KINABUKASAN
iah's POV
nandito kami ni len ko sa canteen ng school namin."iah ko anong bang masarap kainin??magrice kaya tayo?"-sya."ikaw.bahala ka"-ako."hah!!sige na nga!!pumunta ka na dun sa table,ako ng mag oorder :D"-len."okay"-ako,tapos tumalikod na ko sa kanya at naghanap ng table.nakahanap naman ako agad.pagbalik nya----------"oh,len!!ba't ang dami?"-ako,grabe!!pangtatluhan yung inorder nya."eh kasi ang payat mo!!magpakabusog ka nga!!"-len,tapos umupo na.hindi pa kami nakikisimulang kumain----"iah!!len!!uwaaaa,daming foods...pashare!!"-abby at joan.naku naku talaga tong mga toh oh!!!pero okay na rin kasi hindi tataba."ha?eh-o sige na.haha"-len."sabay ngiti sakin"-ako.
***********************************************************************************************************
nandito na kami ni len sa room namin,at heto nanaman si MATH...haaay nako!kala nyo naman super talino ko sa math!!!hindi!nagsisipag lang para naman di mabokya!!"good morning class"-sir lentijas."good morning sir lentijas"-kami."okay sitdown"-sir.tapos naupo na kami."okay,our lesson for today is all about algebra.are you familiar with it?"-sir.ALGEBRA....naalala kong tinuro na rin dati pero-----di ko na masyadong maalala.tapos si sophia lang yung natatanging nagtaas ng kamay."okay ms.trillado"-sir."sir,mathematics using letters as symbols: the branch of mathematics in which symbols, usually letters of the alphabet, represent unknown numbers"-sophia.TSK!!pakitanggilas.tapos discuss lang ng discuss si sir samin tungkol jan sa LESHENG algebra na yan...."mr.sanchez & ms.yamson,anong pinagkakabusyhan nyo dyan?"-sir.tumingin ako kay len at chester,ano nga bang ginagawa nila???tapos hindi nila pinansin si sir,hindi yata nila narinig.nagpatuloy lang sila sa paglalaro.YES!!!naglalaro sila,yung wrestling ng thumbs nila.di ko alam tawag dun eh,basta naglalaro pa rin sila.tapos lumapit na si sir sa kanila,naku len.....tigilan mo yan.....napakakulit talaga nitong si len...tapos tumingala si len--"ay,sorry po sir"-len,sabay yuko."what are you two doing?"-sir."nothing!!"-chester."what?"-sir."it's none of your bussiness!!"-chester,aba!!ang bastos naman nito!!"hoy!tumigil ka nga!"-len,sabay hampas ng libro sa braso ni chester."ms.samson anong pinagkakaabalahan nyo kanina?"-sir."pasensya na po sir"-len,mabuti pa si len!pagsumagot magalang."mr.sanchez?"-sir."it's none of your bussiness so please don't mind us,just go on with your lesson sir"-chester,sigaw nya.at nakita ko na lang yung principal dun sa may pintuan..WHAT??narinig ba nya lahat??juskopo!!kawawa si len...."mr.sanchez and ms.yamson,let's go in my office"-mr.principal.tapos bago pa man si len lumabas,humarap sya sakin at ngumiti.talaga naman oh!!ayaw nya kong pag alalahanin!!
chester's POV
wahahahha,mission accomplished!!may detention kami ni len...wahahahhaha."hoy!"-len,sabay hagis sakin ng lupa."yuck!!ano ba!"-ako."tumulong ka nga!!kasalanan mo to eh!sinagot sagot mo pa ksi si sir!!"-len.nandito kami sa may garden kasi nga may detention kami.tapos naglinis lang kami dun ng naglinis ng naglinis.tapos nung natapos na kami nahiga sya dun sa floor ng room ng mga tools."hoy bakit ka nakahiga dyan?"-ako."wala kang pakialam!!"-sya,sabay pikit na.tinitigan ko lang sya,hhhmmmm,may itsura naman pala!!!kahit ang dumi ng mukha nya.naalala ko nung sabi nya nun sakin nung christmas party----mas pogi pa raw sya sakin.oo nga mas pogi sya!!!pero mas maganda sya kesa pogi.tapos hanggang sa hindi ko na namalayan na napalapit na pala ako sa kanya.nakaluhod ako tapos nakatapat yung mukha ko sa mukha nya.taops dumilat na sya."hoy!!"-len,sabay tayo pero nauntog sya sakin."AARAAYY KO!!"-sya,habang hawak yung noo nya.ako naman parang na----nahihilo ako ahhh...TUUUGGSSSHHH...
len's POV
ang sakit talaga!!epal kasi tong chester na to eh!!!may patingin tingin pang nalalaman sakin ng harapan.nauntog tuloy ako sa kanya!!ang sakit na!!siguro sya rin nasaktan,kasi parang pumipikit pikit sya,ako nga rin nahihilo eh...grabe nahihilo na nga ako,pero lalabanan ko toh.....tapos bigla syang natumba sakin....kasi nakaharap pa yung mukha nya sakin kanina.nat---nat-natumba sya sakin.UUUWWWWAAAA,sumakto yung lips sa---------
sa ilong ko....buti na lang!!huuuyssshh!!kaso ang problema ko nakapatong sya sakin...ang bigat nya...grabe...tapos nahilo na ko ng tuluyan at nawalan na rin ng malay.
