[CHAPTER ELEVEN] The day of the Buwan ng Wika! BALAGTASAN

143 1 0
                                    

 [CHAPTER ELEVEN] The day of the Buwan ng Wika! BALAGTASAN

It was the day na magpeperform kami sa stage. Sa umaga nagprogram lang kami, sa hapon pa kasi kami magpeperform.

Tanghali, pumunta kami sa isang Parlor, together with my co-performer. Nagpa make-up kamiu at nagpaayos ng buhok. Alas Dos na kami natapos lahat at pumunta na kami sa school, dahil doon naman kami magbibihis. I was wearing a Red Philippiniana Gown.

[A/N: Sorry wrong spelling yung Philippiniana. Haha]

Pumunta na kami sa Gym, and waited for minutes para makapagperform na kami. Hinanap ko in the crowd si Tyrone at Justin, but there were no sign of them. Maraming tao ang nasa Gym, kinabahan ako nab aka maklimutan ku yung minememorize ko. GOSH.

“And now, let us welcome, a round of APLAUSE, the Sophomores’ Balagtasan 2011!”—sabi ng Emcee, and at the same time pumalakpak yung mga audience. Nagsimula na akong kabahan. God. Umakyat na kami sa stage and begin to Debate. Sa kalagitnaan, unang pumiyok si Nicole(ang aking kadebate). Nakapiyok rin ako kasi may naklimutan akong Script. Tumingin ako sa mga Audience at kinabahan ako ng sobra, hinanap ko si Tyrone o si Justin pero di ko sila nakita. Instead nakita ko si Danessa.

Sa wakas natapos na rin an gaming debate. I sigh of relief. Pumunta na kami sa room naming at nagbihis ng uniform namin. And then I saw Tyrone practicing his dance for the literary musical.

Umuwi na rin kami. Pagod na kasi ako eh. Kakapagod. And disappointed ako. Naka get over na rin ako sa “Paki ko ba” ni Justin. Crush lang naman tu eh. Haha.

[A/N: Sorry, kung hindi mahaba yung update. SABAW ako ngayun eh ! hehe ]

Simpleng Trip ko Naging Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon