Paoline POV
Grabe lasing na lasing na talaga ako! Ayaw ko na ang sakit sakit na. Hindi ko na kaya gusto ko ng tumakas sa mundong ito. Sawang sawa na din mga kaibigan ko saakin tuwing nagdradrama ako. Nagdesisyon kaming magkaayaan sa isang maliit na bar, pagkatapos namin naginuman at akoy nagdrama nanaman.
"Paoline! Tara na wala ng panahon para maiyak! Lets parteee!!"
Agad agad pumasok ang mga kaibigan ko sa loob ng disco bar at nagsimulan magsayaw. Ang deretcho ko ay sa lamesa namin at uminom ng beer. Magulo at maingay ngunit sakto lang dahil nakikipagsabayan sa nararamdaman ko. Sa lakas ng mga speakers at patugtog na kumakabog sa dibdib ko hindi ko na maramdaman ang sakit. Sa gulo ng mga tao sa dancefloor nagmamasid nalang. Tumayo ako at nagpunta sa C.R, habang akoy palabas naaninag ko ang isang lalakeng matangkad, chinito, maputi at classy tignan ibang iba sa lahat ng mukha dito sa loob ang lakas ng hila nya sakin at di ko namamalayang namamagnet na pala ako ng hindi ko namamalayn. Liko liko na paglakad ko ng napalingon sya sakin dahil hinawakan ko ang kanyang braso.
Zed Mackenzie POV
"I like you!"
Nagulat ako dito sa babaeng humawak sa braso ko, sayingg she likes me. This time gulong gulo pa ang utak ko at hindi pa magsink in ang nangyayari. Kumaway siya sa mga kaibigan ko at ngumiti. Nginitian ko lang sya. Demuretcho na sya sa C.R. Nakikita ko sya sa malayo . tamang tama ito , pampainit ko sa gabi. Siguro manila girl ito itchura palang mukhang mapapalaban ako sa hotel ngayong gabi.
"Ziggs! Kunin mo yung number nung babae dun! Yung maputing maliit"
Wala akong lakas loob kumuha ng number, tanging si ziggs lang ang bestfriend kong gago ang makapal pagdating sa pagkuha ng number. Lumapit na ang gago, linapitan nya yung babae kanina. Sinenyasan nyako wala daw sya phone. Hindi pwedeng palagpasin ko to ngayon, iuuwi ko to no matter what it takes. Kumuha ako ng receipt para isulat ang aking number at ako na nga mismo ang kusang lumapit. Mukhang lasing na lasing na to at madali ko nalang to gagawin. Kinuha nya at nginitian ako
"Ill text you nalang"
Malambing nyang sinabi at nagbalik na sa loob ng disco bar.
Mga ilang minuto din ng magtext siya. Inaya ko siya lumabas muna kame para maginom. Syempre mga galawang pogi. Kaso hindi na nagparamdam sakin simula nung gabing yun at hindi ko din siya naaya kainuman. Ano kaya gagawin ko ngayon gabi? HINDING HINDI KO NA SIYA IISIPIN. no matter what will happen magsasaya ako at magiging masaya ako kahit wala na siya. Bukas babalik nanaman ako sa aparment ko malapit sa school. One week nanaman magtitiis bago makita yung babaeng yung ulit.
Freya im sorry i dont want to think about you anymore.
--"Grabe pare ano kaya facebook nun?"
Di nako makapagantay bumalik at makita ulit itong babaeng ito. Nabanggit ko na din ito sa mga tropa ko. Parang may kakaiba at tila nachachallenge ako. Ginaganahan ako habang papalapit ang weekends dahil baka sakaling makikita ko siya at for sure di ko papalagpasin itong pagkakataong ito.
Buong magdamag ko iniisip kung sino kaya siya at napapangiti ako dahil may nararamdaman akong kakaiba. Pagkatapos na pagkatapos ng klase ko umuwi nako agad saamin. Nagayos ako at kahit magisa ako nagpunta ako sa bar, sa bar kung saan alam kong makikita ko siya. Palalim na ng palalim ang gabi, padami ng padami ang tao ngunit wala pa sya, at napaparami na din ako ng inom. Napang hihinaan ako ng loob ng biglang nagsilingunan ang mga tao sa bar, alam kong siya na yan. Hindi ako umimik nagantay ng pagkakataong matawag ko siya. Tahimik lang ako sa sulok umiinom ng makita nyako, inilaw ko ang phone ko at ikinaway sakanya ng lumapit sakin. Yes ito na to.
"Paoline! Hehe"
"Ah! Im zed , you want a drink?"
"Sure! "Ang flow ng conversation namin ay napakasmooth hindi na ako makapag antay na maiuwi siya lalot ang init na ng mga mata ng tao sa paligid namin. Hindi ko maexplain ang charisma nya. Palalim ng palalim ang paguusap namin at niyaya ko siyang lumabas ngunit for the 2nd time tinanggihan nyako dahil daw sa mga friends nya, shit! No girl has ever did this to me. Pero ngumiti ako and i let her slip again on my hands.
But i never said about giving up.