Chapter 6

26.1K 709 40
                                    

Almira's POV.

Bakit kaya sila ganyan? Well 2 minutes ba naman silang nanlaki ang mga mata, buti nga di pa lumalabas ang eye balls nila eh eekk, ang creepy naman noon knowing na possible dahil na sa isang Fantasy World ako or something.

"Hoy!!!! Hoy!!!!"sigaw ko sa kanila kaya naman na balik sila sa katinuan, napakurap-kurap naman sila habang nakatingin pa din sa akin.

"Hoy!!!! Ano to palakihan ng mata? Akala ko ba mag t-training tayo."sabi ko sa kanila, nakaka-kaba naman yung way na pagtingin nila sa akin na para bang sinusuri nila ako.

"Sorry"sabi nilang lahat, well except kila Yohan at Nate ano pa ba ang ie-expect sa dalawang yan.

"Ay ewan ko sa inyo,"sabi ko naman at sinummon ang sword ko.

Actually di ko rin alam kung san ito galing eh, basta ang alam ko lang nung nandito ako at nag training kami ni daddy eh lumabas na lang ito sabi naman ni daddy isa daw ito sa mga weapon ko.

"S-Saan mo nakuha yan?"tanong nila napunta naman ang attention ng mga nag t-training sa amin dahil sa liwanag, sa totoo lang kanina pa nakatingin sa amin yung iba na para bang may artista o kung ano.

Nag liliwanag kasi itong sword ko pag sinu-summon ko, may pa dramatic effect.

"Actually di ko din alam, nag t-training lang kami tapos ayun lumabas siya. Bakit may problema ba?"tanong ko sa kanila, mamaya may nagmamay-ari pala nito tapos na summon ko lang ng hindi sinasadya pero baka din hindi kasi royalty naman si daddy at mommy dito so malabo na di nila alam na nakaw ito kunsali man na nakaw.

"Isa kasi yan sa mga sandata ng nawa-walang Princessa na si Princessa Yazra Kate Crystal." sabi ni Sandra.

"Okay, so sino mag train sa akin?"tanong ko, hihiramin ko na lang muna ahehe.

"Si leader!!"sabay na sigaw nila kaya napatingin na naman sa amin ang mga tao.

'Ang kapal naman ng mukha ng transfree na yan' -girl 1

'Oo nga, feeling close sa royalties' -girl 2

'Shhh, di niyo ba alam anak siya ni Princess Zane. Meaning pinsan niya si Princess Yazra' -Boy 1

'Pati may karapatan naman ata siyang maging royalty kasi diba royalty din naman siya' - Boy 2

Di ko na lang sila pinansin at nag handa na ako sa ga-gawing pag attake ni Nate, mamaya kasi bigla na-naman siya umatake eh. Madayang nilalang, napailing pa ako sa iniisip ko.

Third person's POV.

Nag pakawala si Prince Nate ng fire balls papunta kay Almira pero agad naman ito iniwasan ni Almira.

Nag pakawala naman ng ice balls si Almira pero agad naman ito tinunaw ni Nate.

Patuloy lang sila sa pag attake at pag iwas.

Lahat naman ng mga estudyante ay na a-amaze sa galing ng dalawa, pati narin nga ang mga royalties ay nagulat sa galing ni Almira at patuloy parin sila sa pag hanga kay Nate, karapat-dapat talaga ang binata tawaging leader nila. 

"Nate pede tama na *hinga* pagod na ako eh *hinga*"sabi naman ni Almira habang nasa loob ng ice barrier na ginawa niya.

"Tss" sabi naman ni Nate at bumaba na sa lupa, naka lutang kasi siya kanina habang pinapaulanan si Almira ng iba't ibang atake na gawa sa apoy.

Crystal Magical Academy : The Long lost PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon