Chapter 2

457 3 0
                                    

2weeks na ang nakararaan! Salamat hindi na pumupunta yung mag asawa dito sa bahay namin ngayon! At simula nung gabing yon! Naging sweet na saken ang mama ko! Ngayon kakagising ko lang hindi ko alam kung sino ang yumakap sakin? Nang tinignan ko? Si mama? Oo si mama nga! Bakit parang may luha si mama?

"Ahhh anak! Gising ka na!"

"Opo mama"

"Sige maligo ka na!"

"Bakit po? Aalis po tayo?"

"Oo anak!" Yinakap ako ni mama! Kaya diko nanaman namalayang lumuluha na pala ako! Andrama diba? Haha osha maliligo na nga ako.

Pagkatapos ko maligo may nakahandang magandang damit sa kama ko ,at syempre sinuot ko na !

Pagkababa ko ...

..

..

..

..

..

Bakit wala sila mama?

..

..

..

..

Pumunta ako sa kusina! Wala pa din sila!

..

..

Pagkapunta ko ng sala! Nagulat ako at nakita koso!

..

.

"Ikaw nanaman? Kailan niyo po ba titigilan ang mama ko?pwede ho? Umalis na ho kayo?"

"Hindi kami aalis hanggat hindi ka namin kasma!"

"Bat naman ako sasama? Eh dito ang bahay ko!"

"Anak ka namin!"

"Hindeee! Hindi niyo ko anak! May mga magulang ako! At sigurado akong hindi kayo yun!"

"Anak! Please?" Bakit nya ako yinakap!? Bakit siya umiiyak? Bakit ako umiiyak? At naitulak ko sya ng hindi sinasadya

"Please ho! Hindi ho ako sasama hanggat di niyo sakin naipapaliwanag lahat!"

"Nung bata ka pa! Nasa playground kayo ng yaya mo! Biglang may sasakyan!"

Habang kwinekwento yun ng babae may naalala ako

"Mariko! Sandali! Hintayin moko!"

"Mariko! Sandali! Hintayin moko!"

"Mariko! Sandali! Hintayin moko!"

Paulit ulit kong naririnig sa tenga ko hanggang sa may malakas na *BOOOOOOOMMMM!!!*

"Ahhhh!!!"

"May natatandaan ka na anak?"

"Kung nasagasaan ako bakit ako napunta dito?"

"Hindi ikaw ang nasagasaan! Kundi ang anak ko!" Bigla kong narinig ang pamilyar na boses! Laking gulat ko at si mama iyon!

"Ahhhhhh!!!! Naguguluhan na ako!!!! "

Tumakbo ako palabas! Tumakbo ako ng tumakbo ng tumakbo ! Hindi ko alam kung sino ang pupuntahan ko ! Gabi na! nasa labas pa din ako At naalala kong tawagan si Shirlene!

"Hello Shirlene?"

"Mariko! Asan ka ba? Kanina ka pa hinahanap ng parents mo ah"

"Shirlene! Ayko na sakanila! Ang hirap naaa!! Kaya pala hindi nila ako mahal!"

"Sandali! Nasan ka ba? Puntahan kita!"

"Sige! Pero kasi hindi ko alam kung asan ako ! Tulungan moko ! Hintayin kita dito"

At biglang naputol ang linya! Ay wala na pala akong load! Nakoooo!!!

Eto naglalakad ako! Biglang may nakasalubong akong mga lasing na mama

"Miss sexy! San ka pupunta? Gusto mo samahan ka namin?"

"Ahh ano po kasi!" Bigla akong tumakbo! Pero naabutan pa din nila ako

"Wag ho please? Maawa ho kayo saken! " ayaw nila magpaawat!

"Wagggg hoooo!!"

Love or HateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon