grupo.pagtingin ko sa players ng grupo namin---"oy!ayoko nga kasi!"-len."iihh!!kaw na bilis!"-danica,tapos ihiniga si len sa sahig.HAHAHAHHA.ang kulet nila panuorin..nagpupumilit tumayo si len.."ano ba!ayoko nga ---"-len,tapos di na sya nakasalita kasi nilagyan nila ng panyo yung bibig nya."wag ka na magulo saglit lang!"-charlotte.tapos pinipilit nilang ibuka yung paa ni len,eh nakadress lang sya.buti nakaharang si charlotte sa paanan nya.habang hawak nila danica at aaron yung kamay nya,para di sya makagalaw."time's up.hahaha,feel na feel ahh"-ma'am,habang nakatingin sa grupo namin nila len.at tumingin na rin sya sa ibang grupo."ok,nanalo ang group 2"-ma'am."tsk"-len,sabay palo sa braso ni aaron."next is,ikakasal"-ma'am.nagkanya kanyang ayos nanaman."hoy!ayoko!ba't kayo nakatingin sakin?"-len,kasi nakatitig yung 4 sa kanya."ikaw na"-charlotte."eehh!ayoko ng--"-len,binuhat sya bigla ni aaron."hoy!ano ba!ibaba mo ko!"-len."manahimik ka dyan!"-aaron.tapos tumahimik naman si len,kasi siguro naisip nyang mahirap ding magbuhat noh!"hahaha!!!oy!yung palda mo len!"-classmate 1."ay palaka!!"-danica.sabay itinaa naman yung palda ni len.bale nakita yung panloob nyang shorts."oy!SPG yan!"-classmate 2.tapos yun nga nagtingin na si ma'am pero hindi kami nanalo."YAN!!dami kasing alam ehh!"-len,inis nyang sabi."okay,last!yung mukhang inlove sa isa't isa"-ma'am.tapos naghanapan na sila ng kanya kanyang partners."ikaw star ng gabi"-aaron,sabay hila kay len sa braso at hinawakan toh sa baywang."tungaks!!gabi!"-len."10...9...8.."-ma'am."oy wala pa tayo!"-danica."bahala kayo!!ayaw ni len ehh!"-aaron."5...4..."-ma'am.tapos biglang lumapit si len sa harap ni chester  at tinitigan ito ng mata sa mata.

Len's POV

haaayyy naku!!diring diri na ko sa itsura ko!!haalla ka!!ayoko na kasing makapartner yung aaron na yun!!!kaya di na ko pumayag na sya pa rin partner ko."5.....4..."-ma'am,no choice na!!ayokong ubusin yung matitirang pagkain mamaya noh!!yun kasi ang consequence,kaya naman lumapit na ako kay chester at hinawakan ko sya sa kamay.HEY??LEN??ANO TOH???tinitigan ko lang sya mata sa mata,at nakipagtitigan din sakin ang loko...yung totoo??crush ko si chester ,hahaha!!pero seryoso nga!!totoo yun!pero siguro 10% crush ko lang sya."hey!ang sweet nyo naman!"-ma'am.TSK!!nang aasar pa si ma'am!kahit naman crush ko to ng 10% hindi ko gusto tong ginawa ko ahh!!"okay!group 2 wins the game"-ma'am."hoy len!lumayo ka nga!halikan mo pa ko eh!"-chester."kapal mo!"-ako.akala mo naman kasi kung sino eh noh??di naman kagwapuhan!!eh baka mas gwapo pa ko sa kanya eh!!tsk,ang hangin nya!!"crush mo ko ehh!"-sya."hoy ang kapal mo!!crush lang kita!may mahal na ko!"-ako,totoo naman ehh!!si gel lang mahal ko!!tsk tsk...yabang yabang nya talaga!!

chester's POv

"crush mo ko eh!!"-ako,eh bakit?totoo naman aahh!!crush nya ko!!iba na talga kagwapuhan ko!!"ang kapal mo!!crush ka lang!may mahal na ko!"-len..O___o???may mahal na sya??sino?si iah?hindi eh!!bestfriends lang sila!!tapos inirapan nya ko ng masama!!alam nyo yung parang matutunaw ako??hindi dahil tinititigan nya ko dahil may crush sya sakin.pero yung tinging para gusto akong lamutakin at ishoot sa trashcan na parang papel!!"ang hangin mo!"-sya,sabay balik na sa upuan nya...

Iah's POV

yun nga!!buong oras ng christmas party na dapat inienjoy eh nakikinig lang ako sa walang sawang reklamo nitong si len.nagsuot lang ng dress,naging babaeng attitude na?well babae naman talaga sya!!"tara na nga!!SM na tayo"-len,sabay hablot na sa kamay ko at naglakad na kami palabas.grabe ang saya saya naman!!kahit medyo boring sya kasama ngayon!!

*SA MALL*

"len,cr muna tayo!"-ako."okay"-sya,cr na cr na kasi talga ako ehh!!gurabeh!!anghaba ng pila.habang nakapila kami biglang tumakbo si len sa likod ko."IAH!!IAH!!!WAAAH"-sya,bulong nya pero parang gusto nyang sumigaw.anyare dito??"bakit?ano ba?"-ako."ehhh!!iah!!andyan sya!!"-len."sino?"-ako."yung 1st love ko"-sya,sabay turo sakin nung babaeng boyish na maganda naman sa tapat ng cr ng boys.AS IN kaharap namin sya,tinignan pa nga kami eh!!tapos bigla ng umalis yung babae.at sumunod si len "HOY!SAN KA?"-ako."susunod sa anghel ko!"-sya.BALIW??may topak!!kahit ika ika sya tumakbo pa rin.mahal nya talaga?di ko kilala!!tapos maya maya bigla rin syang bumalik sakin."oh?anyare?"-ako."di ko nahabol!ang bilis maglakad!!di na ko makalakad!"-len."yan!!kasi ehh!!pahabol habol effect ka pa!"-ako."mahal ko ehh!!5months kong di nakita."-len,biglang lumungkot mukha nya."uwi na tayo"-sya,biglang hila nanaman sakin palabas.ANUBAYAN???di pa ko nakajingle!!

Len's POV

grabe!!!!nakita ko yung first love ko!!!the last time I saw her is 5 months ago......haaaayyy,tapos umalis na sya,hinabol ko naman,ayun!!*TAKBO* *TAKBO*,go len!!kaya mo yan!OUCH,nadapa ako!Haaayyyy,lintek naman kasing takong na to ehhh!!!di ko tuloy  naabutan yung anghel ng buhay ko!!!buset!!!tapos bumailik na ko kay iah.

My Beloved Lesbian BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon