𝓒𝓱𝓪𝓹𝓽𝓮𝓻 𝓣𝔀𝓮𝓵𝓿𝓮 : 𝓣𝓱𝓮 𝓒𝓸𝓷𝓽𝓮𝓼𝓽
PILIT NA pinakakalma ni Eve ang sarili, magsisimula na kasi ang pageant at mula umaga ay hindi na maayos ang kanyang pakiramdam. Inom pa more! Dapat kasi ay sinunod nalang niya ang pinsan. Sana ay hindi tuloy siya nahihirapan katulad ngayon. Masakit talaga ang ulo niya at antok na antok na.
"Now, everyone let's all welcome the beautiful candidates!" The emcee announce at the stage habang naghihintay lang sila sa backstage para tawagin.
Nagsimula ng rumampa ang mga kandidata patungo ng stage. Nakasuot sila ng evening gown dahil iyon ang gusto ng head ng school- si Empress. Ayaw nitong mag suot ng two-piece ang mga contestant na ikinatuwa naman niya. Mabuti nalang talaga at umabot siya sa takdang oras bago pa man lang magsimul ang event. But before that...
After she woke up and almost got herself killed ay mabilis na kumilos siya para pumasok. And her cousin keep on nagging her na huwag ng tumuloy dahil sa kalagayan niya.
"You can't go on like that." Rett keep saying it for the nth time. Binigyan rin siya nito ng mga gamot para inumin upang mawala ang hangover niya at sakit ng ulo.
"Calee Jae will skin me alive if I don't show up." Sagot niya habang inaayos ang sintas ng sapatos niya.
"But with your current state, do you think you can actually make it until the end of the contest? What if you passed out?" Reklamo pa nito. Hindi talaga ito paaawat para pigilan siya.
"No, I'll try not to. Kailangan ko nang umalis." She stood up and walk out of her room. Habang pababa siya ng hagdan ay tumunog ang cellphone niya. Si Vienice iyon. Lagot na!
"Yo?" Sagot niya.
"Anong yo?! Hoy, babae! Nasaan kana? Bilisan mo na! You are so late and so damn dead!" Sigaw ng kabilang linya, inilayo niya pa nga ang cellphone sa tenga niya dahil sa lakas ng boses nito.
"I'm on my way."
"Aba, dapat lang! Umuusok na ang ilong ng isang babae dito. Lagot ka!"
"Oo nga, papunta na ako. Bye!" Pinatay na niya ang tawag dahil baka kung saan pa mapunta ang usapan. Nagulat siya ng makita ang pinsan na sinabayan siya sa pagbaba ng hagdan. May bitbit rin itong susi.
"Where are you going?"
Tinaasan siya nito ng kilay. "What? We go to the same school. Ihahatid na kita at para panonoorin na rin ang kabaliwan niyo."
She stop and glared at him. "Oh, wow. Thanks for the support, cousin!" Sarkastikong sambit niya dito.
He only grinned at her. She hissed at him bago sumunod dito palabas ng mansion. Tahimik lang siya sa biyahe hanggang sa makarating sila ng school. Hinanap niya ka-agad ang mga babae at nakita niya ang mga ito sa dating silid na ginamit nila noong rehearsal. She quietly open the door. Nakita niya si Calee na palakad lakad habang nakapamewang. Si Vienice na nakatutok sa phone ang tingin habang kinakagat ang dulo ng mga daliri. Si Dominique na nag aayos ng mga sapatos sa isang tabi.
"Hi?" Bungad niya sa mga ito at alanganing ngumiti.
Natigil ang mga ito sa ginagawa at sabay sabay na tumingin sa kaniya ng masama.
BINABASA MO ANG
The Mafia Heir Book 1 (Published Under PSICOM)
Action✔︎𝑷𝒖𝒃𝒍𝒊𝒔𝒉𝒆𝒅 𝒖𝒏𝒅𝒆𝒓 𝑷𝑺𝑰𝑪𝑶𝑴 𝐴𝑢𝑡ℎ𝑜𝑟'𝑠 𝑁𝑜𝑡𝑒: 𝑇ℎ𝑖𝑠 𝑏𝑜𝑜𝑘 𝑖𝑠 𝑡ℎ𝑒 𝑅𝐴𝑊 𝑣𝑒𝑟𝑠𝑖𝑜𝑛. 𝐴 𝑙𝑜𝑡 𝑜𝑓 𝑒𝑟𝑟𝑜𝑟𝑠 𝑐𝑎𝑛 𝑏𝑒 𝑓𝑜𝑢𝑛𝑑 𝑖𝑛 𝑡ℎ𝑒 𝑡𝑒𝑥𝑡. 𝑌𝑜𝑢 ℎ𝑎𝑣𝑒 𝑏𝑒𝑒𝑛 𝑤𝑎𝑟𝑛𝑒𝑑. 𝐴𝑣𝑎𝑖𝑙𝑎𝑏𝑙𝑒...