sorry po sa late update.... medyo naging busy kasi ang life.. hehehe.. but either way, here is the continuation of the previous chapter... hope you will like it....
-----------------------------
"BABE!!!!" uyyyy,,, alam ko kung sino ang tumawag sakin nun. Walang iba kundi ang pinakamamahal ko na si ALEX my love!!!
"Uyy, my love. Wala ka bang pasok ngayon? Ba't di naka uniform?" nagtatakang tanong ko sa kanya habang minamasdan ko ang matipunong katawan nya, na nahuhugis dahil sa body-fit nyang damit..
"Wala. Sabi kc ng teacher namin kahapon na may importanteng lakad daw sya ngayon kaya wla kaming pasok. Oo nga pala, may meeting rin daw lahat ng mga teachers ngayon at exactly 1 pm" tiningnan nya ang relo nya, sabay-sabing, "diba wla kang klase pag 10am-12pm?, oh tara nah, wla ka rin namang klase mamayang hapon" sabay hila nya sa akin..
"teka lang muna, magpapaalam muna ako sa mga friends ko.."
"wag nah... itxt mo na lang cla mamaya while nakasakay ka sa car.. tara na bilis..."
Ba't ba kasi nagmamadali tong taong to? Anu bang meron at parang napaka atat lumabas??? Sumunod nalang ako sa kanya sa may parking lot.
Nung nakasakay na kami sa car nya, kinuha ko na yung phone at tinext ko yung mga friends ko dahil baka mag-alala yung mga yun sa akin.. medyo tahimik lang din si Alex while concentrating on the road.
"My love, sa'n ba punta natin ngayon?' I just wanted to ask him out of nowhere.
"Secret" he answered shortly... then he grabbed my hand and kissed it gently.. "you'll know when we arrive there.."
"may pa secret-secret ka pang nalalaman dyan! kaw ha!!! san ka natuto nyan? masama yung secret.." sabi ko sa kanya, parang nagtatampo lang.. but deep inside hindi naman talaga ako magtatampo.. i just wanted to know where we are going.. though i feel like its a surprise, gusto ko pa ring magkaroon ng idea.
"it's a surprise!" he said while smiling at me.
"k, fine." natahimik na din ako.. ayoko kasing mangulit eh! baka magalit si my love... hindi rin naman sya marunong magalit.. as i said before, he was the perfect man. Nagagalit rin naman sya, pero hindi nya pinapalala yung sitwasyon.. gusto lang nya na malaman kung anu ang tunay na nangyari.. he wants to know the situation first before judging unto me..
"nandito na tayo!"
huminto kami sa isang napakagandang bahay. Mukhang bagong gawa pa yung bahay na yun. Hindi naman gaano kalaki ang bahay, pero marangya na tingnan. Pumasok kami sa loob ng bahay at it was like OOOOHHHHHHH!!! napaka elegant ng interior design.. Hindi mo akalain na ganun pala kaganda sa loob.. May pool din sa may likod ng bahay.It was just a 2-storey house with 2 guestroom at 1 master's bedroom.. Malapad ang sala, pati na ang kusina.. What's more amazing is that, the house was already filled with furnitures and all the other things needed in the house.. We went to the master's bedroom at napakaganda talaga.. Malaki yung bed, with bathroom na sa loob ng room.. and the closet was filled with clothes, shoes, accessories, etc. Bigla ko nalang naisip kung anu ang ginagawa namin dalawa ni Alex sa bahay na yun..
"ahm, my love,, ba't tayo nandito?"
"hindi ba obvious???, bahay natin to my love.. !!kahapon ko lang nalaman kina papa na gawa na yung bahay na pinapagawa ko sa kanila kasi nga nabanggit ko sa kanila na ikakasal na tayo.." = Alex
BINABASA MO ANG
<3 perfectly made for each other <3
Teen Fictiona love story between perfect lovers. Despite them being perfect, challenges will still come through their relationship. Will they be able to pass thru those challenges? or will they be defeated?