21. Lửa quỷ
– KHÔNG! KHÔNG ĐƯỢC GIẾT CẬU ẤY!
Draco hét lên. Nó lao đến đẩy Goyle ra trước khi tia sáng xanh từ đũa phép của thằng nhóc đó kịp bắn về phía Harry. Tất cả đều ngạc nhên trước hành động của nó. Nhưng rồi bọn chúng gác lại sang một bên, tiếp tục đấu với nhau.
Draco cố gắng trong tuyệt vọng để ngăn cản hai thằng bạn và Bộ ba vàng đang bắn hàng loạt ác chú. Khi được Chúa tể bóng tối giao nhiệm vụ đến căn phòng Cần Thiết để lấy chiếc vương miện Ravenclaw và ngăn cản nhóm Harry, nó biết rõ chuyện này sẽ xảy ra. Nhưng nó không thể không đi, vì tính mạng của cha mẹ nó, vì tính mạng của Harry. Nó sẽ làm mọi thứ trong khả năng, không, kể cả ngoài khả năng của nó đi nữa, nó cũng phải đảm bảo được sự an toàn của gia đình nó và Harry.
Cuộc đấu vẫn diễn ra. Và Draco thật sự không thể tin nổi Crabbe lại có thể tạo ra lửa quỷ. Căn phòng trong chốc lát liền bốc cháy dữ dội. Draco chật vật đưa Goyle tránh khỏi ngọn lửa dữ dội đang cố bọc lấy chúng. Ngay lúc nguy cấp nhất, khi nó tưởng thần Chết đã bắt được mình, khi nó tưởng nó sẽ không bao giờ được nhìn thấy Harry nữa, thì... một cánh tay đưa ra cho nó.
– Draco! Nắm lấy tay tao!
Trước khi Draco có thể suy nghĩ thêm bất cứ điều gì, bàn tay nó đã vươn ra và nắm chặt lấy tay Harry. Nhưng Goyle quá nặng để Harry có thể đưa cả ba ra ngoài với chiếc chổi bay cũ kĩ. Suýt nữa chúng đã bị kẹt lại nếu không có Ron và Hermione. Harry hướng về phía cửa và phóng tới.
Ngồi đằng sau, Draco để ý thấy Harry hơi quay lại nhìn chiếc vương miện đang xoay tròn lấp lánh, chuẩn bị rơi vào dạ dày của con rắn đang há toác mồm. Ngay lập tức nó đoán được suy nghĩ trong đầu Harry. Và dù chuyện này hoàn toàn trái với tính cách của một Slytherin, Draco vẫn quyết định hành động. Nó vòng tay ôm chặt lấy cậu từ phía sau và hét lên:
– HARRY! MÀY CỨ LÀM TẤT CẢ NHỮNG GÌ MÀY MUỐN ĐI! TAO TIN LÀ MÀY SẼ KHÔNG ĐỂ TAO VÀ MÀY CHẾT CHÁY Ở ĐÂY, ĐÚNG KHÔNG?
Harry tròn mắt ngạc nhiên. Nhưng rồi cậu lập tức hiểu ra và mỉm cười.
– BÁM CHẮC VÀO! TAO PHÓNG TỚI ĐÂY!
Harry lao xuống với vận tốc kinh hoàng. Cậu lướt đến và bắt được cái vương miện, quấn nó quanh cổ tay. Hai người lại lao về phía cửa đang dần dần đóng lại. Chiếc chổi cũ kĩ phi qua khe hở nhỏ trong gang tấc và đâm sầm vào chiếc cột đối diện.
Draco đã thoát chết trong đường tơ kẽ tóc. Nhưng Crabbe lại không may mắn như vậy. Nó đã không còn tồn tại trên cõi đời này nữa...
– Draco!
Tiếng nói quen thuộc của Harry sát bên tai nó. Và khi nó ngẩng đầu lên, cậu đang nhìn nó với ánh mắt kiên quyết và tin tưởng:
– Hứa với tôi, cậu phải an toàn!
Draco nắm chặt tay. Nó cúi đầu, không muốn nhìn vào ánh mắt ấy lâu hơn nữa.
– Tôi... hứa!
Nhìn bóng Harry đang xa dần về phía hai người bạn, Draco thở dài.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Series drabble HarDra] [Harry Potter] Những điều nhỏ bé
FanfictionNHỮNG ĐIỀU NHỎ BÉ Title: Những điều nhỏ bé Author: Phi Tuyết Pairing: Harry Potter / Draco Malfoy Rating: T Genre: General Disclaimer: Các nhân vật đã xuất hiện trong loạt truyện "Harry Potter" thuộc về J.K.Rowling. Summary: Những điều nhỏ bé... gắn...