Chapter 2: D'brothers

50 2 0
                                    


Zia's POV

Hanggang ngayon di pa rin ako makamove on eh kase naman di pa rin ako iniimik ni Kuya at di ako Sanay dun. "Kuya papasok ka na?"

"Oo"

Anu bayan! Napaka ikli naman! Galit talaga sya sakin eh. Ah alam kona!!! Para di na sya magalit "Kuya sabay tayo pumasok! Wait moko"

"Late nako." Sabay alis.

Shems. Napaupo nalang ako sa upuan at napabuntong hininga. Ayoko ng ganun! May pumatak na luha sa gilid ng mata ko habang nakapikit ako. What??!! Someone kiss my forehead!!!! Pagdilat ko si Kuya. Grabe napawi ang lungkot sa mukha ko.

"Dont cry sissy di bagay sayo!"

Ayan na! Bumalik na nga sya! Pilyo kong kuya~~
"Akala ko galit ka sakin eh" sabay pout.

"Hindi ah. Tigil mo yang pout mukha kang sugpo"

-______________-
Sugpo??!!!

"Napag isip isip ko kase na baka pag inamin mong magkapatid tayo eh maapektuhan ang pag aaral mo dahil lng sa mga Fan girls ko"

Nayupak na toh. Pumapak nanaman siya ng aircon at napakahangin nya. May point si Kuya dun! Tama sya. Pagkakaguluhan din ako dun at di nako makakafocus sa study.

"So, tara?" Aya nya sakin. Tumango nalang ako at kinuha ang bag ko. Sabay kami ni Kuya Pumasok First time sa history ng buhay ko ang makasabay ang kapatid ko pumasok hihihi. Medyo nag aalangan pa nga ako kase gusto ko ganun din kami sa school di kase kami nagpapansinan nyan. I really miss my Kuya.

"Tara na!" Sabay kuha sa kamay ko at tumingin sa labas ng van as expected nakaabang ang mga fangirls nya. Pero nagulat ako ng nagsalita si Kuya.

"At the back gate"

O________________O
Really??!! Back gate? Mga officials lng pwede dun ah? At mga artista at visitors di kami belong pero sabagay pwede na din. Pagbaba namin sa van naglakad na kami paentrance.

"Bro musta??"

"Hey bro"

"Yowwww"

"Bro"

Sabi ng Apat na nakashades sa Kuya ko. Sino sila? Naknang teteng kase nakashades pa nasa loob naman ng university masyado kaseng pasikat kala ko kay gagwa-

"Drex,Drew,Dave at Dean Musta"

Drex

Drew

Dave

Dean

O_________________O
Owemjiiiiiiiiii!!!! Spell dreamer Z-I-A agad akong tumitig sa kanila. Shems Dean may bebe loves huhuhu! Naghubad ng shades si Dean wapak! Ang wafuu~~ tapos sumunod naman ung isa ang tangos ng ilong shet! Parang ilong nalang ata sya D-dave? Sya ata un? Sumunod naman ung isa Hala shems ang gwapo nya din literally! Parang ang ganda ng boses nya humaygad!!! Inaabangan ko naman ung isa magtanggal pero wala? Tss baka may sore eyes! Or baka panget sya diba? Yuck contented nako sa tatlo lalo na kay Dean bahala sya! Panget sya pange-

O_________________________O

God need oxygen please! No.. no please no! I can't breath He take off his sunglasses and Boom! No!! No please not now.. please

"Are you okay?"

I slapped my face over and over. Ayoko naman mahimatay sa naggagwapuhang lalaking toh baka sabihin attention seeker ako! Hindi ko alam kung anung nangyare sakin nung nakita ko ung mukha nung lalaking un parang nawala ung puso ko di ako makahinga! Para nastock ung oxygen at diko malanghap buti nalang nagsalita si Kuya.

"Im fine. Ku- kulang lang sa pagkain" muntik nako dun ah.

"She's my friend a new friend"

Nagtanguan naman sila. Tumitig sakin si Dean at nginitian nya ako hala! Namumula na ata ako diko alam! Landi ko talaga! Crush ko talaga si Dean dati ko pa siya kilala grade 6 ata un ewan ko kung naaalala nya pako.

"What's your name??" Tanong ni Dean sakin.

Di na nya ako maalala T.T huhuhu sakit pero okay na din un kilala nya kase ako dati kase kapatid ko si Kuya Zion eh diba nga kailangan ko magkunwari i dont like popularity! Mas maganda na siguro ung di nya ako maalala.

"Can we go inside?" Sabi naman nung Dave ata un basta ung mailong. Naglakad na sila at sumunod ako but they suddenly stop at dun ako nagtaka.

"You're not part of the group so please leave our way! Take the other way miss!" Sarkastikong sabi nung lalaking higit pa sa yelo ang pagiging cold. Sya ang dahilan kung bakit ako nawalan ng oxygen kanina kapal!
Umalis nalang ako at nilagpasan sila. Naiinis ako hindi dahil sa mokong na un naiinis ako kase napahiya ako sa harap ng kuya ko. Kung alam lng nila nakooo! Lalo na ung mokong na kolokoy na un! Haaaaaaaa! I have my migraine kainis! Bwis*t talaga ung lalaking un! Humanda sya!!! Ahh sinabunut sabunutan ko ung buhok ko sakit kase eh

"Baka masyado kang nahihirapan baka gusto mong ako na gumawa para sayo? Lika dito sasabunutan kita!"

Tss. Andito na ang bestworstfriend ko na parang kabute lilitaw nalang kung saan nya gusto.

"Oh anung nakain mo at napadpad ka dito? Supernatural ka talaga eh noh! Lilitaw nalang kung saan saan"

Tinarayan nya ako.

"Eh ikaw? Bakit mo sinasabunutan sarili mo? Nahihibang kana? Droga pa bessy droga pa"

"Siraulo. May migraine kase ako kaya yan napapasabunot nako sa sakit"

Tinignan nya ako mula ulo hanggang paa at un ang kinataas ng kilay ko. "Bakit? Alam kong maganda ako wag mo nako titigan"

"Feelingera ka naman!" Titig pa rin sakin.

"Hoy bestworstfriend kita pero di ako papatol sa tomboy NEVER!"

"Uupakan kita pag dika tumahimik dyan! Name nung guy?!"

Nabingi ako sa tanong nya. Name daw nung guy?

"Huh?" Pagtataka ko. Nagulat nalang ako ng pingutin nya ako. "Ah-ahhhhh ouch!!"

"Pangalan nung lalaking dahilan ng migraine mo! Ano??!"

Grabe. Siya na talaga! Ang galing nya kumilatis. Kabisado nya na talaga ako.

"Anung pinagsasasabi mo? Haha anung guy?" Deny ko.

"Stop denying it! Kabisado kita Ayizia Fuente. Lokohin mona lahat pero ako hindi! Kaya tell me sino?"

Makakadeny paba ako sa babaitang toh? Talo nya pa si Madam Auring kung maghula ng saloobin ko. Mind reader ata toh ay ewan!
"Alam mo ikaw, gutom kalang eh! Tara sa caffeteria bago magstart ung klase natin 10am ang class and its 9:15 palang may 45 minutes pa.

Dumagungdong na tilian at hiyawan ang narinig namin sa caffeteria. Nalaman kong andun ang D'brothers at syempre si Kuya. Kaya expect the expected move ng mga fan girls nila.

"Grabe! Nakakatakot lumapit sa kanila noh?! Napakasikat" hirit ni Carla.

"Sus! Nag "kanila" kapa pwede mo namang sabihing "lumapit sa kanya" diba? Si kuya lang naman talaga ang pakay mo dyan wari kapa!" Pang aalaska ko.

She gave me a death glare.

"Fine! Oo na. Kuya mo na pakay ko! Oh ano happy?"

Inamin nya din. Totoo naman kase un pero ako si Fafa Dean talaga pakay ko kaso kulang ata sila one.. two.. three.. four... apat lang? Dapat lima ah sino ang wala? Tsss ung Kolokoy
Erase!!! Erase!!!!

[D'brothers! Ayan kilala nyo na sila ah! Grabe naman pala! Pakasungit ni Fafa drex noh!! Chapter 2 na tayo mga readers happy reading ☺]

4 brothers and Their one GirlWhere stories live. Discover now