Tanga na bang maituturing kung tanggapin mo ulit sa buhay mo yung taong sobrang nakasakit ng damdamin mo? Kung mamahalin mo pa din sya at magiging kayo ulit ng ganun ganun na lang sa kabila ng mga nagawa nya sayo?
CHAPTER ONE: LOVE AT FIRST SIGHT
Hi! I'm Shanajhane Andreanne F. Zabanda, 16 years old, long haired, cute ang height, maputi, maganda DAW. Hahaha! Third Year high school na ko sa Pasille's University. Medyo madami na ding kakilala. :-)
Nadito ako ngayon sa school para tingnan ang section ko.
THIRD YEAR: SECTION 2:
GIRLS:
.
.
.
.
.
.
19. Villarica, Allynna Morielly, P.
20. Zabanda, Shanajhane Andreanne, F.
Asual, last number ako! Ako na Zabanda!!! Ako na letter Z ang initial ng surname! Hahaha!
"Shanajhane! Shana! Bes! Jhane! Girlfie!" tawag sakin ng luko kong best friend! By the way, Allynna Morielly P. Villarica nga po pala, partner in crime ko yan! Hahaha. Love na love ko! Best friend ko sya since elem. Luckily, mag ka section kami this year! ^___^Y
"Magka section tayo girlfie!" -Morie
"Muka nga Morie! Yung names kasi natin pareho nasa section two, eh di classmates tayo, di ba?" sarcastic kong sagot kay Morie.
"Sige, i love you nalang JHANE!"
"GRRRRR!"
Ayoko kasi na tinatawag akong Jhane! >,< ayako sa name na yun! GRRRR.
"Che! Kitakits sa pasukan." nagbeso na sya sakin.
"Ok Morie girlfie, i love you sooooo mucccchhh!" i kissed her on her chicks. :-P Alangang sa lips? :-D
3 days nalang pasukan na! O___O bitin sa bakasyon! EXTEEEENNNDDDD! Hahahaa.
---
Eto na ko! Papasok na ko sa Pasille. Yeeeeeyy! Kahit medyo bitin ang bakasyon, excited din naman ako na ma meet ang new friends ko! :-D Weeeee.
"JHANE!" isa lang ang tumatawag sakin ng.... aghhh! Fine.
"BAKIT MORIE?!"
"Ito naman, tara! Sabay na tayo pumasok. :-D"
"K."
Then pumasok na kami sa classroom. Psh. Kelan ba ko masasanay na may JHANE sa pangalan ko?!
"Ok class, I'm Ms. Dana Fuerto, you will introduce yourself,ok?"
"*pabulong to Morie* Morie, wala manlang good morning si ma'am?! Mukang masungit ah!"
"*pabulong from Morie* PMS ata Jhane! Hahahaha"
tapos tawa kami ng tawa pero pinipigilan namin, napansin ata kami ni Miss Dana.
"The two girls at the back! Come here in front and introduce yourself!" hala. Nagalit samin. Si Morie na nauna.
"Good Morning, Hi! I'm Allynna Morielly P. Villarica."
"Hi po, I'm Shanajhane Andreanne F. Zabanda." then nagpalakpakan sila after naming magpakilala.
"Nice names! But the atittudes are not!" aray ko! Sira na agad ang image namin sa adviser ko. -___- badtrip!
Nagpakilala lang sila ng nagpakilala, pero! May isang binatang nakapukaw ng aking atensyon! (naks! lalim!) "I'm Ivan Alex Nollie Alejos." kung pwede lang syang matunaw sa titig ko, baka kanina pa natunaw yan! Ang pogi, ang puti, matangkad, hot! LOVE AT FIRST SIGHT?! Crush lang to! :-D Ultimate crush pala! Hooooo! First day palang lumalandi nako! Bad SHANA! BAD!
<KRIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIINNNNNNNNNNNNNNNNNNNGGGGGGGGGGGGG!>
Recess time! Yea! Hahaha.
"Jhane." medyo nainis ako. Ayoko sa pangalang Jhane! Kadiri!
***FLASH BACK***
Once upon a time... Psh!
"Mabuti pa maghiwalay na tayo, hindi pa kita talaga kilala Jhane, pero nagpakasal ako sayo kasi mahal kita. Akala ko totoo ka! ISA KANG MADUMING BABAE JHANE!" umiiyak si mama. Oo, Jhane ang pangalan ng mama ko. Jhane Janine F. Zabanda. Masakit sakin na sa mura kong edad, which is 8 years old, na witness ko ang break up ni mommy at daddy.
"Hindi mo ako naiintindihan Jacob! Alam kong hindi mo matatanggap ang nakaraan ko, kaya nilihim ko hangga't kaya ko!"
"Ayoko sayo! Hintayin mo ang divorce paper, isasama ko si Shana at never mo na syang makikita.Wala akong asawang prosti! Wala akong asawang kaladkarin, bayaran, madumi! Wala akong asawang.... P*k p*k!" nung sinabi ni daddy yun, alam ko na. Alam ko na!
"Isa pa Jhane, wag mong sasabihing nakaraan mo na yun, pinaimbestigahan kita! Alam kong hanggang ngayon, kaladkaring babae ka padin at may lalaki kang inuuwian! Aalis kami ng anak ko!" naka packed na kami ni daddy, hinila ako ni daddy sa left arm, pero hinila ako ni mommy sa right arm.
"Baby, wag kang sumama kay daddy please." naaawa ako kay mommy, umiiyak sya, pero mali sya, may lalaki sya! I mean, may mga lalaki sya.
"Ayoko sayo mommy! Ayoko sayo!" lalong umiyak si mommy, ako din umiyak. Sobra akong nagtanim ng galit kay mommy. Di ko akalain na ganung klase syang babae. Gustong gusto kong ipabura ang Jhane sa pangalan ko! I HATE HER! I HATE HER!
***END OF FLASH BACK***
"Please Morie, nasasaktan ako, don't call me Jhane." hinug ako ni Morie.
"Sorry Shana, forgive me." alam kasi nya yung nangyari.
"Okay lang Morie, i love you girlfie. :-)"
Tapos kumain na kami ng lunch sa canteen.
"Shana, magbabago daw ng sitting arrangement bukas, byebye. :-("
"Nukaba Morie! Nasa iisang room lang tayo!"
"Kahit na! *pout*"
"Hahahahaha! SAGWA! IIIIHHHH.!"
**PAAAKK!*
Aray! nibatukan ako! Psh!
"Mahal mo talaga ko ne?"
"Oo naman! *pak*" aray! pangawala na yun di ba? Isa.... dalawa.... Oo! Pangalawa na nga! Psh.
"I LOVE YOU SO MUCH! *PAK!* bumawi lang ako! ^___^Y
Hahahahahaha. :-P
--------------
"Allynna, sa tabi ka ni Lance." busy ang lahat sa pag aayos ng gamit nila, aayusin na daw kasi ang sit plan. Ako, busy sa pagdadasal na sana makatabi ko si Ivan! Yiiieee. Remember? My ultimate crush! ^_^"
"James and Janah."
"Jonny and Kate."
"Ivan and Shanajhane."
"Marco and Isabelle" tekaaaaa!!!!!!!!!!! IVAN AND SHANA BA?! TEKA! Di pa ko bingi di ba?
"Shana, seatmate kita!" then he smiled! Oh em gi! Totoo ba to?! Batukan, sampalin, hambulusin at kurutin nyo ko please! T_T
YOU ARE READING
CATCH ME I'M FALLIN' FOR YOU
RomanceAno ang gagawin mo kung itaboy ka ng taong pinakamamahal? Sabi nga, kung sino pa yung pinakaminamahal mo, sya pa yung pinakanakakasakit sayo. Pag bumalik sya sa buhay mo, tatanggapin mo pa ba? Paano kung may taong handa kang damayan habang wala sya...