CHAPTER 1:
*DING DONG” *DING DONG*
“Bakla!! Ano ba? matagal ka pa jan? Dalian mo late na tayo ehh.wait na lang kita dito sa may pinto!” tsss.kahit kelan talaga napakabagal kumilos ng baklang ipis na toh.haaaayy. ayoko ma’late unang araw pa naman ngayon.>.<
By the way, ako nga pala si Liyah, 17 years old at 1st year college na rin ako sa wakas! Sabi nila masaya daw pag’college eh kc hawak mo na yung oras mo, pero since 1st day of class nga ngayon, siyempre dapat pa’good girl muna. :))
“Tara na Liyah! Maganda na ba ‘ko?”
"Anak ng baklang surot!! late na tayo! unang araw late na agad tayo teh? grand entrance abot natin nito eh!! tska kelan ka pa naging maganda?"
inaaway ko na tong bekifriend ko, si Miel. pano ba naman kasi, late na nga gumising bagal pa kumilos. Amp! >.<
"Keribangbang lang yan teh! for sure late rin yung mga prof natin. wag kang stressed masyado. chaka ka na nga, chachaka ka pa lalo! HAHAHA! "
"JUKING INA MEY KA!! nahiya naman ako sa ganda mo eh! hahaha!"
binatukan ko siya habang naglalaitan kaming dalawa. Nagmadali na rin kami na sumakay ng jeep para makahabol pa sa opening ceremony ng University namin.
“Pakshet naman. Ngayon pa nagkatrapik ow! Tss.”
Hindi naman talaga malayo ang pagitan ng skul sa bahay namin. dalawang sakay lang ng jeep pero mabilis ang byahe. jahe lang talaga ngayon kasi nga 1st day of class kaya maraming excited bukod saken.
"Haaay. at last nakarating din tayo friend!"
by the way. siya nga pala ang childhood beki friend ko.we were at the same school since elementary until now.kaya super close kami ng freak na to! HAHAHA :D lagi rin tumatambay si Miel sa balur namen kaya close na siya pati sa buong pamilya ko.
[balur=bahay :D]
" Nga eh. jusme ang inet ng very very good! tara takbo na tayo kung ayaw mong mapahiya pag pasok mo ng classroom dahil super duper late na tayiz!"
hinablot ko na ang braso niya para tumakbo kami papuntang skul.
ang jahe lang sa skul na pinapasukan ko eh ang haba ng lalakaran mo at ang taas ng aakyatin mo bago ka makarating sa room mo. Malas mo lang kapag dun pa yung room mo sa "rurok ng tagumpay" o "stairway to heaven" antaas kc ng building ng school namen kaya ayun swertihan lang talaga. pero kung sakaling may kalakihan ang katawan mo.... oh sige na nga, kung mataba ka, eh laking tulong din nung pag-akyat mo hanggang 6th floor, ehh papayat ka tlga.
" cge Liyah gora na ako sa room ko. d2 na ko sa 3rd floor ehh. READY TO AWRA GIRL!! hahaha " anggola talaga tong baklang toh, palibhasa laging gumigimik para umawra sa mga boylet ehh. dinamay pa 'ko ngayon.
" cge babush na beks! bigyan mo na lang ako ng boylet pag nakapulot ka dyan sa tabi-tabi! HAHAHA "
Sa wakas eh nahanap ko na yung room namen. Sumilip muna ako ng bahagya sa may bintana para tignan kung may Prof na kame, sakto naman at wala pa.
" YEEYYYSS!! haha. swerte pa rin pala ako after all." mahilig lang talaga akong kausapin yung sarili ko.haha. :D
Pagpasok ko sa room tumingin muna ako kung may vacant seat pa. Sakto naman at yung vacant seat eh dun sa tabi ng nakasabay ko dati sa pag-enroll.Sinuswerte ka talaga Liyah.hihi. :D
"Uy Liyah! tara dito ka na umupo sa tabi ko!" tinawag niya ako agad nang makita niya ako sa pinto.
"Uy Reese! buti na lang at wala pang nakaupo diyan sa tabi mo. PERFECT! hahaha."
BINABASA MO ANG
She will be loved -- written by skyscraperme <3
Romanceito ay story ng isang girl na minsan nang nasaktan kaya naman since then nahirapan na ulit siyang magtiwala sa mga boys lalo na sa mga guitarist but may isang guy na makapagpapabago nito. 1st time ko pong gumawa ng story kaya i hope you'll understa...