Third Person's POV:
Mabilis ang mga kilos na pinuntahan nina Rude ang lugar kung saan nakita nila ang isang babaeng akala nila ay patay na. They drive their wheels as fast as they can when they find out that Lei is in trouble. Sa pamamagitan ng Cranos satellite nakita ng mga mata nila kung paano pagtulungan si Lei ng mahigit-kumulang sampung mga kalalakihan.
Nang makita ni Rude ang tattoo'ng nakaukit sa braso sa isa sa mga lalaking iyon ay napatiim bagang siya. Damon Skull still didn't learned their lessons.
Kaya hindi na siya nagpatumpik-tumpik pa. He walked out in their Empire's base habang sinusukbit sa magkabilang bewang niya ang dalawa baril, kaagad naman siyang sinundan ng mga ka-gang niya na kung tutuusin ay labas na sila sa sitwasyon but knowing them, alam ni Rude na hindi niya mapipigilan ang mga ito. Kaya sabay-sabay nilang tinahak ang lugar na iyon with Alex guiding them the way.
They arrived in the place in no time but only to found out, all of the men they saw in the satellite are completely lying in the ground unconsciously.
Kaagad na hinanap ng mga mata ni Rude si Lei at ganoon na lamang ang pagsalakay ng kakaibang damdamin sa kaibuturan niya when he saw her lying in ground unconscious too with a little kid on her side, crying while calling her Mommy....
Hindi alam ni Rude kung ano ang mararamdaman niya nang biglang lumingon sa gawi niya ang bata at magtagpo ang mga mata nila. Nahigit ni Rude ang kanyang hininga sa nakita. Those familiar pair of orbs na sa iisang tao pa lang niya nakita, those tantalizing eyes that captiviting him and made him fall real hard...
"Is he..."
"P-please... Help us. H-help my o-okasan... H-help my mommy..."
Napakurap-kurap si Rude nang marinig ang nagmamakaawa nitong boses. Hindi niya alam ang gagawin niya ngunit parang may sariling isip ang mga paa niya na humakbang papalapit sa bata-- papalapit kay Lei, papalapit sa babaeng matagal na niyang hinahangad na muli niyang masilayan, mahawakan at mayakap. Her mía...
"Please... Mister, help us. I'm begging you, please..."
Parang nagising sa malalim na pagkakatulog si Rude at natigilan nang hawakan ng bata ang mga kamay niya subalit hindi iyon ang naging dahilan ng kanyang pagkatigalgal kundi ang itinawag nito sa kanya. He called him 'mister' and not daddy! Rude pretty much sure that this kid in front of him is his son. Sinong hindi? Kung tanging hindi nito nakuha mula sa kanya ay ang mga mata lamang, the rest are from him. Pakiramdam nga ni Rude ay tinitingnan niya ang larawan ng kabataan niya with him wearing a violet contact lenses.
Mula sa bata ay lumipad ang mga mata ni Rude kay Lei na walang malay. Lots of questions started running into his mind. Napakarami na gusto na niyang masagot ora mismo. He sighed heavily and calmed himself saka muling hinarap ang bata.
"Stop crying kiddo. We'll gonna bring your mommy in the hospital, right now." pagpapatahan ni Rude kay Ryker.
Ryker face lighted up when he heard what Rude's said. "Arigatou. Doumo arigatou gozaimasu." he said gratefully to Rude.
Rude just tapped Ryker head kapagkuwan ay binuhat si Lei. Binalingan ni Rude ang mga kasama niya na tinitingnan ang kalagayan ng mga lalaki.
"Do what you need to do. Kami na ang bahala rito. Tarawagan ka na lang namin kapag naligpit na namin ang mga ito." Alex said at tanging tango lamang ang itinugon niya.
"Evan... I need your assistant." tawag ni Rude kay Evan na kaagad namang lumapit sa kanya at pinagbuksan siya ng pinto ng kotse dahil hindi niya iyon magawa gawa ng buhat-buhat niya si Lei.
