Whooa. After a year, nag-update din si Author. SORRY. Galing sa puso to guys. I miss you guys. XD
OSYA. BASA NA!
-----
MAI'S POV
Balak pumunta ng barkada sa People's Park in the Sky at magswimming sa isang resort. Inayos na namin ang mga gamit namin at sumakay na ng van.
<FAST FORWARD>
*People's Park in the Sky*
Naglakadlakad kami ni Jhervee nang bigla akong may nakitang pamilyar na tao.
'Si Danielle ba yun?'
"May sinasabi ka, Mai?" biglang tanong ni Jhervee.
"H-huh? W-wala." hindi parin ako mapakali
Nagtataka na si Jhervee sa mga kinikilos ko.
"Ok ka lang ba? Muka kang may tinitignan na ibang tao?" tanong sakin ni Jhervee.
"Ah. W-wala. Ok lang talaga ako" pagsisinungaling ko kay Jhervee.
Tinawag na kami ng barkada para pumunta sa resort. Pinaayos ko na kay Mang Benjie yung van. Pagkalabas namin biglang may sumigaw.
"YEEEEEES! THIS WILL BE GOING TO BE FUN. WAHAHAHAHA" sigaw ni Lawrence.
Nagtinginan kaming lahat sa kanya.
"May sayad ka? Ay. Matagal na pala. Bat ka sumisigaw dyan?" -JC
"MGA CHIX NA NAKATWOPIECE. WOOOH!"
Kahit kailan talaga tong si Law. Tsktsk. Pumasok na kami sa Van.
Mang Benjie|Clyde
Ako|Jhervee|Robert
Lawrence|JC|Mariel
Shae|Neil|BAGS
BAAAAAAAGS.
<FAST FORWARD> *RESORT*
Nakabihis na kaming lahat nang....
"Baby Jhervee?!?"
Napatingin ako. And I was not very surprised.
DANIELLE'S POV
Sabi ko na nga ba eh. Nandito ang Baby Jhervee ko eh! Buti na lang naihanda ko yung two-piece ko. We will see kung sino mas sexy samin ni Mai. Hmmmp.
JHERVEE'S POV
Nagulat ako sa narinig ko. Takte! Bat nandito yan?! Ano ba to?! Sinusundan ako?! Bakit nasa Tagaytay 'to?! Ang daming 'Bakit' na salita sa utak ko ngayon!
"Oh! Baby Jhervee! What are you doing here? Aww. Are we really destined for each other at nagkita nanaman tayo."
"Magiiswimming KAMI. Uulitin ko, KAMI." sabi ng Mailabs ko.
"Ah, am I talking to you? Cause I once knew that I'm talking to Jhervee, NOT YOU. *fingers ponting to Mai*
"So what? I'm his girlfriend. I have the right to speak or answer for him."
Naks. Gumaganun na yung Mailabs ko. Palaban na. >//<
"So, you're really--"
"STOP IT, DANIELLE! YOU DON'T CARE IF WE'RE HERE. AND CAN YOU JUST LEAVE US ALONE? Guys, let's go." sagot ko.
Di ko alam kung pano ko naging girlfriend tong babaeng to. Sadyang, tanga lang talaga ako.
CLYDE'S POV
Iba parin talaga yung tapang ng Danielle na yun noh. Di ko mareach. Masyadong high, pati siya HIGH. HIGH kay Jhervee. Nagulat na lang ako ng biglang tumatawa si Mariel. Nababaliw na ba 'to o sadyang baliw na?
"Hoy, Mariel! Problema mo?" tanong ko
"Hahahahahaha-- Huh? Wala naman" sagot niya. Ay sige, sinagot talaga yung tanong ko -_____-
"Sumagot ka nga ng maayos. Bakit ka tumatawa dyan?"
"Ay! Sorry! Si Rafaella kasi ehh!"
"Sino yun" -Barkada
"Di ko pa ba siya naku-kwento? Siya lang naman ang naging friend, ONE & ONLY friend ko sa States"
SHAE'S POV
AH! Inexplain ni Mariel si Rafaella, di ko alam pero parang gusto ko syang makilala.
At ayun. After nun, nagswimming na kami. Ang saya grabe! Si Lawrence, ayun, my own business. Guess what? Mang-chix. Si Neil, gustong sumama, pero syempre, HELLO. May girlfriend siya dito. Subukan niya, I'M GONNA KILL HIM >:))
Last day na namin bukas. Aww. Mamimiss ko tong gala namin na to. Promise.
---
WAIT FOR THE NEXT UPDATE. WAG KAYONG MAG-ALALA, HINDI NA NEXT YEAR. XD HAHAHAHA. ENJOY.
BINABASA MO ANG
Forever Yours
Teen FictionA story about couples who have strong relationships. Masasabi kaya nila sa isa't isa ang mga katagang "You're my First and the Last"? Let's find out by reading this story.