Tiên cảnh nơi hải ngoại cách xa nhân gian, dường như vĩnh viễn cũng không phải trải qua bào mòn của tháng năm trần thế. Trên đỉnh Thiên Sùng Sơn, Thiên Sùng Cung vẫn không thay đổi, cẩm lý hí thủy lạc hoa tiêu tiêu . Tiểu viện yên tĩnh nằm sâu trong cung vẫn y như thế, một tường dây leo xanh biếc, chẳng hiểu sao luôn mang đến sự an tâm thoải mái. Nước trà hảo hữu đưa cho cũng trước sau như một, mùi hương thơm ngát tỏa ra bốn phía. Chồi non lục bích nhè nhẹ xoay tròn, lơ lửng dập dềnh trong chiếc chén sứ nhỏ trắng tinh.
Chỉ có điều, nhị thái tử ngồi bên bàn đá thực sự là cười không nổi. Làm sao cũng không ngờ được, mới bước một bước vào cửa, Văn Thư đã cười cười lấy ra một cẩm hạp vuông vức tinh xảo. Lan Uyên da đầu tê dại, chẳng cần mở nắp cũng biết trong đó cất chứa cái gì. Một viên đan tròn xoe như trân châu, quang hoa mờ mờ ảo ảo. Mấy ngày trước đó, chính tay hắn đã đưa cho tiểu giáo thư tiên sinh ở Khóa Sơn Trang.
"Người mang đến nói, là phủ Hồ vương gửi tặng." Hảo hữu đã lâu không gặp gần đây chắc hẳn sống rất tốt, nét cười vẫn nhu hòa như thế, giọng nói vẫn toát ra vài phần điềm đạm.
"Vậy sao?" Lan Uyên giả bộ cầm lấy cái hộp quan sát cẩn thận. Thái tử khuôn mặt nghiêm túc thành thực lắc đầu, đoan đoan chính chính trả đồ về chỗ cũ, "Chắc là đám thị vệ lại nhầm lẫn gì rồi. Mấy ngày trước ta có đưa tặng ai vật gì đâu."
"Gửi kèm còn có một phong thư." Văn Thư lấy một tờ giấy ra đưa cho Lan Uyên, "Lạc khoản là tên húy của nhị thái tử ngài."
Y chu đáo rót thêm trà cho hắn.
"Cái này..." Nhìn nét chữ quen đến không thể quen hơn, nụ cười của Lan Uyên có chút co quắp rồi.
"Người tới tự xưng là tiểu tư của Hồ vương phủ, nói là nhị thái tử sai đến, đặc biệt tặng cho Thiên quân." Hảo tâm thức tỉnh Lan Uyên còn đang phát ngốc, Văn Thư cúi đầu nhấp một ngụm trà, miệng vẫn cười tủm tỉm, "Ta xem nét chữ này quả thực có vài phần tương tự chữ ngài."
"Cái này..." Nhị thái tử oan ức chẳng biết phải giải thích từ đâu.
Mấy ngày trước, tại nhân gian, trong một gian nhà nho nhỏ nơi thôn trang nho nhỏ nọ, hồ ly ngân phát kim đồng hài lòng gác bút, ôm lấy thư sinh đầu gỗ thành thực nhà mình cùng thưởng thức đại tác phẩm mới hoàn thành: "Thế nào? Giống không? Khác không dám nói chứ cái việc bắt chước nét chữ cỏn con này sao làm khó được đại gia ta? Trước đây ta còn lén học nét chữ đại ca phê tấu chương cơ mà, ha ha..."
"Việc này... không tốt lắm đâu?" Thư sinh lương thiện vẫn cảm thấy có điều không ổn.
Hồ ly đắc ý quên trời quên đất, coi như không nghe thấy, vẫn cứ ngồi đó tự khen mình liên tục: "Nhìn cái nét này xem, lực độ này, chậc chậc... Chữ tên Lan Uyên ấy cũng chẳng dễ nhìn cho lắm, hừ! Ai, ngươi lo lắng cái gì? Gia khỏa đó có đoán được là ta bày trò cũng chả dám nói ra. Hắn mà khai ra ta, Ly Thanh cũng sẽ không tha cho hắn."
Vậy nên mới nói a, không được chiều chuộng hài tử. Ngươi xem đi, chiều quá sinh họa rồi kìa?
"Đó là... Đó là..." Chật vật mãi mới lấy lại được giọng nói, thái tử đang lúng túng chợt bừng tỉnh ngộ, khó trách vị tiểu cữu tử tính tình nóng nảy kia mãi không thấy tới phủ Hồ vương quấy rối, mệt hắn còn phải nát óc tìm cách làm sao dụ Ly Thanh ra ngoài du ngoạn một trăm tám chục năm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Sinh một đứa đi ( Sinh nhất cá ba )
De TodoTác giả: Công Tử Hoan Hỉ Tình trạng bản gốc: hoàn 8 chương. Tình trạng bản dịch:hoàn rồi >:D< Nguồn: https://luchoadinh.wordpress.com Đây là đoản thiên mới được Công Tử Hoan Hỉ hoàn thành vào tháng 8/2011, đề tên là "Phiên ngoại chi Sinh nhất...