"Woah! Who is this kid?" gulat na turan ni Evan pagkakita kay Ryker na nakasunod kay Rude at nang mapatitig siya sa mukha nito, realization hit him.
Hindi makapaniwalang nagpalipat-lipat ang tingin ni Evan kay Rude at Ryker.
"What the... Is he--"
"Just hop in already and drive us to the nearest hospital." seryusong putol ni Rude kay Evan matapos niyang maisakay sa backseat sina Lei at Ryker kapagkuwan ay tumabi siya sa mga ito at si Evan naman ang pumwesto sa driver seat at kaagad na pinaharurot ang sasakyan.
Evan's POV:
Hanggang ngayon ay hindi pa rin ako makapaniwala sa nakikita ng dalawa kong mga mata, maliban sa buhay si Lei, ang talagang literal na nagpabagsak ng mga panga ko ay ang batang lalaki na ngayon ay natutulog na sa mga bisig ni Rude.
He kept on crying habang papunta kami rito sa hospital while calling Lei's okasan and sometimes mommy hanggang sa makatulugan na nga nito ang pag-iyak.
Grabe, they really look a like, para silang pinagbiyak na bunga ngunit ang kaibahan nga lang, they are an example of younger and matured version of each other.
Mula kina Rude na nakaupo sa couch dito sa kwarto ng ospital kung saan namin dinala si Lei ay lumipad sa pintong biglang bumukas ang mga mata ko. Iniluwa ng pinto sina Alex. Mukhang natapos na nila ang trabaho nila.
"How is she?" Carl asked habang nakatingin sa walang malay na si Lei.
"She's just fine. She just need to rest though hindi pa matukoy ng doktor ang dahilan kung bakit siya nawalan ng malay dahil wala namang mali sa kanya, wala siyang sugat sa katawan o kung ano pa man na maaaring maging dahilan ng pagkahimatay niya." ako na ang sumagot sa tanong ni Carl, since halata namang walang planong sumagot si Rude dahil hindi naman ito natinag mula sa pagkakatitig sa batang nasa kandungan niya. Mukhang kagaya ko, hindi rin siya makapaniwala.
Tanging tango lang ang tugon sa akin ni Carl at pabagsak na sumunod ng upo kay Alex sa isa pang bakanteng couch, ganoon din ang ginawa ni Harry na parang wala sa sarili at halata sa mukha ang pagkahapo ngunit nang dumapo ang tingin niya sa gawi ni Rude ay hindi ko mapigilang matawa sa naging reaksyon niya.
Katulad ko ay literal din na bumagsak ang mga panga niya at kung natatanggal pa ito, malamang nasa sahig na ang panga nito.
"Kaninong anak 'yan?" bakas pa rin sa pagkagulat niyang tanong nang medyo makabawi na siya.
"Sa kanya, obviously." maiksing sagot ni Alex kay Harry. Oo nga naman, halata naman kasi sa itsura ng dalawa na mag-ama talaga sila.
"Isip-isip din kasi 'pag may time dude..." kantyaw ko kay Harry and as usual, isang nakakamatay na tingin ang ibinato nito sa akin na ikinangisi ko.
"Psh!" asik niya sabay sandal sa upuan at pikit ng mata. Himala at hindi ito pumatol sa akin ngayon?
Nagkibit balikat na lang ako at biglang napabaling sa pinanggalingan ng narinig kong mahinang ungol.
She's awake!
*************
-typos&errors
FAIRY SYLVEON
BINABASA MO ANG
VF VOL.3 - VIXEN'S THRONE [COMPLETED]
Acţiune©2017 | R - 16 | (Some words and scenes are not suitable for young readers or people that not open minded enough. Read at your own risk.) VF VOL.3 - VIXEN'S THRONE Trouble after trouble, Lei found herself lying above the mattress, catching her breat...