*******
"JUSKOPO anong ginawa nyong mga bata kayo....."-mr.topallia.nagising ako sa sigaw nya.grabeh naman!!palibhasa kasi BAKLA!!!"magsitayo nga kayo dyan!!"-mr.,nagising na rin pala si chester,eh sa sobrang lakas ba naman ng boses ni sir eh!!!pero ang awkward nung position namin.nakahalik pa rin sya sa ilong ko."hoy ikaw!!umalis ka nga!!"-ako,habang tinutulak ko si chester palayo sakin.grabe talaga ang bigat nito..."sir,tulong naman po....."-ako."halika!!!"-sir,sabay inabot yung kamay ko kaso hindi rin nya kaya eh!!!HUHUHUHU,di na ko makakaalis dito."mr.sanchez tumayo ka nga!!"-sir,tapos pinapalo si chester sa pwet nung hawak nya.nakatingin lang si chester sakin.tapos nagulat na lang ako kasi niyakap nya ko bigla at nagpagulong kami.ngayon naman ako ang sa ibabaw nya at----ang lapit ng lips namin...tapos ngumuso sya."HOY!IKAW!!SUBUKAN MO LANG!!"-ako."sus!gusto mo rin ehh"-sya."hoy ang kapal mmmmmmmmm---"-ako,uuuwaaaaa,hinalikan nya ako...tumayo ako at PPAAAKKK."AARAAAAYYY"-sya."loko loko ka kasi!!"-ako."sorry po sir"-ako,tapos tumakbo na ko palabas at nagpunta sa CR....ng mga babae...tapos umiiyak pa rin ako..naku naman!!1para kong babae neto ehhh!!iyakin!!hinde!di ako iiyak!!iiyak na yan!!hindi nga!iiyak na yan!isa pa sisipain na kita len!!manahimik ka nga!ang baliw!!may nagsasalita sa utak ko."len,ayos ka lang?"-andy,kaibigan ko sya na taga ibang section.ngumiti lang ako "oo"-ako."okay"-sya,tapos lumabas na ng CR.tapos pagtapos ko maghilamos lumabas na ko at----"hoy ikaw!!chester ka!!nanggigigil ako sayo!!"-ako,di ko na napigilan sarili ko."ikaw may kasalanan non"-sya."hoy hindi ako!!ikaw!!"-ako.sumisigaw na ko dito kasi ang dami ng nanonood."pwede ba tumigil ka nga!!"-sya."kung masasapak lang kita!!"-ako."eh nakasapak ka na kanina ahh!!"-sya.PPPAAKKK "ARAY!SUMOSOBRA KA NA AHH!!"-sya,tapos tinulak ako."GO GO GO!!!TULOY NYO LANG YAN!!" "GOL LEN" "GO CHES WE LOVE YOU",tsk,nakakairita."HOY!!IKAW!!"-ako,sabay ako naman ang tumulak sa kanya..pero tinulak nya rin ako."ABA!!!"-ako,sabay sinuntok ko na sya."ARAY!!PASALAMAT KA HINDI AKO PUMAPATOL SA BABAE!!"-sya."AT SINONG MAY SABI SAYONG BABAE AKO??"-ako."WALA KA NA DUN!!"-sya."BAKLA KA!BAKLA!"-ako."HINDI AKO BAKLA!"-sya."BAKLA!"-ako."HALIKAN KITA DYAN EH!!"-sya."MUKHA M----"-lumapit sya sakin...ng sobrang lapet.natahimik naman ako dun..."LESHE KA!!"-ako,tapos tinulak ko sya palayo sakin at tumalikod na ko para umalis na...kaso hinawakan nya ko at niyakap."HOY KADIRI KA!!!"-ako."sshh,sorry"-sya.tapos tinignan ko naman sya."hahahahhah"-kaming dalawa.di ko laam bakit napatawa na lang rin ako at sya rin."haha!!kaw kasi ehh!!kalimutan na nga natin yun!"-ako."oo na,sorry ulet"-sya,tapos niyakap ulet ako.pinalo ko sya sa braso,"tama na nga,bye na!!"-ako,naglakad na ko palayo."AKALA KO MAY TTROUBLE??" "TSK!SAYANG!" "ANO BA YAN!!" "DI NAMAN SILA NAGSUNTUKAN EEIII" "BITIN!!"...yun na lang narinig ko sa mga schoolmates namin...HHHAAAYYY,tama na nga len!!tapos dumiretso na ko sa room ko para kunin yung bag ko,uwian na rin kasi."len,anong nagnyare?"-iah ko.nag aantay pa sya sakin.ang sweet talaga nitong si iah ko."tara na,uwi na tayo."-ako,tapos hinawakan ko na sya sa kamay.pero di pa kami dumiretso sa bahay namin."OH LEN?san tayo?"-sya."sa park"-ako,tapos nagpadala na lang sya sakin.tapso kinwento ko na sa kanya yung nangyare."len masarap ba kiss nya"-sya."ang baliw talga ni iah ko"-ako,sabay nagpout."joke lang naman"-sya,sabay yakap sakin."okay lang sayo?"-ako,nakakatampo naman yun."hinde syempe,pero kasi wala na rin naman na tayong magagawa,atsaka nakaganti ka naman na diba?"-sya."hhhmm,okay"-ako.