Baekhyun's Jagiya

25 0 0
                                    

A/N: ISIPIN NIYO NA LANG PO NA NAGKOKOREAN YUNG EXO PAG POV NA NILA TINATAGALOG KO PARA MAINTINDIHAN NIYO NAMAN KAHIT PAPANO BAKA MANOSEBLEED TAYO PAG KINOREAN KO EH. PERO PAGDATING NAMAN SA USAPAN SA PAGITAN NILA BAEKHYUN AT KIM SYEMPRE NAKA ENGLISH NA SIYA KASAMA ANG EXO KASI NGA HINDI SILA MARUNONG MAGTAGALOG DIBA? TULAD NGA RIN NG SINABI NI KIM SA POV NIYA TINURAN SILA NI MR. CHOI NG KOREAN PERO KONTI LANG NAMAN ANG ALAM NI KIM KASI NGA HINDI SIYA NAKAKA-ATTEND SA KLASE NI MR. CHOI KUNG NAGTUTURO SIYA NG GANUN MAS NAKAKAINTINDI SI KESHA NG KOREAN KAYSA KAY KIM. MAGULO DIBA? HAYAAN MO NA MAGBASA KA NA LANG.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Kim's POV

It's already 5pm i the afternoon. Kailangan na pala namin mag-ayos may photoshoot daw eh. Agad agad, bwisit pagod ako tapos.... Argh. Magising nga muna si kesha.

"Bruha gumising ka na kailangan na nating maayos yung mga gamit dun tsaka nga pala, Pwede ba tayong magpalit-palit kumuha ng picture nila? Magaling ka rin naman kumuha ng litrato eh." Nakatingin lang siya sakin tapos tumayo papuntang cr. Hindi manlang nagsalita.

"Bestfriend sorry mabaho kasi hininga ko kaya hindi muna ako nagsalita, baka maamoy mo hininga ko. kkkkk~ Sige palit-palitan tayo galingan mo naman mag-make up ah." Akala naman neto hindi ako magaling mag make-up. :/

"Ako pa sinasabihan mo niyan ha?" Yabang neto ni kesha kamukha lang niya pwet ko eh... "Tara na best palit na tayo ng damit. Best wait lang...." Napatingin naman ako sa kanya "Ano?" kumuha siya ng damit sa maleta na dala namin  "pink dress or white dress?" 

"Gaga ka ba? Casual nga diba? Bobo mo naman." Sabay irap ko. Tanga talaga to si kesha mag dress eh hindi naman siya kukuhaan ng picture "Eh kasi naman bestfriend gusto ko maging maganda sa paningin ni chanyeol ko!" Nag pout pa.

"Bestfriend.... *hawak sa mukha niya* Maganda ka, ako lang ata ang nakakakita." Hinampas naman niya ako "Tang ina mo! Gusto ko mas lalong gumanda sa paningin ni chanyeol noh! Tsaka ang panget mo huy!" Ako pa naging panget.

"Ako panget? Nagpapatawa ka ba? Eh halos makipagpatayan na kay barabas yung mga nanliligaw sakin eh." Hindi naman ako campus sweetheart pero parang ganun na nga.

"Ulol. Singit lang kita tara na nga mag pantalon tsaka blouse na lang tayo." 

"K." Yan na lng sagot ko. 

*TOK TOK*

"Mish. Deya Cruth and Mish Lawlel ar u leady? We ton't need too bi layte exo'sh manager'sh will be mad tho pleash fathther (Ms. Dela Cruz and Ms. Laurel are you ready? We don't need to be late exo's manager will be mad so please faster.)

Ano daaw? Jusko naman nagenglish pa si kuya eh mas hindi ko naintindihan kaysa sa korean.

"Yes were ready, just 5 mins." sabi ni kesha isa rin to eh. 

"We're done." Sabay bukas ni kesha, Okay naayos na namin yung gamit dala na namin lahat parang may nakalimutan ako. 

Hmmmm.............. Ano ba ang nakalimutan ko..................... Aha! Yung phone ko! 

"Mr! I forgot something. I will just get it in our room." Anyare din sa english ko? Jusko maryosep! Hindi bagay sakin "K." YAN ANG PINAKA-AYAW KONG SAGOT SAKIN TAPOS AYAN ANG SINABI NUNG DRIVER SAKIN. BWISIT!

Pumunta na ako sa room and nandun nga sa table hay salamat nandito lang. Baba na nga ako.

"Hyung, What are you doing?" 

"Aish! Shut your mouth! I'm looking at her."

"Is she beautiful?"

"Yes, She is."

Baekhyun's JagiyaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon