Epilogue
Pero bakit parang ang weird nang mga kidnapper na to..dahil kinakausap siya nito..
Kidnapper 1 : “Ija.. ayos ka lang ba.?? Masyado bang mahigpit ang tali ko sayo..magsalita ka lang ah para maayos ko..”
Eh pano nga bang makakap[agsalita si Marj eh may Tape siya sa bibig..^_^
Ilang sandal pa ay huminto na ang Van, bigla nalang siyang kinalag sa tali at tinanggal ang tape sa bibig niya at pinalabas siya ng Van..What the?? Ano bang nangyari??..may sayad talaga ang mga kidnapper na ito..pinababa siya sa lugar kung saan siya kinuha ng mga ito..Talaga naman oh!! ^_^.
Pero teka..anong…bakit..hala!. may patay ba..andaming kandila eh wala naman yun kanina dito ah…naglakad siya palapit sa mga kandila..grabe sobrang dami talaga..mayroon pa ngang parang daan na ginabayan ng maraming kandila at duun siya lumakad..at dahil medyo madilim na kitang kita ang ilaw ng mga kandila..habang naglalakad sa gabay ng kandila.
Nakabot siya malapit sa dulo nito at OH MY GOSH…!! Natayo si Paolo sa dulo ng mga kandila..napahinto si Marj at natulala nalang..biglang may malakas na tumugtog..
A thousand years
By:Christina perri
“Heartbeat, fast, colors and promises”
“How to be brave how can I love when im afraid”
“To fall, watching you stand alone”
“All of my doubts suddenly goes away somehow.”
Napahinto si Marj kaya’t si Paolo nalang ang luampit sa kanya..hindi na nagsalita si Paolo at niyakap nalang niya ng mahigpit si Marj.. and Marj??.. she Hugged him back.. ( >_< )..without any words..umiyak nalang si Marj
“I have died everyday waiting for you”
“Darling don’t be afraid I have loved you”
“for a thousand years. I love you for a thousand more“
“and all along I believed I would find you”
“the time has brought your heart to me
“I have loved you for a thousand years”
“I’ll love you for a thousand More”
..masarap ang pakiramdam habang magkayakap sila..ng biglang nagsalita si Paolo..
“SORRY”
“It’s okay Paolo.”
“Marj..alam ko na matagal ang naging proseso bago ako nagdesisyong makipag-ayos sayo.at salamat kasi hindi mo ko binigo at sumipot ka dito”
“Salamat din..pero pls nxt time na mag-ayaw tayo at gagawa ka ulit ng gantong gimik pls lang wag mo ko ipag-kidnap ulit..”
Nagkatawanan ang dalawa hanggang magkayakap parin..hindi nila alam na ang mga kaklase ay nanood sa rooftop ng bahay na katabi lang ng Fountain kung nassaan ang dalawa..at inggit na inggit naman ang mga ito..
“Ah Paolo..About dun sa nangyari sa inyo ni George dun sa C.R. after ng nag-away kami..ano nga pala ang nangyari don?”
“Ah..yun ba..wala naman..”
‘Sus..ano nga kasi?”
Naala ni Paolo na dito siya napa-amin na mas gusto siya kay Marj.
“Marj, alam mo..sa tagal ng panahon na magkakilala tayo..dumaan ang 1st year high school to 4th year at dumaan ang dalawang Js prom pero ngayon lang kita nai-sayaw ah.. hehehe I don’t have the courage to do so kasi eh.”
“Paolo..bakit kailangan pa ng Courage..it’s just a dance dibah..Friendly dance..”
“Oo nga..pero..for me there’s more into it..”
Sinimulang kabahan si Marj ng dahil sa pag-eenglish ni Paolo na di niya ordinaryong ginagawa..
“More?? Like what?” di ka sanay sumayaw?” I don’t think so paolo ..sanay ka naman ah..hindi mo nga ako natatapakan ngayon eh..hahaha saka pasalamat ka naisayaw mo pa ako ngayon kahit na 1st year college na tayo..at nagkamukha pa tayo na Course..hahaha”
“Marj.!! Pero seriously speaking… I never had the courage to say anything I wanted to say..at isa na to..”
“At sa anong Drama mo to nakita ha?..bakit parang ang straight ng English mo ngayon..ah oo nga pala..kapag mayaman dapat sosyal at dahil mayaman ka dpat magaling ka mag-engl….OMG!!
Sa dami ng sinasabi ni Marj..hindi na nagsalita si Paolo at dumiretso nalang na halikan si Marj sa labi na naging dahilan upang matigil ang pagsasalita ni Marj..nakapikit si Paolo ng hinalikan si Marj ngunit si Marj ay natulala nalang sa Mga nakapikit na mata ni Paolo..hindi nagtagal at pumikit nalang din siya..naramdaman niya na hinawakan ni paolo ang kamay niya.. at tinapos na ni paolo ang simpleng halik na binigay niya kay Marj..at syempre ang mga kaklaseng nanood sa rooftop ay mga kilig na kilig naman sa nakita..^_^..
Nag-blush si Marj matapos ngumiti ni Paolo habang nakatigtig sa mga mata niya..at para hindi masyadong mapahiya..naisipan niyang mag-salita pero..ng bubuka palang ang labi niya ay hinarangan ito ng daliri ni Paolo upang hindi na ito magsalita..sabay sabi ng..
“Ms. Marjorie Hontiveros, I LOVE YOU !! <3 “
Matapos magsalita ay ngumiti nalang ito at tumitig parin sa mga mata ni Marj..at ang mga kaklase naman ay hindi na nakapagpigil at nagtilian sa rooftop kaya’t nakita na sila ng dalawa..biglang nagsalita ang isang kaklase nila na lagging kasama sa eksena ngunit hindi pa siya nababanggit sa kwentong ito..hehehe si EPZ..hindi kasi siya palasalita..kaya nga nagulat ang lahat ng bigla siyang sumigaw para kay Marj..
“Marjorie!!!!!!!!.. Sumagot ka na..!! whooo”
At sa sinigaw ni EPZ ay lalong kinilig ang mga kaklase nila..matapos mag react ng mga ito ay natahimik at bumaliksa pinapanood nilang drama sa baba..
“Ok..Mr. Paolo Montecillo .. even under ths awkward atmosphere caused by our classmate na andun sa taas…I Marjorie Hontiveros.. Therefore conclude na GUSTO RIN KITA!..”
Napatili ang mga kaklaseng nanood sa taas, at napangiti si Paolo at niyakap nalang si Marj habang bumulong ng.
“Salamat”
The End..