CHAPTER 3:
LIYAH’s POV
Plabas na kami ng Auditorium/Hall na pinag-orientation’an namen. Natutulala pa rin ako sa mga nangyari. Di ko lubos maisip na hinalikan ako sa labi nung lalaking kwek-kwek na yun.
*napahawak bigla sa labi*
“MAMA KO!!! Whaaaaa..MAMA!! huhuhu T.T”
“Huy Liyah!! Anyare sayo??”-Fibee
“ HALA!! Nahalikan lang sa labi nagkaganyan na?? 1st time mo teh?haha :D”- Reese
*napatango ako* "hm-hm"
"HAHAHAHA!!!"
Gaga tong mga toh ahh. Pinagtawanan pa ko. Di ba dapat kinocomfort nila ako?? Ba naman tong mga kaibigan ko? >>.<<
" Bat niyo ako pinagtatawanan?"
"Eh muka ka kasing engot diyan teh! haha. Ayaw mo pa nun? Gwapo yung naka-first kiss sayo, talented pa!! Eto naman napaka-chusi pa!" sabay batok saken.
"A-a-aaraaayy!! pakshet ka Reese masakit yun ah! "
"Haay naku teh. ok na nga yan. I'm sure magiging memorable yan sayo. ang swerte mo nga ehh. kainggit! "
"Memorable mo muka mo Fibee!! halikan na ako ng palaka, wag lang yung HALIMAW na yun!! >>.<<"
" HALIMAW???!!" -sabay pa silang dalawa ehh. oo na! siya na ang gwapo, eh ano naman? Halimaw naman ang ugali!! naku, nakajackpot sakin yung mokong na yun ahh.
Umuwi na rin kaming tatlo pagtapos ng Orientation since wala nga kaming klase ngayong araw. Pagdating namin sa may sakayan ng jeep eh naghiwalay na kaming tatlo ng aming mga landas.
Sumakay na ako ng jeep. Konti pa lang yung laman kaya hihintayin pa to ni manong driver na mapuno bago kami umalis. Tuwing may sasakay eh tinititigan ko, siyempre awra-awra rin. malay natin kung may poging sumakay. ( choss! haha.anlandi lungs?:D )
After a few minutes, may sumakay nga na GWAPO!!!
Pero hindi ako natuwa sa nakita ko. Instead, napatakip agad ako ng muka ko gamit yung pamaypay na hawak ko (mainit kasi sa Philippines eh.) Si Boy kwek-kwek kc yung nakita ko, ayyy este si Kyler pala.haha. nasanay na kc ako na tinatawag siyang kwek-kwek eh.
sumayd-view agad ako habang nakatakip pa rin yung pamaypay sa muka ko,tas kunwari patingin-tingin sa labas, paypay ng very very light para d masyadong hanginin yung bangs ko dahil baka mamukaan niya ako, tas nag-aabot ako ng bayad at sukli nang hindi lumilingon..in fairness masakit sa batok at mahirap tong ginagawa ko ahh. Mukang tanga lang ako.
Yeah right! muka akong engot sa ginagawa ko. Pero hindi ko rin alam kung bakit ko to ginagawa eh. Hindi ko alam kung ba't parang nahihiya ako sa kanya....marahil dun sa nangyari samin kanina.
Buti na lang at di niya ako napapansin. Doon kasi siya banda sa may dulo malapit sa pinto ng jeep nakaupo. Magkabilang side kami ng jeep nakapwesto. Ako naman sa likod ng driver naka'puwesto. Paboritong puwesto ko to eh, para kapag inantok ako, hindi ako kung kani-kaninong balikat makikisandal kasi pwede naman sa upuan ni manong driver. :))
*grabe. ang gwapo ni kuya dun sa bandang dulo. ang Hot niya. kasing Hot siya ng panahon ngayon.*
*look girl, tignan mo yung cute guy over there, ang handsome niya. pero muka siyang malungkot. siguro wala siyang girlfriend?? ayy sana ako na lang!!*
HAHAHAHA. nakakatawa tong mga babaeng to sa magkabilang gilid ko. wagas lang magnasa at kiligin... WELL, SORRY NA LANG KAYO DAHIL NAHALIKAN KO NA SA LIPS YAN KANINA!! bwhahahahaha*evil laugh*
BINABASA MO ANG
She will be loved -- written by skyscraperme <3
Roman d'amourito ay story ng isang girl na minsan nang nasaktan kaya naman since then nahirapan na ulit siyang magtiwala sa mga boys lalo na sa mga guitarist but may isang guy na makapagpapabago nito. 1st time ko pong gumawa ng story kaya i hope you'll understa...