Chapter 1: Famous Kuya

170 4 2
                                    


Zia's POV

    Kyahhhh!!!!!!!!!! Mame !!!! Dade!!! Koyaa!!!!! Huhuhu T.T my teary eyes

"Hoy ikaw! Aba't bakit putak ka nanaman ng putak ha?" Reklamo ni Kuya kong panget. Tinarayan ko sya sabay turo sa ipis na nasa pader

"Ho mommy!!! May ipis!!!!" Sabay takbo palabas.

-_____________________-
Kung makapagreklamo sya kanina kala mo katapang! Tapos ganern ganern nalang? Takot din pala sa ipis! By the way ako nga pala si Ayizia Fuente Zia nalang at yun? Siya si Zion Fuente ang ulira kong kuya ganun lang yun pero overprotective naman kala mo nanay ko tsk! Lumabas nako sa kwarto at pumunta sa kusina saktong nag aalmusal sila. Bakas pa din ang takot sa mukha nya. Binigyan ko sya ng anyare-sayo-look pero inisnob nya.

"Sa susunod nga, maglinis ka ng kwarto mo! Yan tuloy iniipis kana!" Sambat ng asungot kong kuya.

"Ang sabihin mo takot kalang" sagot ko. Nagtawanan sila mommy and daddy dahil dun si kuya naman pinitik ang noo ko. "Aarrggghh!!"

"Stop that kids"

Napatango kami ng sawayin kami ni Mommy. Tumayo nako at nagkiss kay Dad and Mom papasok nako. BUT~~~ diko kasabay si Kuya know what? He's so famous at ayokong maambunan ng kasikatan nya even know he's my brother but still ayoko pa din. At sa school di nila alam na magkapatid kami kase nga ayoko! Spell i dont like thats me!

"Bakit ba kase ayaw mong sumabay sakin?" Tanong nya sakin nung palabas nako sa gate. Kulit din ng organs nito eh noh! AYOKO NGA

"Ah basta ayoko! Masyado kang sikat at ayoko ng ganun! I dont like popularity". Yan lagi ang sinasabi ko na ayoko nun. Kesho ganyan kesho ganito oh diba?!

"Ok fine lil sister, take care ah! See you sa school !" Then he kiss me on my forehead. Oh diba kulang nalang magsyota na kami pero gusto ko un at sinasabi kong napakaswerte ko sa kanya. Nagpahatid nako kay manong driver. Nakavan kami. Ang parents namin is may ari ng sikat na entertainment sa showbiz kaya wag na kayong magtaka kung bakit famous sya at lagi kong pinakikiusapan sila Mom na sabihin nilang nasa States ang anak nilang babae but ako talaga yun! Ayoko nga kase ng sikat! Hanuba!!! Nagulat ako ng may kumatok sa bintana diko sya makita kaya binuksan ko. O______O spell shocked thats me.

"Ano? Tunganga to da max? Baka gusto mong umusog at uupo ako noh? Naubusan ng gasulina ung car namin kaya sayo ako sasakay! Ano? Uusug ka o uusug ka?"

"Alam mo kung may contest ng pakapalan ng mukha ikaw na reyna!"
Umusog ako at pinasakay sya. Siya ang best and worst friend ko si Carla..
"Hoy! Wala kang pagkain dyan? Di ako nag almusal eh" sambit nya.

"Bakit di mo nalang kase diretsuhin! Na sabihin mong naghihirap kana para tapos" pangangasar ko at tumawa ako ng lagapak

"Fucc you!"

Hahahaha! Pikon sya! Kaya ko sya bestfriend kase napakamaldita nya parehas kami at sshhh lang may crush yan sa kuya ko. Bumaba na kami sa tapat ng school.

"Tenkyu bessy!"

"Lang anu man! Baka wala ka ding baon gusto mo manghingi??!"

"Siraulo"

Nagpatuloy kami sa paglalakad papasok ng gate at eto nanaman ang autograph session nila kay Kuya. Lilinawin ko lang hindi artista si kuya anak lang sya ng CEO ng entrtnmnt yun na yon!

"Thank you talaga fafa Zion"

"Pwede pakiss at pa-hug"

"Ang gwapo mo talaga Zion"

"Musta na yung grupo nyo together with D'brothers"

Ilan lang yan sa mga naririnig ko speaking about D'brothers si Dean lang kilala ko dun kase sya ung bebe loves ko yung iba diko na kilala at diko pa nakikita.

"Ehem"

Nagsitabihan silang lahat.

"Humaygad sino sya?"
"Hala singit"
"GF ba siya ni Fafa Zion"

Binigyan ako ni Kuya ng anung-ginagawa-mo-look. Nginitian ko sya
"Paautograph dali"
Halatang nagulat ung mga clown na katabi ko at maski si Kuya.

"Ah sure, akin na notebook mo!"

"No!" Sabay ngiti sa kanya. Naguguluhan sya pati ang mga fans nya. "I want your autograph to be a date for me"
Eto silang lahat

Kuya- O___________O
Fans nya- O_____________O
Carla- O____________O
Ako- ^______________^

"A-ha? Sure! Why not!" Halatang kabado pa sya.

"Hala fafa zion ako din!!!!"

"Kami din!!!!!"

"Akoooo diinnnnn"

Yun talaga ang purpose ko para yayain sya lahat makipagdate at kasama si Carla sa magyaya kaya its time for them. Binigyan ako ni Kuya ng death glare. Kaya tumakbo nako. Panu ba naman napaka Famous naman kase!

"Today's classes are suspended due to school's problem Have a nice rest day to all the students here in St. Matthew Univ. Thats all"

O____________________O
Patay na this.... uwian agad? Lagot ako kay Kuya!!!! Tsk tsk goodbye to the world mahal na mahal ko kayong lahat kay Mom and Dad labyuh all pati kay Carla at syempre sa love ko si Dean Argon Love kita bebe. Nagulat nalang ako ng may biglang humawak sa balikat ko like this O_____O
Agad akong napatigil dahil sa boltaheng dumaloy galing sa kamay nya papunta sakin.

"Sumunod ka sakin" banggit nya.

Tono palang ng pananalita nya alam ko na. Siya ang famous kong Kuya. Hala yare nakooooo!!! Sumama ako sa kanya. Papunta kami sa private room dun nagpupunta ang mga gusto ng Privacy. Sound proof kaya dika maririnig. Nagpumiglas nako sa kakakapit nya. Namumula ang braso ko. No he's not my Kuya bakit nya ako sinaktan.

"Tell everyone about your true personality stop lying Zia Stop!!!" Pasigaw na sabi nya.

Hindi ko maintindihan si Kuya pero alam kong dahil un sa ginawa ko kanina. But alin dun? At saan dun?
"W-what?" Tanging nasabi ko.

"Stop doing this!"

Flashback

"Hala fafa zion ako din!!!
"Kami din!!!"
"Akoooooo dinnnnnn"

I gave them a death glare nung umalis na si Zia.

"How dare her para sabihin un sayo Zion?! She's not popular what i mean a cheap girl here in University.. see how desperated just to request a date?! Common makakatikim sya sakin"

"Then try it. Just ready yourself to meet Luciffer in Hell. Galawin mo sya! Ganun naba kawalang kwenta yang buhay mo at handa ka ng mamatay?"

Then she suddenly stop and responsed.

"I won't stop." Then walk outs.

End of flashback

Sandaling tumigil ang mundo ko. Naguguluhan ako. Pinapahamak ko lang ba sarili ko? Why? Bakit? Bakit kase he's so famous? Bakit kuya napakafamous mo?

4 brothers and Their one GirlWhere stories live. Discover now