"A pleasure evening Ladies and Gentleman, please welcome the birthday celebrant Ms. Mariko Egger"
*walang lumabas*
"Once again Ladies and Gentleman, please welcome the birthday celebrant Ms. Mariko Egger"
Biglang may tumapik sakin at sinabi
"Babe tara na? Tinawag na tayo"
Grabe sa sobrang tulala ko hindi ko namalayan na tinawag na pala ako.
"Ah sorry babe haha hindi ko narinig"
"Haha sige na tara na"
Lumabas kami tapos mas bongga pa sa ineexpect ko yung naging set ng birthday ko.
"Giving her speech, The Birthday celebrant . Ms . Mariko"
"Ahhmm. Haha hindi ko po talaga alam kung ano ang sasabihin ko ahmm sa sobrang saya ko ngayon hindi ko maexpress into words lahat ng gusto ko sabihin . "
At nagtwanan naman silang lahat. 😐 huhu
"Ahhm gusto kong magpasalamat sa Mommy at Daddy ko, na naghanda nitong birthday party ko at sa haba ng panahon nakita ko na sila. Mahal na mahal ko po kayo"
Ngumiti ako kay na mommy at daddy
"Kayna mama at papa na naging pamilya ko halos 10years ng buhay ko. Nagpapasalamat po ako sainyo ng sobra sobra . Mahal na mahal ko po kayo"
"Sa mga kaibigan ko, Shirlene, Andrei at Jake .. Ang dami no? Haha"
Nagtawanan ulit sila eh totoo naman eh sila lang yung kaibigan ko.
"Maraming maraming salamat. In bad times and in good times andyan kayo palagi para sakin para suportahan ako sa lahat ng desisyon ko. At intindihin ako kahit mahirap talaga akong intindihin . Ayun mahal na mahal ko kayo! Haha"
"Ayun atsaka po sa mga pumunta maraming maraming salamat ho."
Binigay ko na yung mic sa Emcee tapos nagsalita siya
"Thank..."
Hindi niya natapos kasi kinuha ni Zack yung mic. Binibigay sakin
"Bakit?"
"Yung message mo sakin" sa mic pa talaga sinabi kaya nagtwanan sila. Haha
"Wag na."
"Ano bayan! Buti pa sila meron! Ako wala!" Tumalikod na siya
"Hahaha dejoke lang akin na" kinuha ko yung mic at naglabas ng napakahabang papel.
"Haha hindi po ako prepared sa message ko para kay Zack haha"
Kinilig yung mga tao tapos nag sabi ng "Ayiee"
"Eto na haha to the man who am I truly inlove with" syemrpe hininto ko muna
"Ituloy mo na!" Haha ang kyotie ni Zack
"I've tried to tell you
So many times this feelings of mine
But it's not that easy
Letting you know
How I love you so
Complete me, you complete me
I've never felt this way
Complete me, you complete me
Like words and melody
Don't you know that we both belong, baby
Don't you know that we will last forever
Don't you know that we both belong
I knew it from the start, we belong
Hoping that someday
For that hello, just a simple hello
And maybe tomorrow
I'm the reason you'll smile
And you make my day
Complete me, you complete me
I've never felt this way
Complete me, you complete me
Like words and melody
Don't you know that we both belong, baby
Don't you know that we will last forever
Don't you know that we both belong
I knew it from the start, we belong
Together, you're my shelter in the pouring rain
I just hope that you will see
You and me we belong
Don't you know that we both belong, baby
Don't you know that we will last forever
Don't you know that we both belong
I knew it from the start
We belong...
Iloveyou " hindi ko namalayan na umiyak sya haha parang bading hahaha
"Iloveyou more" kiniss niya ako sa cheeks tapos hinug
"Thank you Ms.Mariko for the song " tapos holding hands kaming pababa nang biglang may sumigaw dun sa Center Isle. Hindi ko masyadong makita kung sino kasi yung ilaw andon.
"HINDI TOTOO YAN! HINDI KA NYAN MAHAL!" Palapit sya ng palapit.
"LINOLOKO KA LANG NYAN!!!" Tumingin ako kay Zack yung parang expression niya nung sinabi din ni Jake yun kahapon. Edi tinignan ko si Jake tapos lumapit si Jake kay? Alexie? Tapos pilit niyang linalayo si Alexie. At lumapit nadin sila mommy at daddy.
"Stop it Alexie! Wag kang manggulo dito!"
"No dad! Hindi ako yung nanggugulo! Ayang si Zack!" Dapat pupunta ako doon kaso Hawak ko pa din pala ang kamay ni Zack at nafeel ko na hinigpitan niya iyon na ayaw niya akong palapitin kaya hindi nako umalis don.
"What did you mean Alexie?" Sabi ni mommy.
"Im sorry mom! Pero hindi ko na kaya yung ginagawa ni Zack kay Mariko! "
"What did you mean"
"Dati humingi ako ng tulong saknya para ilayo sa inyo si Mariko kasi natatakot ako na mawala kayo sakin. Tapos sabi niya sagasaan daw namin. Kaya ayun buti nalang napigil ko yung driver. Tapos nung nakapunta na si Mariko ng bahay , papaibigin niya daw si Mariko ."
"HINDI TOTOO YAN!" Hindi ko naramamdaman na wala na pala yung kamay ni Zack at pumunta na sya kay Alexie at lumuluha na ako.
"Zack! "
"Tito wag po kayo maniwala saknya" tumakbo ako palapit saknya at biglang sinampal
"Akala ko iba ka! Akala ko lang pala" tapos tumakbo nako ulit na hindi alam kung san pupunta hindi ko alam na sumunod pala si Jake.
"Mariko!"
"Ano Jake? Ano? Sasabihin mo tama ka? Ipapamukha mo sakin na mali ako? Ganyan ba talaga? "
"Hindi! Gusto ko lang sayp sabihin na kahit na pinagtabuyan mo ako kahapon at kahit ilang beses moko pagtabuyan! MARIKO MAHAL NA MAHAL KITA! "
Dun na bumuhos yung luha ko. Kasi naisip ko Na nagkamali ako sa pinili ko. Na dapat pala si Jake ang pinaniwalaan ko. Na si Jake pala ang nagsasabi ng totoo. Na ang tanga tanga ko. Na naghahanap pa ako sa iba hindi ko lang nakikita yung totoong taong nagmamahal sakin.
Bigla niya akong yinakap at nagulat ako nagsalita siya
"Andito lang ako palagi para sayo. Kasi ganon kita kamahal"
"Sorry ! Sorry ! Sorry! Jake im so so sorry. Sorry sana mapatawad moko"
"Matagal na kitang napatawad.Kasi mahal kita"
"Thankyou." Hindi ko masasabing mahal ko sya kasi alam kong magsisinungaling ako kaya thankyou nalang ang nasabi ko.