Chap 1

702 17 2
                                    

Tuổi thơ của Địch Lệ Nhiệt Ba luôn có một chàng trai với nụ cười tỏa nắng mang tên Lộc Hàm, hai bọn họ là thanh mai trúc mã bên nhau từ thuở nhỏ, đi đâu làm j cũng có nhau .
Anh chàng Lộc Hàm vô cùng hiểu rõ cô bạn Nhiệt Ba đáng yêu của mình ,anh biết cô thích ăn,thích đạp xe đạp dạo quanh hồ gần nhà buổi sớm , hay thích đi ngắm sao trong buổi đêm tĩnh lặng ... tất cả sở thích lẫn những thứ Nhiệt Ba không thích , anh đều nắm trong lòng bàn tay , nhưng ấy vậy mà ,suốt 10 năm bên nhau ,anh lại không biết , cô yêu anh . Sớm chiều bên nhau cũng quen , Nhiệt  Ba cứ nghĩ Lộc Hàm sẽ bên cô mãi mãi, sẽ cùng cô ăn mọi thứ cô thích , sẽ bảo vệ cô khỏi những kẻ xấu , sẽ mãi đạp xe hay đi ngắm sao cùng nhau , và cô sẽ được nghe một câu "Tiểu Địch" hai câu "Tiểu Địch " như vậy mãi ....
Nhưng nào ngờ số mệnh trêu ngươi , bố mẹ của Nhiệt Ba lại bị tai nạn qua đời , kinh tế gia đình không còn ai gánh vác , Nhiệt Ba đành phải rời xa Lộc Hàm để về quê sống cùng bác . Bọn họ cứ thế mà xa nhau, cho đến khi gặp lại , Nhiệt Ba vẫn là một cô gái nhiệt huyết với tuổi 22, cô vẫn xinh đẹp , đáng yêu , và hơn hết , tình cảm cô dành cho Lộc Hàm vẫn không hề thay đổi . Nhưng còn Lộc Hàm , vẫn gương mặt trẻ con ấy , vẫn nụ cười tỏa nắng ấy , nhưng giờ đã là một chàng trai khác đẳng cấp với Nhiệt Ba , cô chỉ là một đứa con gái từ quê lên thành phố tìm việc còn anh giờ đã là chủ một công ty lớn ,nhưng quan trọng nhất là... trái tim anh lại có người con gái khác - Y Nhi....
Tim Nhiệt Ba như thắt lại , thay vì một câu "Tiểu Địch" như trước anh gọi cô là Nhiệt Ba, anh nói anh không muốn bạn gái hiểu lầm , thay vì những buổi đạp xe dạo chiều thì anh lại lái xe ô tô dẫn bạn gái đi chơi , cô biết tất cả nhưng cô không đành lòng , không đành lòng nhìn người cô yêu bị người khác cướp đi , không đành lòng vì người cô cần nhất ở bên người khác , cả thế giới này cô có thể không cần , nhưng Lộc Hàm là sự tồn tại lệch hướng duy nhất ...
Trái tim ghen tuông sẽ dẫn tới lý trí mù quáng , một hiện trường giả được bày sẵn do Nhiệt Ba tính trước , cô cứu anh trong một trận tai nạn xe dẫn đến đôi chân bị tàn phế . Lộc Hàm nói sẽ đền bù cho cô , cô cần tiền bao nhiêu anh cũng cho ,hay cô muốn nhà xe tất cả anh đều có thể đáp ứng , ấy vậy cô chỉ nói :
 "anh có thể kết hôn với em không ?"  , anh hỏi cô tại sao , và chỉ vỏn vẹn 4 chữ :
" vì e yêu anh"
Và như vậy hôn lễ được diễn ra , không quá long trọng nhưng cũng đủ để mọi người biết , Nhiệt Ba được chuyển đến  nhà Lộc Hàm ở dưới danh nghĩa vợ chồng , đó là một căn nhà khá rộng đơn giản mà tiện nghi theo đúng sở thích của Lộc Hàm . Lúc cô mới dọn về đây , xung quanh có rất nhiều lời ra tiếng nói nhưng cô cũng để ngoài tai , chỉ cần ở bên Lộc Hàm , khó khăn mấy cô cũng chịu đựng được.
Hàng ngày, Lộc Hàm sẽ dậy sớm để đi làm , nhưng đương nhiên anh vẫn chuẩn bị đồ ăn sáng cho Nhiệt Ba , có lúc là một bát cháo nhỏ hay có lúc lại là một ổ bánh mì kèm trứng , nhiêu đó thôi cũng đủ để làm Nhiệt Ba vui cả ngày , vì điều đó chứng minh anh có chút quan tâm cô.
Cuộc sống cứ thế trôi đi , hàng ngày ,hàng giờ, cho đến khi Nhiệt Ba nhận ra tần suất Lộc Hàm về nhà rất ít . Anh cứ như vậy mà nói với cô rằng công ty rất bận , bảo cô hàng ngày đừng chờ anh về nữa . Nhưng Nhiệt Ba biết , ấy chỉ là cái cớ mà anh biện ra mà thôi , cái thời gian anh bận việc ấy, thực chất là bận đi hẹn hò với cô gái mang tên Y Nhi kia . Ngày ngày , sẽ có người mang đến cho Nhiệt Ba một xấp ảnh , tấm nào cũng là hình ảnh của một đôi trai gái ôm nhau , đi ăn tình tứ cùng nhau  , mà không ai khác 1 trong số đó lại là người cô yêu nhất .
Đau khổ chồng chất , Nhiệt Ba ngày ngày tự dày vò bản thân mình , cô tự hỏi liệu cô có quá ích kỷ khi chia rẽ hạnh phúc của Lộc Hàm hay chăng ?

[LuBa] Nguyện cùng em ngắm sao Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