CHAPTER 3 - She's Baacckk!

79 1 1
                                    

Oyea. Ang bilis ko magUD ngayon, haha. Osya, basa na!

-------------------------------

CHAPTER THREE

Neil's POV

Second day of School may training na agad ng basketball. Kasama ko ngayon si Jhervee. Pati na ang iba kong ka teammates. Katropa ko din sila. Sila Robert, Lawrence, JC at Clyde.

"Pre, balita ko, dito daw nag-aaral ex mo at nagkita daw kayo kahapon?" sabi ko kay Jhervee

"Oo nga. Dapat hindi na bumalik yun dito eh. Baka guluhin lang kami ni Mai." - Jhervee

"Ohh?!! Andito na si Danielle?" -Robert

"Niiccee! Kelan siya bumalik?" -Lawrence

"Nakita niya na si Mai? Nagsabunutan sila?" -JC

"Anong nangyare?!" -Clyde

"Mga pre, andami niyong tanong! Isa lang si Jhervee. Naexcite?" sabi ko.

"Oo, JC, nagkita sila ni Mai. Muntik pa ngang sampalin si Mai. Langya." sabi ni Jhervee.

"HAHAHAHAHA" -Robert, Lawrence, Clyde and JC

"Anong nakakatawa dun?" sabi ko.

"Wala." -JC

Mga baliw talaga 'to. Tsk. Hahaha. Andito na kami sa gym at hinihintay nalang si Coach.

Mai's POV

Andito na ako sa classroom. At HIMALA, hindi ako pinapansin ni Polyn Kyle. Hindi niya man lang ba ako aasarin? Tss. Ok na din to. Atlis tahimik. :D Kausapin ko nga.

"Polyn, anong nakain mo?"

"Ha? Wala. Bakit?" sabi niya.

"Wala naman. Nakakapanibago lang eh. Ang tahimik mo ngayon. Hindi mo din ako inaasar."

"Eh anong gusto mo? Asarin kita?"

"Hindi."

"Yun naman pala eh."

Nakakapanibago talaga. Buong klase tahimik lang siya. Hindi niya ako ginugulo. Nagrerecite siya. Very attentive siya ngayon. May inspirasyon na siguro. Haha.

Neil's POV

Nakakapagod. Hayy. Ang strict ng coach namin ngayon. Ewan ko kung bakit. Mukang badtrip eh. Pumunta muna ako dun sa locker ko to get my water bottle nang biglang may tumawag sa akin.

*CALLING: Babes Sheii <3*

Sinagot ko kaagad.

"Oh babes, napatawag ka. Bakit?"

(Neil, andito kami ngayon sa airport. Ngayon daw uuwi si Mariel. Biglaan eh. Pakisabi nalang kay JC.)

"Oh?! Sige sige. Anong oras ba siya makakapunta dyan? May training pa kasi kami ng basketball eh"

(Hindi ko alam. Ipabukas niyo nalang yang training niyo. Pleaasee.)

"Di ko sure, babes. But we'll try to convince our coach. Badtrip siya ngayon eh."

(Ah ganun ba? Sige. Pero make sure makakaabot kayo ah.)

"Opo. Ge, bye. I love you"

(Ge, bye. I love you too)

*END CALL*

Agad agad akong tumakbo pabalik sa gym at sinabi sa tropa. At itong si JC, tuwang tuwa. 3 Months na kasi silang di nagkikita ni Mariel. Galing si Mariel sa, states. Pumunta siya dun because of Two reasons. First, pagpapagamot sa papa niya. Second, bakasyon.

Forever YoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon